12 năm ly hôn NSND Công Lý, MC Thảo Vân cảm thấy nhẹ nhõm, vẫn thương chồng cũ như bạn

Vượt qua “bão” lớn, Thảo Vân cho biết dù đã nhẹ nhõm nhưng cảm giác buồn vẫn chưa thể biến mất hết. 

Nhắc đến Thảo Vân, khán giả trong Nam ngoài Bắc đều có chung hình dung về một nữ MC có vẻ đẹp dịu dàng, cách nói chuyện dí dỏm, duyên dáng. Tên tuổi của Thảo Vân gắn liền với các show truyền hình lớn trên sóng truyền hình quốc gia, đặc biệt là Gặp Nhau Cuối Tuần và Gặp Nhau Cuối Năm.

Cuộc hôn nhân một thời giữa MC Thảo Vân và NSND Công Lý dù không ồn ào, không hé lộ nhiều chi tiết lãng mạn bay bổng nhưng cũng đủ chiếm trọn cảm tình của khán giả. Cũng chính vì thế, tin “đường ai nấy đi” của cặp đôi quốc dân này đã khiến không ít người bất ngờ. 

Tên tuổi của Thảo Vân gắn liền với các show truyền hình lớn trên sóng truyền hình quốc gia.

Là người phụ nữ kín tiếng, Thảo Vân đã hạn chế nhắc về chuyện cũ suốt 12 năm vì nó sẽ gây xáo trộn đến cuộc sống của cả hai.

"Chúng tôi chia tay đến giờ phút này đã được 12 năm, đó là một thời gian rất dài. Về mặt nguyên tắc, nó đã quá lâu để nhắc lại nhưng chắc vì tôi chưa lập gia đình nên mọi người cứ nhắc đến tôi sẽ nhớ đến anh Lý. Tôi không muốn nhắc nhiều về anh ấy vì có người sẽ nói rằng mình cứ nói mãi về tình cảm đó và bám vào nó.

Lý do thứ hai là anh ấy đã có gia đình riêng nên mình không muốn động chạm đến để cho anh ấy được yên ổn... Dù mình muốn hoàn toàn không có mối quan hệ nào thì cũng khó. Tuy nhiên, tôi chỉ muốn nói để khán giả hiểu rằng không phải tôi cứ muốn dính vào anh ấy hay nhắc mãi về chuyện đó. Nhưng nếu khi cần, mình có thể nói chuyện để từ đó mọi người có thể hiểu hơn về tình cảm của chúng tôi", Thảo Vân nói.

Thảo Vân đã hạn chế nhắc về chuyện cũ suốt 12 năm vì nó sẽ gây xáo trộn đến cuộc sống của cả hai.

Ly hôn vốn đã là một chuyện khó nhưng với người nổi tiếng như Thảo Vân, chuyện tan hợp không còn là câu chuyện riêng của hai người. Từ cả hai phía, họ sẽ thiệt thòi rất nhiều trong mọi khía cạnh: sự phán xét của công chúng, hình ảnh, cuộc sống và thậm chí là kinh tế… Vượt qua “bão” lớn, Thảo Vân cho biết dù đã nhẹ nhõm nhưng cảm giác buồn vẫn chưa thể biến mất hết. 

"Ngay từ khi quyết định ly hôn thì sự thiệt thòi đến với hai đứa nhiều hơn. Bởi vì nếu giữ nguyên hình ảnh một cặp đôi nổi tiếng như thế thì nó sẽ mang lại nhiều thứ. Tôi còn nhớ thời điểm mình có ý định chia tay thì vẫn có những nhãn hàng muốn mời cả hai quảng cáo. Ví dụ, về phương diện kinh tế cũng rất tốt, không thể phủ nhận điều đó được. Về mặt giá trị ở nhiều phương diện cũng rất tốt, thế nên, khi ly hôn mình mất rất nhiều...", MC Thảo Vân trải lòng. 

Cuộc ly hôn êm đẹp của 2 người luôn là biểu tượng của sự văn minh hậu chia tay của showbiz.

Nhắc về người cũ, Thảo Vân rất thẳng thắn: “Anh Lý rất tuyệt vời về phương diện cá nhân nhưng mình không có gì hối tiếc khi chia tay, nếu còn ở với nhau không biết tệ đến thế nào”. Thế nhưng, cô nói đến những cảm xúc tiêu cực trong quá khứ như nhắc về một đối thủ. Thảo Vân tranh đấu với chúng. Dường như, chỉ khi trải qua người ta mới hiểu, chiến thắng chính mình mới là cuộc tranh đấu căng thẳng nhất. Cô đã “chiến đấu” bằng cách mỗi ngày học một chút lý trí, nhìn vào những thứ tốt đẹp hơn để vượt qua. 

Nói về “lựa chọn bình yên” của mình, Thảo Vân khẳng định không có gì để hai bên phải quay lưng, cô vẫn thương chồng cũ trên góc độ quý mến. MC kỳ cựu Gặp Nhau Cuối Tuần chiêm nghiệm: “Đối xử với chuyện cũ nhẹ nhàng tưởng là cao thượng nhưng cuối cùng chính mình được hưởng nhiều nhất”.

Thảo Vân trở thành người bạn của Công Lý, cô và vợ của nam nghệ sĩ thậm chí còn có mối quan hệ thân thiết.

Dù vậy, cô cho biết những mối quan hệ chung phát sinh, thứ còn lại sau khi “đường ai nấy đi” vẫn đủ khiến họ nặng lòng, trăn trở. Cho dù cái kết có thế nào thì con cái, bố mẹ hai bên, anh chị em vẫn từng là người trong gia đình, đặc biệt là những đứa trẻ. Không riêng gì Thảo Vân mà đây là nỗi niềm của rất nhiều phụ nữ hậu ly hôn. Từ góc nhìn người mẹ, cô cho biết: “Tít 5 tuổi nên chưa hiểu gì nhiều, nên đánh giá bọn trẻ đúng vị trí của chúng”.

Thảo Vân đặt quy tắc là không nói dối con, cố tạo cho con không gian sống vui vẻ, nhẹ nhàng, con lớn dần sẽ chọn thời điểm để trò chuyện phù hợp. Đó là cách giải quyết rất hay của người làm mẹ nhưng nó đòi hỏi sự kiên nhẫn và phải loại bỏ tất cả những suy nghĩ tiêu cực để cho con một môi trường sống lành mạnh.

Thảo Vân thương con vì khi bố mẹ ly hôn con còn chưa hiểu chuyện gì.

Nhật Linh

Link nội dung: https://arttimes.vn/gia-dinh/12-nam-ly-hon-nsnd-cong-ly-mc-thao-van-cam-thay-nhe-nhom-van-thuong-chong-cu-nhu-ban-c59a6316.html