Nữ ca sĩ 21 tuổi bị chồng luật sư 79 tuổi bắn chết tại nhà hàng

Trước đó, cô đã đệ đơn ly dị do bị bạo hành và đe dọa.

Nữ ca sĩ 21 tuổi Lydya vừa bị bắn chết trong một nhà hàng bởi chồng cô, luật sư 79 tuổi Jesus Hernandez.

Nhân chứng cho biết hai người đã có xung đột cãi cọ trong phòng ăn riêng tại một nhà hàng Nhật Bản ở thành phố Mexico. Hernandez đã bắn ba phát vào ngực nữ ca sĩ, khiến cô mất mạng tại chỗ. Trước đó, thực khách ở nhà hàng đã báo cảnh sát do cuộc tranh cãi rất gay gắt. Nhưng khi cảnh sát tới nơi thì Lydya đã thiệt mạng.

Hernandez và vệ sĩ đã chạy trốn trên một chiếc xe hơi sang trọng trước khi bị cảnh sát bắt giữ. Luật sư 79 tuổi này thậm chí còn cố mua chuộc cảnh sát để được thả.

Jesus Hernandez bị bắt sau khi cố tẩu thoát cùng vệ sĩ.

Theo báo cáo của tờ địa phương Excelsior, Lydya bắt đầu liên lạc với luật sư để làm thủ tục ly dị chồng vào tháng 4 với lý do bị bạo lực gia đình. Cô đã trình cho cảnh sát bằng chứng là những bức ảnh với những vết thương thâm tím trên mặt và cơ thể. Tháng 12 năm ngoái, nữ ca sĩ cũng báo cáo việc bị chồng đánh đập, thậm chí đe dọa bằng súng. Lydya kết hôn với luật sư Jesus Hernandez năm 2021 trong sự bất ngờ của người hâm mộ. Chỉ ít tháng sau, cuộc hôn nhân trở thành mối đe dọa thường trực với nữ ca sĩ tài năng này.

Cuộc hôn nhân của Lydya với luật sư hơn cô tới 58 tuổi đã gây tranh cãi ngay từ lúc mới công bố.

Lydya, hay Yrma Lydya Gamboa sinh năm 2000 tại thủ đô Mexico, là một ca sĩ nổi tiếng ở quốc gia này. Cha mẹ cô đều làm kinh doanh. Cha cô là một trong những doanh nhân nổi tiếng ở Mexico. Cô được cho theo học các lớp phát triển năng khiếu âm nhạc, nghệ thuật từ khi mới 2 tuổi. Năm 6 tuổi, cô bắt đầu tham gia lớp múa ba-lê chuyên nghiệp và học hát opera. Lydya bắt đầu chính thức hoạt động nghệ thuật từ năm 11 tuổi với nhiều vai trò như người mẫu, ca sĩ, diễn viên, vũ công…

Lydya là một ca sĩ chuyên nghiệp được yêu mến tại quê nhà Mexico.

Cô đã tham gia vô số buổi biểu diễn nghệ thuật ở Mexico, cho ra mắt rất nhiều sản phẩm âm nhạc và được coi là một trong những đại diện trẻ cho nền âm nhạc Mexico. Cô cũng là một thành viên chủ chốt của Grandiosas 12, dự án chuỗi concert tổ chức tại Mexico và Mỹ cùng với các nghệ sĩ nổi tiếng khác của khu vực Mỹ Latinh.

Hiện, Jesus Hernandez vẫn kiên quyết phủ nhận tội danh giết vợ. Theo IBTimes nhận định, vụ việc này là hồi chuông cảnh báo mới cho tình trạng báo động của những vụ sát hại phụ nữ tại Mexico. 

Đào Hằng (Theo New York Post, IBTimes)

Link nội dung: https://arttimes.vn/giai-tri/nu-ca-si-21-tuoi-bi-chong-luat-su-79-tuoi-ban-chet-tai-nha-hang-c47a6516.html