Vợ ở cữ, anh chồng "quốc dân" tự cải tạo nhà với 280 triệu đồng, mừng mẹ tròn con vuông

Ngôi nhà được cải tạo bằng sự tỉ mỉ, chu đáo và tình yêu của chồng khiến chị Vũ Quỳnh Trang không khỏi cảm động.

Mong muốn vợ con được ở nhà đẹp, có không gian để nghỉ ngơi và làm việc lý tưởng ngay tại tổ ấm là động lực để anh Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 1989) bắt tay vào cải tạo nhà. Vợ anh - chị Quỳnh Trang hạnh phúc chia sẻ: "Mình rất vui và hạnh phúc trước món quà tuyệt vời của chồng".

Được biết, anh Tuấn Anh là Phó Giám đốc một công ty nội thất, còn chị Quỳnh Anh là người sáng tạo nội dung trên TikTok. Căn nhà mới khang trang hỗ trợ chị rất nhiều trong việc quay dựng video và càng ý nghĩa hơn khi gắn liền với sự chào đời của con gái cưng - bé Amber.

Nhà chị Trang trước và sau khi cải tạo.

Ngày đêm cải tạo nhà trong 2 tháng tặng vợ con

Căn nhà ban đầu của vợ chồng chị Trang khá cũ, là nhà tạm nên thiếu thốn nhiều thứ, từ không gian sử dụng, công năng đến tiện ích đi kèm. Anh chị lên kế hoạch sửa nhà từ khi biết tin có thêm thành viên nhí, thế nhưng đến đầu năm 2022 mới bắt đầu. Thời điểm đó, chị Trang vừa sinh con được 1 tháng, 2 mẹ con ở nhà ông bà, để anh Tuấn cải tạo nhà. 

"2 tháng ăn ngủ với công trình tâm huyết, ăn cơm đường cháo chợ, nhớ vợ con mà không được gặp. Những hôm thiếu thợ, chồng còn tự tay làm. Chồng có công ty xây dựng nên mọi thứ đều tự thiết kế nhưng đều không quên hỏi ý kiến vợ", chị Trang hạng phúc nhớ lại.

Ngôi nhà xinh xắn là thành quả cải tạo trong 2 tháng của chồng chị Trang.

Tổng diện tích sử dụng là 70m2, gồm tầng 1 là 40m2 và tầng 2 là 30m2 được chồng chị Trang cải tạo trong 2 tháng với kinh phí 280 triệu đồng. Sửa nhà so với xây mới càng thêm vất vả vì phải tháo lắp, di dời rất nhiều trên nền nhà cũ. Anh Tuấn đã nâng tầng để ngôi nhà trông cao ráo và sáng sủa hơn, đi lại toàn bộ đường điện nước, chia lại công năng sử dụng, ốp lát lại. Sau đó hai vợ chồng cùng nhau trang trí nội thất.

Theo chị Trang, cải tạo nhà nói chung sẽ có 2 vấn đề là cần khảo sát kết cấu ngôi nhà để đưa ra phương án phù hợp nhất và dự trù kinh phí có thể không lúc nào cũng đúng 100% do chi phí phát sinh. Chồng chị vốn có kinh nghiệm trong việc xây sửa nhà nên không gặp quá nhiều khó khăn.

Ngôi nhà xinh như ảnh mạng

Ngôi nhà mới của vợ chồng chị Trang mang tông màu trắng - nâu sáng xinh xắn, bày trí theo phong cách Hàn Quốc đáng yêu. Tầng trệt gồm phòng khách và phòng bếp có cầu thang phân cách. Tầng trên là phòng ngủ, phòng làm việc và nhà vệ sinh. 

Chị Trang cho biết do nhà nhỏ và hạn chế kinh phí, nên trong quá trình cải tạo, vợ chồng chị hướng đến phong cách color block pha chút retro. Nội thất chủ yếu mua trên các sàn thương mại điện tử, đơn giản, trẻ trung và tối giản để ngôi nhà trông rộng rãi, thoáng đãng hơn.

Bếp nhỏ xinh, đầy đủ công năng.

Phòng làm việc xinh xắn.

Phòng ngủ.

Chị thích nhất là phòng khách - nơi cả gia đình tụ tập, ăn cơm, xem tivi,... Chị chia sẻ thêm: "Trước đây nhà cũ không có chỗ tiếp khách, toàn phải ngồi trên giường. Thế nên mình muốn phòng khách phải thật xinh xắn". Phòng gồm có bộ ghế sopha nhỏ xinh, để tận dụng ghế cũ, chị Trang sắm vải phủ cho tông xuyệt tông với căn phòng. Ngoài ra còn có kệ tivi, tranh treo tường và đèn vàng ấm áp.

Từ khi cải tạo nhà, cuộc sống gia đình chị Trang càng thêm thăng hoa. Chị tâm sự: "Nhiều người nghĩ việc chi nhiều tiền là không đáng thì thực tế số tiền chi ra tùy thuộc vào mục đích sử dụng của mỗi gia đình, con số sẽ khó khẳng định nhiều hay ít mà nên phân tích theo hướng số tiền ấy là cao hay thấp với sản phẩm nhận về.

Như tính toán nhà mình thì mình sử dụng cho cuộc sống hàng ngày tại đây từ 3 - 5 năm tiếp theo, nên cần không gian cũng phải vừa đủ cho sinh hoạt của cả gia đình trong quãng thời gian đó, công việc KOC, và biết đâu sau này chuyển nơi mới, giá trị vẫn cho thuê ổn mà ko cần sửa sang nhiều". 

Huyền Đỗ

Link nội dung: https://arttimes.vn/gia-dinh/vo-o-cu-anh-chong-quoc-dan-tu-cai-tao-nha-voi-280-trieu-dong-mung-me-tron-con-vuong-c59a6847.html