Chồng có “tình một đêm”, vợ thông minh nên xử trí thế nào?

Khi phát hiện chồng mình có “tình một đêm”, nhiều chị em rơi vào tình cảnh khó xử, không biết nên làm thế nào.

Không ít đàn ông cho rằng, việc “bóc bánh trả tiền” hay “tình một đêm” là chuyện nhỏ để giải quyết nhu cầu sinh lý mỗi khi xa vợ, miễn mình không bỏ vợ bỏ con và dây dưa với người đó là được. Tuy nhiên, chính lối suy nghĩ sai lệch đó của một số cánh mày râu mà kéo theo nhiều hệ lụy, chẳng hạn là mối quan hệ vợ chồng rạn nứt, mang bệnh xã hội lây cho vợ con, thậm chí là rơi vào vòng lao lý, bị tố trên mạng xã hội,…

Là phụ nữ, ai cũng muốn được chồng yêu thương, chung thủy và khó chấp nhận một người chồng làng chạ. Khi phát hiện chồng mình có “tình một đêm” hoặc “bóc bánh trả tiền”, nhiều chị em sẽ mất niềm tin vào người bạn đời nhưng đồng thời cũng rơi vào cảnh khó xử, không biết nên làm thế nào cho đúng. Vậy trong trường hợp này chị em nên làm gì?

Không ít đàn ông cho rằng, việc “bóc bánh trả tiền” hay “tình một đêm” là chuyện nhỏ. (Ảnh minh họa)

Bình tĩnh tìm hiểu lý do tại sao chồng có “tình một đêm”

Khó có người phụ nữ nào chấp nhận được việc chồng mình lang chạ bên ngoài, nhưng một khi biết chồng đi “bóc bánh trả tiền” hay có “tình một đêm”, vợ nên cố gắng giữ bình tĩnh và tìm hiểu lý do tại sao chồng lại làm như vậy. Cả hai nên thẳng thắn nói chuyện với nhau, không nên to tiếng, gây lộn hay chì chiết nhau để tránh xảy ra xung đột khó cứu vãn.

Nếu chính sự kém cỏi trong “chuyện ấy” của vợ hay sự cấm đoán chồng quá mức khiến anh ấy bí bách, buộc phải tìm đến “tình một đêm” để giải quyết nhu cầu sinh lý, thì người cần thay đổi lúc này lại chính là người vợ. Nếu nguyên nhân do tính trăng hoa của chồng, người vợ nên xem xét có tha thứ cho chồng hay không.

Cân nhắc có nên tha thứ hay không

Một số đàn ông ra ngoài tìm “tình một đêm” là do muốn thỏa mãn tính chinh phục của anh ta, một số lại “đổ tại” vợ. Nhưng nhìn chung, đa số chị em không muốn đổ vỡ hôn nhân vì chuyện này, vì họ cho rằng chồng đi “bóc bánh trả tiền” không phải là vì hết yêu mình. Lúc này, người vợ sẽ cho chồng cơ hội sửa đổi, hy vọng chồng sẽ thay đổi, không bao giờ tái phạm nữa.

Tuy nhiên, một số chị em lại rất cứng rắn, không chấp nhận sự phản bội này mà chọn lựa ly hôn. Cho nên, chị em nên xác định rõ ràng có nên tha thứ cho chồng hay không. Nếu chấp nhận tha thứ, sau khi vợ chồng nói chuyện thẳng thắn với nhau, người vợ đừng tiếp tục lấy chuyện này ra để chì chiết chồng nữa, hãy học cách chấp nhận và chung sống vui vẻ với chồng.

Khi biết chồng có "tình một đêm", người vợ nên xác định rõ có nên tha thứ hay không. (Ảnh minh họa)

Nghiêm khắc cảnh cáo, nhắc nhở chồng

Nếu đây là lần đầu tiên chồng ra ngoài “bóc bánh trả tiền”, dù bạn có chọn cách tha thứ cho chồng thì bạn cũng đừng bỏ qua việc này một cách dễ dàng. Dù nguyên nhân là gì thì chung quy lại người chồng đã có lỗi với vợ, vì vậy các chị em hãy nghiêm khắc nhắc nhở chồng.

Hãy nói cho anh ấy biết sự thủy chung và thái độ nghiêm túc trong tình yêu, hôn nhân quan trọng như thế nào. Bên cạnh đó, người vợ cũng nên cảnh cáo chồng, nếu anh ta tiếp tục tái phạm sẽ có kết cục như thế nào, ly hôn chẳng hạn. Chính thái độ kiên quyết của người vợ có thể sẽ giúp chồng ngăn hành vi xấu này đấy.

Đừng làm rùm beng, bếu rếu mọi việc lên mạng xã hội

“Xấu chàng thì hổ ai”, vì vậy nếu còn muốn chung sống với nhau thì vợ không nên bếu rếu việc này khắp nơi từ ngoài đường tới mạng xã hội. Việc này chỉ khiến chàng xấu mặt mà ngay cả bản thân bạn cũng chẳng đẹp mặt gì.

Không chỉ vậy, vợ chồng khi đối mặt với nhau, cả hai dễ rơi vào tình cảnh khó xử, xấu hổ và mối quan hệ giữa hai người sẽ khó được như trước, dần dần dẫn đến rạn nứt tình cảm. Chính vì vậy, đã tha thứ thì vợ cần học cách chấp nhận, đừng “vạch áo cho người xem lưng” làm gì.

Một khi chấp nhận tha thứ, vợ không nên làm rùm beng mọi việc, lôi chuyện này ra chì chiết chồng. (Ảnh minh họa)

Trau chuốt cho bản thân

Đầu tư cho bản thân không bao giờ là khoản đầu tư lỗ vốn. Việc người phụ nữ trau chuốt cho bản thân, làm đẹp cho mình từ bên trong ra bên ngoài sẽ làm tăng sức quyến rũ của các chị em.

Bên cạnh đó, các chị em cũng nên thỉnh thoảng hâm nóng mối quan hệ vợ chồng, làm mới “cuộc yêu”. Nếu có một người vợ đẹp, quyến rũ như vậy thì anh chồng nào còn say đắm với những cuộc tình một đêm nữa chứ.

Hà Phương

Link nội dung: https://arttimes.vn/gia-dinh/chong-co-tinh-mot-dem-vo-thong-minh-nen-xu-tri-the-nao-c59a6628.html