"Nắng có hồng bằng đôi môi em"

Phan Minh Huyền sinh năm 1990 tại Hà Nội, là lứa hot girl đầu đời của Hà Nội. Cô đến với nghệ thuật điện ảnh không từ một đoàn nghệ thuật hay một trường nghệ thuật nào, mà chỉ từ niềm đam mê nghệ thuật và những tiềm năng quý từ sâu thẳm tâm hồn một cô gái yêu đời, năng động và thông minh.

Diễn viên Phan Minh Huyền

Thế mà đến nay, cô đã trở thành một “sao”, thành niềm hấp dẫn, yêu mến của bao người say mê màn ảnh nhỏ và niềm hấp dẫn của bao chàng trai. Gần như bộ phim truyền hình nào, nhất là Thương ngày nắng về đang phát trên truyền hình hiện nay, hàng triệu người xem hồi hộp đón chờ thưởng thức sự xuất hiện của Phan Minh Huyền trên màn ảnh nhỏ. Nghệ danh Huyền Lizzie đã trở thành một tình yêu, một thương hiệu lớn của phim truyện truyền hình hiện nay…

Huyền Lizzie tốt nghiệp Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Công nghệ và Kinh doanh Hà Nội. Sinh ra trong một gia đình không ai làm trong lĩnh vực nghệ thuật, cô đến với nghệ thuật bằng một gương mặt xinh xắn, bằng một tình yêu và niềm đam mê mạnh mẽ và giàu khát vọng vươn lên.

Nhớ lại năm 2011 (đến nay cũng đã một con giáp), Huyền Lizzie gây ấn tượng với khán giả khi vào vai San San trong phim Lời thú nhận của Eva. Năm 2014, cô vào vai Lan trong Lời thì thầm từ quá khứ và vai Linh trong Trái tim có nắng. Năm 2015, cô lọt vào top 5 đề cử giải thưởng VTV Awards với 2 vai diễn trên.

Năm 2020, cô gây ấn tượng với khán giả qua vai diễn Phương trong Tình yêu và tham vọng. Có lẽ vai diễn này đã làm Huyền Lizzie hòan toàn chinh phục trái tim người xem…Và tiếp nối hôm nay là Thương ngày nắng về( Vai Lê Vân Trang).

Cũng xin nói thêm từ năm 2021, dù nghệ danh Huyền Lizzie đã dậy sóng, trở thành một tên tuổi, một thương hiệu, nhưng  Huyền Lizzie vẫn nhất quyết trở về với trọn vẹn với tên gọi của mình, là Phan Minh Huyền. Tên cha sinh mẹ đẻ và cũng sẽ là nghệ danh nghệ thuật mới của cô.

Trong Thương ngày nắng về (Đạo diễn Vũ Trường Khoa & Bùi Tiến Huy) đang rất cuốn hút khán giả hiện nay, Phan Minh Huyền vào vai Lê Vân Trang, nữ chính của phim và chị diễn xuất rất tinh tế, rất xuất sắc, bên những nghệ sỹ tên tuổi như Thanh Quý, Minh Hòa, hay Trung Anh, Tiến Đạt... hoặc trẻ trung Lan Phương, Đình Tú, Doãn quốc Đam, Hồng Đăng… Đây là câu chuyện có biên độ thời gian kéo dài, nối từ quá khứ đến hiện tại.

Các diễn viên trong phim "Thương ngày nắng về"

Phim xoay quanh gia đình bà Nga và ba cô con gái Vân Khánh, Vân Trang và Vân Vân - những người phụ nữ, những người mẹ ở những thế hệ khác nhau. Cô bé của năm xưa trở thành người mẹ hôm nay, người mẹ ngày xưa trở thành bà ngoại bây giờ. Có những lúc, những người phụ nữ khác thế hệ xung khắc, đối lập, tranh cãi nhau. Nhưng cuối cùng, họ đã luôn gặp nhau ở một điểm: là tình yêu thương, là nhu cầu bảo vệ, là khát khao dành cho gia đình những gì trọn vẹn và tốt đẹp nhất…

Bên ngoài màn ảnh: Doanh nhân năng động và những nụ hôn ngọt ngào

Phan Minh Huyền không chỉ là một nghệ sỹ, mà cô còn vững vàng với đôi chân bên là Nghệ thuật - bên là Doanh nhân. Ngoài công việc diễn xuất, cô còn là Giám đốc điều hành của một đơn vị sở hữu hệ thống phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Trong đời riêng, năm 24 tuổi (2014), cô kết hôn với  một doanh nhân giàu có và sinh hạ một bé trai. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn sống chung với chồng thì cô ly thân và về nhà sống với bố mẹ đẻ. Năm 2019, Phan Minh Huyền chính thức ly hôn, làm  những fan hâm mộ của cô hết sức bàng hoàng, có phần thương cảm.

Phan Minh Huyền tâm sự: Chồng cũ là mối tình đầu của Huyền Lizzie từ thời sinh viên. Anh sinh năm 1983, làm trong lĩnh vực kinh doanh. Họ tổ chức đám cưới năm 2014 sau gần 6 năm yêu nhau, vào lúc sự nghiệp của Huyền Lizzie đang trên đà phát triển và cô mới ngoài 20.

Trong suốt thời gian yêu nhau, người đẹp hiếm khi chia sẻ chuyện tình yêu trên mặt báo. Huyền Lizzie từng tâm sự, nhờ sự ủng hộ của bạn trai, cô có thêm động lực để tham gia các hoạt động nghệ thuật. Cũng có thễ hiểu những thành công nghệ thuật bước đầu của Huyền có sự động viên mối tình này rất nhiều.

Phan Minh Huyền cho hay gia đình chồng rất tốt với mình. Nhưng..." Người ngoài nhìn vào, ai cũng nghĩ tôi mới là nguyên nhân gây nên sự đổ vỡ này vì làm nghệ thuật, có máu nghệ sĩ, lại là người kiếm được nhiều tiền hơn nên xao nhãng gia đình. Tuy nhiên, mọi chuyện không phải như thế. Tôi đã dành toàn tâm toàn ý cho tổ ấm của mình và gia đình chồng cũng rất tốt với tôi…. Hiện dù đã ly hôn, "đường ai nấy đi", cả hai vẫn kết hợp chăm sóc con trai. Tôi vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với gia đình chồng cũ. Ngoài đóng phim tôi vẫn gánh vác công ty và tích cực hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm”.

Trong Thương ngày nắng về, mọi người rất chú ý tới cặp đôi Đình Tú và Phan Minh Huyền, nhất là những nụ hôn của họ. Nồng nàn, thắm thiết, ẩn chứa nhiều cảm xúc như ở không chỉ trên màn ảnh…

Một cảnh trong phim "Thương ngày nắng về"

Nữ diễn viên khẳng định, tất các cảnh hôn của cô đều là hôn thật, thậm chí cảnh Trang cắn Duy khi anh cưỡng hôn cô cũng là cắn thật. Đình Tú cho hay khi Trang và Duy chính thức yêu nhau thì kịch bản không có quá nhiều cảnh hôn. Chính  họ - diễn viên - nhận thấy cặp đôi này nhận lời yêu nhau mà lại đang nhạt nên đề xuất cần bổ sung thêm nhiều cảnh tình cảm của Trang và Duy vào kịch bản các tập sau này.

Cũng về những nụ hôn, Phan Minh Huyền hóm hỉnh cho hay: Họ còn có những nụ hôn ngoài kịch bản. Cô kể rằng đó là một cảnh nằm hát, trước khi vào quay, ê kíp đã thống nhất là sẽ không hôn. Tuy nhiên khi đang diễn, Đình Tú bất ngờ quay sang hôn trộm Minh Huyền. Tình huống ngoài dự tính này khiến nữ diễn viên giật nảy người. "Đó là tự Đình Tú sáng tác ra trong khi kịch bản không có". Minh Huyền tự thú.

Về phía Đình Tú, anh nói rằng đó là một chi tiết mà bản thân anh cũng không chuẩn bị trước, mà chỉ bất chợt nảy ra trong quá trình diễn xuất. Nhưng chính tình tiết đó đã giúp máy quay bắt trọn được biểu cảm tự nhiên, chân thật nhất của Vân Trang.

Cặp diễn viên Minh Huyền - Đình Tú

Dư luận trong nghề cho rằng: "Vốn là chị em thân thiết với nhau ngoài đời nên Minh Huyền và Đình Tú không thấy khó khăn khi đóng cảnh thân mật với nhau. Nhiều khi, cả hai tương tác quá tốt nên bị nhiều khán giả hiểu lầm. Trong thực tế, họ chỉ là những người bạn tốt. Đình Tú ngoài đời vẫn gọi Minh Huyền là chị, xưng em. Còn khi bước vào set quay, họ trở thành những diễn viên chuyên nghiệp nên vẫn có thể diễn cảnh tình cảm ngọt ngào”.

Hiếu Ngọc

Link nội dung: https://arttimes.vn/san-khau-dien-anh/nang-co-hong-bang-doi-moi-em-c17a6261.html