11 điều du khách không nên làm khi ghé tới UAE

Khi đến thăm bất kỳ quốc gia nào, bạn cũng đều nên tìm hiểu trước những quy tắc hay những điều cấm kỵ trong văn hóa của nước này.

1. Uống rượu ở nơi công cộng

Mặc dù UAE có nhiều quán bar và câu lạc bộ nhưng điều quan trọng du khách cần biết là không được phép uống rượu nơi công cộng. Tại những nơi không bán bia rượu như bãi biển hoặc nơi công cộng nào đó, bạn cũng không được phép uống bia rượu.

2. Chụp ảnh người khác

Chụp ảnh người khác mà không được sự đồng ý của họ được xem là một hành vi phạm tội ở UAE theo luật an ninh mạng của nước này. Điều này có nghĩa là nếu công khai chụp ảnh người lạ mà không được cho phép có thể bị phạt 500.000 AED (3,1 tỷ đồng) và 6 tháng tù giam. 

Điều này áp dụng cho cả các bức ảnh được đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, vì người dân có thể đệ đơn kiện người chụp ảnh. Mức độ nghiêm trọng hơn nếu bức ảnh đó chụp phụ nữ.

3. Ăn uống bên ngoài trong tháng Ramadan

Trong tháng lễ Ramadan, người Hồi giáo ở Dubai ăn chay từ lúc mặt trời mọc đến khi mặt trời lặn hằng ngày. Để thể hiện sự tôn trọng, hầu hết các nhà hàng đều đóng cửa hoặc che cửa sổ trong những ngày đó. Nghiêm cấm bất kỳ ai ăn uống, nhai kẹo cao su và thậm chí hút thuốc ở những nơi công cộng. Đây được xem là hành vi thiếu tôn trọng người dân và khiến du khách gặp rắc rối.

Quy tắc này không áp dụng cho trẻ nhỏ và phụ nữ có thai.

3. Mua hàng giả

Khách du lịch không nên mua hàng giả ở UAE. Bạn sẽ gặp những rắc rối không đáng có nếu bị bắt gặp mua đồ hiệu fake.

4. Tin đồn lan truyền

Đây là một điều hơi bất ngờ nhưng việc tung tin đồn ở UAE thực sự là bất hợp pháp. Đặc biệt là khi những tin đồn này được chia sẻ trên mạng. Phát tán những tin đồn sai sự thật trên mạng xã hội không chỉ là một hình thức bắt nạt trên mạng, mà bạn còn có thể bị phạt tù 3 năm và phạt tiền lên tới 1 triệu AED (6,3 tỷ đồng).

Điều này cũng áp dụng cho những người cố tình truyền bá thông tin sai lệch có thể gây tổn hại đến lợi ích công cộng.

5. Công khai tình cảm

Mặc dù UAE có thể là một điểm đến lý tưởng cho tuần trăng mật nhưng điều quan trọng là bạn phải biết rằng, việc thể hiện tình cảm nơi công cộng là hoàn toàn không được phép. 

Ngay cả một nụ hôn cũng có thể khiến cặp đôi ngồi tù. Ngay cả những cái ôm giữa những người bạn khác giới cũng bị chỉ trích.

6. Chửi thề nơi công cộng

Không được phép chửi thề khác ở nơi công cộng. Ngôn ngữ xúc phạm, thô tục và lăng mạ không chỉ gây khó chịu mà còn có thể khiến khách du lịch gặp rắc rối nhiều hơn họ tưởng. 

Điều này bao gồm những cơn cáu giận trên đường, cử chỉ xúc phạm như ngón tay thối. 

7. Chụp ảnh tai nạn giao thông, tòa nhà chính phủ, cơ sở quân sự…

Khi chụp ảnh ở UAE, tốt nhất bạn nên tập trung máy ảnh vào các điểm du lịch thay vì một số nơi bị cấm.

Điều này bao gồm các bức ảnh về tai nạn xe hơi, tòa nhà chính phủ, đại sứ quán, cơ sở quân sự và thậm chí cả máy bay. Tất nhiên điều này chỉ trở nên trầm trọng hơn nếu những bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội. 

8. Gây rối ở nơi công cộng

Say rượu và gây mất trật tự là một hành vi rất nghiêm trọng ở nhiều quốc gia, trong đó có cả UAE. Không chỉ riêng hành vi say rượu, bật nhạc lớn, nhảy múa nơi công cộng cũng là điều cấm kỵ ở nước này.

9. Mang thuốc theo toa mà không có giấy tờ

Việc mang thuốc vào nước này cần phải có giấy tờ hợp lệ, chứng minh nó được kê đơn cho chủ sở hữu. Điều quan trọng là đơn thuốc phải được dịch sang tiếng Anh để các quan chức sân bay hiểu được. 

Khách du lịch có thể gặp rất nhiều rắc rối khi mang một số loại thuốc vào nước này.

10. Sử dụng chất kích thích

Đây là một điều hiển nhiên, không sử dụng ma túy ở UAE. Quốc gia này có chính sách không khoan nhượng đối với bất kỳ loại ma túy nào. Hậu quả có thể bị bỏ tù hoặc bị trục xuất. Điều này cũng áp dụng cho các loại thuốc kê đơn.

11. Mặc quần áo hở hang

UAE cho phép du khách ăn mặc theo trang phục phương Tây. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải luôn ăn mặc lịch sự khi đến thăm đất nước. Điều này có nghĩa là bạn nên lưu ý về nơi mình đến để mặc quần áo cho phù hợp.

Bikini và quần đùi hoàn toàn được phép mặc trên bãi biển nhưng không được phép mặc khi đến một nhà thờ Hồi giáo. Người ta cũng khuyên bạn nên ăn mặc đơn giản khi đến các trung tâm mua sắm.

Phan Hằng (Theo Theculturetrip)

Link nội dung: https://arttimes.vn/du-lich/11-dieu-du-khach-khong-nen-lam-khi-ghe-toi-uae-c43a6667.html