Bí quyết nhỏ về ăn uống giúp ai cũng giảm cân thành công

Ăn uống quyết định 70% sự thành công của việc giảm cân nên bạn cần tuân theo các quy tắc sau nếu muốn tạm biệt được mỡ thừa.

1. Ăn cả 3 bữa chính

Ăn cả 3 bữa sẽ giúp giảm thiểu tình trạng ăn uống vượt quá tỷ lệ vì nhịn ăn một bữa Sẽ khiến cơ thể cảm thấy đói trước thời hạn. Ví dụ như cơ thể thiếu bữa sáng sẽ làm giảm tỷ lệ trao đổi chất khoảng 1-5 phần trăm, có thể dẫn đến tăng 4kg mỗi năm.

2. Ăn thức ăn có nhiều chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ, chẳng hạn như trái cây, rau và ngũ cốc, đều có hiệu quả trong việc kiểm soát cân nặng. Nó cũng là một loại thực phẩm cung cấp carbohydrate phức tạp, là một chất dinh dưỡng rất có lợi cho cơ thể

3. Ăn 30 gam các loại hạt mỗi ngày

Phụ nữ trẻ muốn giảm cân để có kết quả lâu dài nên hạn chế lượng ăn các loại hạt và chỉ khoảng 30 gam mỗi ngày. Một vài loại hạt được khuyến khích ăn nhiều như hạt điều, đậu phộng và quả óc chó.

4. Nhai kỹ thức ăn

Nhai kỹ thức ăn từ từ và kỹ lưỡng sẽ giúp cơ thể bạn tiêu hóa tốt thức ăn. Thói quen này cũng gửi tín hiệu đến não để nhận biết cảm giác no của cơ thể. Bạn nên nhai kỹ và duy trì ăn mỗi bữa chính trong khoảng 10 phút.

5. Giảm thức ăn có mỡ ẩn

Các loại đồ ăn chứa nhiều mỡ ẩn như kem, socola, bánh ngọt, đồ tráng miệng nhiều đường và nước cốt dừa. Nếu chị em có thể giảm lượng ăn vào sẽ rất tốt cho việc đánh bay mỡ thừa.

6. Giảm ăn mặn

Thức ăn mặn là thức ăn có nhiều muối hoặc natri. Điều này sẽ dẫn đến việc cơ thể phải tích trữ nhiều nước hơn bình thường. Kết quả là, việc giảm cân rất khó khăn.

7. Tránh đồ uống có cồn

Như chúng ta đã biết, rượu gần như cung cấp năng lượng cao như chất béo. Thông thường, 1 gam chất béo cung cấp cho cơ thể khoảng 9 kcal năng lượng, còn 1 gam rượu cung cấp tới 7 kcal năng lượng. Nó dễ khiến cơ thể béo lên do cơ thể phải tự biến đổi chất cồn thành chất béo trung tính.

8. Tránh ăn sữa ngọt

Kem béo là thực phẩm không cung cấp protein, canxi và các vitamin khác với cơ thể theo bất kỳ cách nào. Vì vậy, chúng tôi khuyến khích sử dụng sữa không chứa đường hoặc sữa tách béo để thay thế.

9. Tránh các thức ăn, đồ uống năng lượng rỗng

Về thức ăn năng lượng rỗng có đường, nước ngọt,… Một thìa cà phê đường sẽ bổ sung năng lượng thừa cho cơ thể khoảng 16 kilocalories và khiến cơ thể béo lên nhanh chóng. Do đó, hãy nói lời tạm biệt với thức ăn, đồ uống năng lượng rỗng.

Giảm cân để có kết quả lâu dài không khó chút nào. Nó chỉ đòi hỏi kỷ luật về ăn uống và tránh một số loại thực phẩm nhất định. Chế độ ăn uống chiếm đến 70% sự hiệu quả của việc giảm cân. Thêm vào đó, bạn hãy chăm tập thể dục, tăng thời gian tập dần dần để cơ thể dễ thích nghi hơn. Việc này giúp bạn khỏe khoắn và giảm mỡ hữu hiệu.

Mai Anh

Link nội dung: https://arttimes.vn/giai-tri/bi-quyet-nho-ve-an-uong-giup-ai-cung-giam-can-thanh-cong-c47a6253.html