5 loại cây cảnh được ví hộp băng mini, đặt trong nhà giảm nhiệt độ tốt ngang dùng quạt

Cây cảnh đem lại bầu không khí trong lành mát mẻ trong những ngày nắng nóng.

Cây xanh có tác dụng thanh lọc khí cực tốt, hấp thụ chất ô nhiễm trong môi trường sống thường có trong sơn tường, thảm trải sàn, khí gas độc hại,… đem lại bầu không khí trong lành mát mẻ trong những ngày nắng nóng.

Tiến sĩ Leonard Perry, đến từ Đại học Vermont, nó rằng: "USDA khẳng định việc sử dụng đúng thực vật có thể làm giảm nhiệt độ trong phòng đến 10 độ. Thêm vào đó, chúng giúp duy trì độ ẩm trong nhà từ 30% đến 60%, ngăn ngừa tình trạng đồ gỗ bị nứt khi thời tiết quá khô".

Dưới đây là một số loại cây được ví như hộp băng mini, có thể làm giảm nhiệt độ trong nhà: 

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ có khả năng hấp thụ asen, các chất độc hại đến sức khỏe con người như: toluene, xylen, Aldehyde formic, cây dương xỉ còn có tác dụng làm mát, đem lại không khí trong lành và tinh thần thoải mái cho con người.

Hiện nay cây dương xỉ thường được trồng trong bình thủy sinh, chậu nhỏ đặt bàn làm việc hoặc cửa sổ, ban công. Với sức sống mạnh mẽ, ít tốn công chăm sóc, có thể sống trong điều kiện ánh nắng yếu, cây dương xỉ là lựa chọn tuyệt vời cho những ngày nắng nóng.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có khả năng thanh lọc không khí, điều hòa nhiệt độ cho những không gian nơi đặt nó. Đặc biệt là vào ban đêm, các khí khổng trên lá của nó sẽ mở ra để thanh lọc không khí trong phòng.

Loài cây này còn có khả năng chống chịu tốt với các điều kiện môi trường không thuận lợi như không khí khô và nóng, khan hiếm nước và ít ánh sáng, không cần chăm sóc quá tỉ mỉ, chỉ cần tưới nước khoảng 1 lần/1 tuần là được. 

Cây nha đam

Cây nha đam thường được tận dụng trong làm đẹp với công dụng chữa trị da bị cháy nắng hiệu quả. Không chỉ vậy, loại cây này còn như một máy điều hòa nhiệt độ giúp giảm nhiệt độ trong nhà và lọc chất formaldehyd trong không khí. Trồng nha đam quanh nhà luôn là gợi ý tuyệt vời. Loại cây này giữ nhiệt độ xuống thấp, thế nên bạn có thể tận hưởng mùa hè mà không lo nắng nóng.

Cây lan tuyết

Cây lan tuyết có nguồn gốc từ Châu Á nhiệt đới, ưa bóng râm, mọc thành bụi, giống cây bạch mã, nhưng sống lá màu xanh, phiến lá có màu xanh nhạt đặc biệt.

Đây là loại cây cảnh có tác dụng thanh lọc không khí, thu hút một số chất khí độc hại và điều hòa môi trường sống. Ngoài ra, cây còn có vẻ đẹp tự nhiên không chỉ làm cho không gian trở nên đẹp hơn mà còn giúp tạo bầu không khí trong lành, xua đuổi được các loại côn trùng. Lan tuyết rất phù hợp trang trí trong nhà, sảnh lễ tân, phòng lễ tân hoặc những phòng làm việc có diện tích trung bình.

Cây trầu bà vàng

Đây là một trong những loại cây trồng trong nhà rất phổ biến hiện nay. Bên cạnh tác dụng lọc không khí, loại cây này còn có khả năng hút khí độc từ máy tính, máy in, điện thoại,... và loại bỏ những chất gây ung thư như Formaldehydes cùng nhiều loại hóa chất hóa học dễ bay hơi khác.

Cây có lá hình trái tim duyên dáng, đẻ nhánh nhanh và xanh tươi giúp tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Cây trầu bà có thể sống trong môi trường thủy sinh hoặc ở điều kiện đất khô cằn, thiếu sáng. 

Nhật Linh

Link nội dung: https://arttimes.vn/gia-dinh/5-loai-cay-canh-duoc-vi-hop-bang-mini-dat-trong-nha-giam-nhiet-do-tot-ngang-dung-quat-c59a6425.html