Sản phẩm skincare mà không có các dưỡng chất này coi như phí tiền

Nếu chọn các sản phẩm dưỡng da, bạn hãy ưu tiên những món có các thành phần sau.

Nhiều người có thể thắc mắc những chất dinh dưỡng nào giúp nuôi dưỡng làn da. Và nếu đã chọn sản phẩm dưỡng da thì phải chọn loại có thành phần như thế nào. Dưới đây là các loại vitamin cần thiết cho da và tác dụng của chúng với làn da mà bạn nên biết.

1. Vitamin A

Vitamin A, còn được gọi là retinol, là một thành phần giúp giảm mụn và giảm nếp nhăn. Trong chăm sóc da để giảm mụn thường có thành phần này. Ngoài ra, vitamin A ngăn ngừa sự mất mát collagen. Nó cũng giúp kích thích sự thay đổi tế bào da, giúp giảm các vết thâm nám và ngăn ngừa da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời.

2. Vitamin B3

Vitamin B3, còn được gọi là Niacinamide, là một thành phần có mặt trong nhiều sản phẩm chăm sóc da nổi tiếng. Nó là một chất nuôi dưỡng làn da, làm dịu da, giúp giảm khô da, giảm mẩn đỏ và kích ứng. Nó cũng giúp tăng cường hàng rào bảo vệ của da cũng như giúp điều chỉnh màu da, giảm thâm nám, giảm nếp nhăn và se khít lỗ chân lông nhỏ lại.

3. Vitamin B5

Vitamin B5, còn được gọi là axit Pantothenic, là một loại vitamin giúp làm dịu da. nuôi dưỡng làn da trở nên mịn màng. Bên cạnh đó, nó giải quyết các vấn đề về da khô chống viêm da giảm kích ứng và bổ sung độ ẩm tốt cho da.

4. Vitamin C

Vitamin C, còn được gọi là axit L-ascorbic, là một thành phần tuyệt vời trong chăm sóc da. Kích thích sản xuất collagen giảm sản xuất sắc tố và bảo vệ làn da bị tổn thương bởi tia UV gây sạm da và các dấu hiệu lão hóa khác nhau.

5. Vitamin D

Vitamin D là một loại vitamin giúp nuôi dưỡng làn da tốt. Thường bạn có thể hấp thụ được vitamin này bằng cách tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trước 10 giờ sáng và tránh ánh nắng trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều vì đó là thời điểm ánh nắng rất dễ gây hại cho da.

6. Vitamin E

Vitamin E, còn được gọi là Alpha-tocopherol. Nó là một thành phần nuôi dưỡng làn da, giữ ẩm cho làn da của bạn, giúp làm dịu da mà không gây kích ứng và giúp tạo hàng rào bảo vệ da. Nó cũng bảo vệ màng tế bào da khỏi quá trình oxy hóa khi bị tia UV tấn công. Điều quan trọng là nó cũng giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa.

7. Vitamin F

Vitamin F là một loại vitamin có trong axit béo omega-6 và axit béo omega-3. Nó là một loại vitamin mà cơ thể không thể tự sản xuất được, phải dựa vào ăn uống và sử dụng sản phẩm dưỡng da. Đối với vitamin F, nó giúp củng cố hàng rào bảo vệ của da cũng như giúp làm dịu da và bổ sung độ ẩm giúp da không bị khô.

8. Vitamin K

Vitamin K là một loại vitamin giúp giảm vết rạn da, giúp giảm quầng thâm dưới mắt. Nó cũng giúp tăng tốc độ chữa lành da và làm cho vết bầm tím hoặc vết thương do phẫu thuật lành nhanh hơn. Tuy nhiên, cơ thể con người cần nhận được khoảng 90-120 ug vitamin K để đủ cho nhu cầu của cơ thể.

Mai Anh

Link nội dung: https://arttimes.vn/giai-tri/san-pham-skincare-ma-khong-co-cac-duong-chat-nay-coi-nhu-phi-tien-c47a6258.html