Những công thức mặt nạ giúp giảm dầu thừa trên mặt hiệu quả

Nếu chưa biết kiềm dầu trong mùa hè như thế nào thì bạn hãy thực hiện theo các cách sau.

Trong thời tiết nóng da sẽ hay bị bóng dầu. Khi dầu tiết quá nhiều, mặt không những trở nên kém duyên mà còn có thể dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn. Vì vậy, để giảm lượng dầu thừa bạn có thể áp dụng các công thức mặt nạ sau.

Mặt nạ nha đam

Công thức này sẽ giúp giảm lượng dầu thừa cũng như giúp làm dịu da. Nó không làm cho da quá khô hoặc dầu và cũng giúp chữa lành da rất tốt.

Chuẩn bị 1 thìa nha đam, 2 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh, trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau. Sau đó lấy hỗn hợp thoa khắp mặt. Để nó trong 10-15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ dưa chuột

Mặt nạ này giúp giảm lượng dầu thừa rất tốt, vừa giúp phục hồi da, vừa kháng khuẩn, cấp nước cho da. Ngoài ra nó còn làm dịu da, giúp tẩy tế bào da chết, giảm tắc nghẽn, để không quá nhờn hoặc quá khô.

Đối với công thức này, hãy chuẩn bị 1 nắm dưa chuột thái lát, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh sữa chua và 1 muỗng canh nha đam. Trộn các nguyên liệu với nhau. Sau đó, thoa hỗn hợp lên da. Để nó trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch.

Mặt nạ táo

Công thức này sẽ giúp giảm nhờn trên da mặt rất tốt. Bên cạnh đó, nó còn giúp tẩy tế bào da chết, làm sạch lỗ chân lông, giảm tắc nghẽn và giúp diệt khuẩn.

Đối với công thức táo, bạn chuẩn bị một quả táo cỡ vừa, thái nhỏ và 1 thìa mật ong rồi trộn đều với nhau. Sau đó, áp dụng nó trên mặt. Chờ trong 10-15 phút hoặc cho đến khi mặt nạ khô. Sau đó lau mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ chanh

Công thức mặt nạ này làm giảm lượng dầu thừa, giúp làm dịu da và mang lại sự tươi trẻ cho làn da đồng thời giúp điều chỉnh màu da. Nó còn giúp da săn chắc cũng như cân bằng độ pH của da

Hãy chuẩn bị 1 muỗng cà phê chanh, 1 lòng trắng trứng, 1 muỗng cà phê lá bạc hà và 1 muỗng canh dưa chuột nghiền. Trộn tất cả các nguyên liệu với nhau. Sau đó, áp dụng mặt nạ trên mặt. Để khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Kết thúc bằng cách rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Mặt nạ Baking Soda

Công thức này làm giảm nhờn trên da mặt cũng như giúp chống viêm da, giúp chống lại vi khuẩn. Bên cạnh đó, mặt nạ còn giúp tẩy tế bào da chết, làm sạch bụi bẩn bám trên da một cách triệt để.

Đối với công thức này, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 thìa baking soda và 2 - 3 thìa nước, trộn đều 2 nguyên liệu với nhau. Khi hỗn hợp khô lại thì đắp lên mặt. Để nó trong 2-3 phút, sau đó rửa sạch.

Mai Anh

Link nội dung: https://arttimes.vn/giai-tri/nhung-cong-thuc-mat-na-giup-giam-dau-thua-tren-mat-hieu-qua-c47a6248.html