Cách nấu chè hoa cau với bột sắn dây ngon ngọt, béo bùi ai ăn cũng nức nở khen ngon

Cách nấu chè hoa cau với bột sắn dây rất đơn giản mà thơm ngon lại bổ dưỡng. Cùng trổ tài với Bếp Eva làm thử món chè hoa cau (chè táo xọn) ngon, thanh mát cho ngày hè này nhé.

Chè hoa cau hay còn được biết đến với tên gọi là chè táo xọn. Món chè này có nguồn gốc từ Huế và được rất nhiều người yêu thích. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được một cách rõ rệt vị bùi bùi của đậu xanh, beo béo của cốt dừa, thơm đặc trưng khiến người ăn một lần là không thể nào quên. Điểm thu hút hơn là cách nấu chè hoa cau với bột sắn dây này không khó, chỉ cần vài phút vào bếp là bạn đã có ngay một bát chè ngon thơm chiêu đãi cả gia đình.

Nguyên liệu nấu chè hoa cau với bột sắn dây gồm những gì?

Thoạt nghe thì ai cũng nghĩ chắc hẳn cách nấu chè hoa cau với bột sắn dây sẽ nhiều công đoạn và khó nấu lắm nhưng thực tế lại khác.

Nguyên liệu cần có:

- Đỗ xanh bỏ vỏ: 250g

- Củ năng: 150g

- Lá dứa tươi: 4 lá

- Nước cốt dừa: 500ml

- Bột gạo: ½ thìa

- Bột sắn dây: 100g

- Bột năng: 100g

- Tinh dầu chuối: 1 thìa nhỏ

- Vani: 1 ống

- Đường phèn: 350g

- Đường trắng: 1 thìa

- Muối

Đậu xanh, củ năng là nguyên liệu không thể thiếu

Cách nấu chè hoa cau với bột sắn dây

Bước 1: Tiến hành sơ chế các loại nguyên liệu

- Đậu xanh bạn đem vo sạch rồi ngâm trong nước khoảng 4 - 8 tiếng. Nếu vội các chị em có thể ngâm cùng nước ấm. Tuy nhiên, để đậu nở tốt nhất thì nên ngâm qua đêm.

- Lá dứa rửa sạch rồi bó thành bó nhỏ.

Đậu xanh ngâm rồi đem nấu chín mềm

Bước 2: Nấu đậu xanh

- Đậu xanh sau khi đã ngâm nở bạn cho vào nồi rồi đổ ngập mặt nước. Lượng nước phù hợp là gấp đôi lượng đậu xanh.

- Bật bếp đun cho nồi đậu xanh sôi thì tắt bếp. Chắt nước đậu xanh vừa luộc ra rồi cho lên bếp đun thêm chừng 15 phút nữa thì dừng lại. Thao tác này sẽ giúp cho phần đậu xanh thơm, bùi và mềm hơn.

Bước 3: Nấu nước cốt dừa

Nấu nước cốt dừa béo ngậy

- Cho nước cốt dừa vào trong nồi rồi thêm khoảng ½ thìa bột gạo, 1 thìa đường, 1 bát nước lọc, vài hạt muối sau đó khuấy đều lên.

- Bật bếp đun cho hỗn hợp sôi, sánh sệt lại thì tắt bếp. Chú ý, bạn không nên đun với ngọn lửa quá lớn vì như thế vô tình sẽ khiến cho nước cốt dừa bị tách dầu đồng thời mất đi độ béo ngậy ban đầu.

Bước 4: Sơ chế bột năng, bột sắn

- Bạn cho 2 loại bột này vào bát rồi thêm 1 bát nước lọc nhỏ. Dùng thìa khuấy đều lên cho tới khi bột tan hết thì dừng lại.

- Củ năng gọt vỏ, rửa sạch rồi cho vào nồi nước sôi luộc chừng 10 phút thì vớt ra, thái nhuyễn.

Củ năng luộc chín, thái nhuyễn

Bước 5: Cách nấu chè hoa cau với bột sắn dây

Khi đã hoàn tất các công đoạn chuẩn bị nguyên liệu thì bạn bắt đầu nấu chè.

- Đầu tiên, cho 350g đường phèn vào nồi nước luộc củ năng rồi đun sôi.

- Tiếp đến, bạn cho củ năng đã thái nhuyễn, bó lá dứa vào và đun chừng 5 phút thì vớt bó lá dứa ra.

- Trút phần nước bột sắn dây và bột năng vừa sơ chế ở bước 4 vào để phần nước chè sánh sệt.

- Cuối cùng là cho đậu xanh đã nấu chín mềm vào rồi dùng thìa khuấy nhẹ. Chú ý, nấu chè hoa cau với bột sắn dây sẽ ngon hơn khi để loãng.

- Thêm 1 thìa tinh dầu chuối cùng 1 ống vani vào, khuấy đều lên cho thơm rồi múc ra bát thưởng thức.

Hoàn thành món chè hoa cau với bột sắn dây

Chè hoa cau với bột sắn dây ngọt ngon, béo ngậy cực hấp dẫn

Múc chè ra bát rồi thêm 1 thìa nước cốt dừa lên trên rồi thưởng thức. Món chè này có vị ngọt của đường phèn, thanh mát của củ năng, béo ngậy từ nước cốt dừa và thơm đặc trưng của lá dứa cùng các loại tinh chất.

Cách nấu chè hoa cau với bột sắn dây mang đến một món chè có màu sắc cực kỳ đẹp mắt. Màu vàng của đỗ xanh, màu trắng của cốt dừa, trong trong từ nước luộc củ năng rất hấp dẫn.

Món chè này ngon phải có độ loãng vừa đủ, nước chè sền sệt, đậu mềm thơm, nước cốt dừa béo ngậy. Bạn có thể thêm đá bào nếu muốn ăn lạnh nhé.

Mong rằng với cách nấu chè hoa cau với bột sắn dây mà Bếp Eva vừa chia sẻ, bạn sẽ có thêm một công thức nấu các món chè ngon để chiêu đãi người thân, bạn bè. Chúc thành công!

Lưu Hạnh

Link nội dung: https://arttimes.vn/gia-dinh/cach-nau-che-hoa-cau-voi-bot-san-day-ngon-ngot-beo-bui-ai-an-cung-nuc-no-khen-ngon-c59a6635.html