Mỹ nhân cưới sớm khiến bao người tiếc nuối, ngày đi đẻ chứng kiến thái độ của chồng mà ngỡ ngàng

Cô và Thành Đạt có hẳn 6 tháng để chuẩn bị cho đám cưới và có con đã nằm trong kế hoạch của hai vợ chồng.

Diệp Bảo Ngọc sinh năm 1993, được xem là những hot girl đời đầu nổi tiếng của Sài thành. Cô nàng thử sức trong nhiều lĩnh vực truyền hình như: diễn viên, người mẫu, ca sĩ,... Năm 2012, người đẹp bất ngờ công bố kết hôn với diễn viên Thành Đạt và nhanh chóng sinh con trai đầu lòng. Thời điểm đó, nhiều người bày tỏ sự nuối tiếc cho người đẹp đang có sự nghiệp rộng mở trong showbiz và cho rằng cô đã quá vội vàng. 

Diệp Bảo Ngọc lấy chồng từ sớm, 19 tuổi đã có con đầu lòng.

Mang bầu trong "kế hoạch", suốt 9 tháng không tiếp xúc với ai

Trong một lần tham gia chương trình talkshow, Diệp Bảo Ngọc từng chia sẻ về quyết định kết hôn và sinh con năm 19 tuổi. Trái với suy nghĩ của mọi người, khi đó cặp đôi không hề "cưới chạy bầu", cô và Thành Đạt có hẳn 6 tháng để chuẩn bị cho đám cưới và có con đã nằm trong kế hoạch của hai vợ chồng. Tuy vậy lúc biết tin cho thai cô vẫn ngỡ ngàng.

"Hồi đó tôi đang tham gia đóng một bộ phim có cảnh đánh võ thì bị ngất ngay trong lúc quay. Ban đầu mọi người còn không nhận ra, tưởng tôi diễn đạt quá. Sau đó mới biết là ngất thật vội bế đi bệnh viện nhưng mới ra đến xe thì tôi tỉnh lại. Lúc đó vợ chồng cũng 'thả' rồi, thấy trong người khang khác nên tôi thử que luôn và phát hiện có em bé", cô nói.

Trong suốt quá trình mang thai, vợ cũ Thành Đạt không muốn bị bàn tán nên quyết định giữ kín hoàn toàn chuyện mang bầu, không kể với bạn bè hay truyền thông. Điều này vô tình lại khiến tâm lý của Diệp Bảo Ngọc càng bất ổn, dần trở lên bí bách, tự cô lập chính mình. 

Cặp đôi chủ động có con chứ không phải cưới chạy bầu như nhiều người nghĩ.

"Từ khi có thai, tôi không muốn đời sống riêng tư của mình bị lên báo quá nhiều nên im lặng ở nhà, hạn chế tiếp xúc. Đến giờ tôi vẫn không hiểu sao lúc đó mình lại tự cô lập bản thân đến thế, cứ ở trong nhà, sáng xuống lầu, tối lại lên lầu.

Tôi gác lại tất cả các dự án và không đi ra đường ngày nào. Tính tôi vốn nhạy cảm nên không thích người ta bàn tán về mình. Tôi giấu luôn chuyện có bầu với bạn bè, fan hâm mộ, chỉ những ai thân thiết thì mới biết. Trong 9 tháng mang thai, tôi cô đơn và buồn, sống trầm lặng hẳn đi vì không tiếp xúc với ai, chồng và ba mẹ đều đi làm hết.

Thời điểm ấy, tôi mới có 19 tuổi thôi, còn rất trẻ để làm mẹ, nên bị thiếu hụt kiến thức. Tâm lí tôi thay đổi liên tục, lúc vui lúc buồn. Những lúc không ai ở nhà, tôi cô đơn, chán nản. Chỉ khi nào chồng về thì mới vui. Tự nhiên bị bó tay bó chân không được làm gì hết, tôi cảm thấy bản thân vô dụng". Nhìn lại quãng thời gian mang thai nặng nề, nữ diễn viên bày tỏ sự nuối tiếc và nói nếu được quay lại thời điểm đó cô sẽ không bao giờ sống như vậy.

Vì còn quá trẻ nên lúc có bầu tâm lý của Diệp Bảo Ngọc bị ảnh hưởng nặng nề.

Sinh con xong 3 ngày mới được gặp, bác sĩ chỉ ra lỗi sai từ mẹ

Thời điểm có bầu, Diệp Bảo Ngọc chỉ tăng 13kg, gương mặt không có nhiều thay đổi. Tới tận tháng thứ 9 cô mặc đầm rộng ra ngoài cà phê với bạn cũng không ai biết đang có bầu. Sinh xong một tháng nữ diễn viên đã về lại số cân ban đầu. Nhớ lại kỷ niệm ngày đi sinh, cô tiết lộ dù đã ly hôn Thành Đạt nhưng cả đời cô cũng không quên được vẻ mặt anh khi ấy.

"Tôi sinh vào đúng ngày 8/3. Tối hôm đó cả nhà tôi ngồi ăn nhậu với nhau, chồng tôi bảo mai đi tỉnh, tôi cũng nói đùa là mai đi đẻ. Tôi nói vui vậy thôi, ai ngờ đến 12 giờ tôi đau bụng dữ dội. Tôi vào toilet thì thấy có máu chảy ra.

Tôi sợ quá mới vào gọi chồng dậy để đưa tôi đi đẻ. Chồng tôi bàng hoàng thức tỉnh, hai mắt lệch sang hai bên, lé hết cả mắt, như kiểu hồn chưa về, không biết chuyện gì đang diễn ra. Cả đời tôi cũng không thể quên được khuôn mặt của chồng lúc đó. Mãi một lúc mới hoàn hồn rồi cuống lên đưa tôi đi".

Diệp Bảo Ngọc tăng tận 13kg khi bầu nhưng không ai biết vì dáng cô vẫn đẹp như lúc còn son.

Sinh con trai, cậu bé bị mắc chứng vàng da do nước ối của mẹ không tốt, bé Kid phải nằm phòng dưỡng nhi 3 ngày để chiếu đèn, những ảnh hưởng này Diệp Bảo Ngọc cho rằng quý tử đã phải chịu từ mẹ vì cô bị stress lúc mang thai.

"Sinh xong, con tôi bị bế đi ngay để nằm phòng dưỡng nhi ba ngày vì da vàng. Nguyên nhân do trong quá trình mang thai, tôi bị stress, khiến con tôi cũng stress theo, ảnh hưởng tới sức khỏe của con. Ba ngày sau tôi mới được gặp con, chứ không được ẵm con ngay sau khi sinh như người khác. Cảm giác ba ngày không được gặp con cứ dài như ba năm vậy. Gặp con, tôi mừng lắm, nhưng run quá, không dám ẵm con, phải nhờ mẹ ẵm hộ", cô nói

Hiện tại sau 7 năm "đường ai nấy đi" với Thành Đạt, Diệp Bảo Ngọc vẫn giữ mối quan hệ khá tốt với chồng cũ và thường xuyên cho con trai sang nhà chơi. Dù nam diễn viên đã tái hôn với Hải Băng và có 3 con nhưng vợ cũ vẫn sống độc thân và ngày càng phát triển trên con đường sự nghiệp.

Giờ đây Diệp Bảo Ngọc vui vẻ làm mẹ đơn thân, nuôi con và gây dựng sự nghiệp riêng.

Stress khi mang thai ảnh hưởng như thế nào đến thai nhi?

Theo chuyên trang sức khỏe Healthline, nếu sức khỏe của người mẹ tốt thì đương nhiên, thai nhi cũng được phát triển tốt và ngược lại. Khi mẹ bầu có tâm lý không vững vàng, stress thường xuyên thì bé sẽ không được phát triển khỏe mạnh. Dưới đây là một số nguy cơ của thai nhi khi mẹ bầu gặp căng thẳng: 

- Thai nhi nhẹ cân: Những mẹ bầu gặp căng thẳng có xu hướng ăn quá nhiều, hoặc ăn quá ít, thậm chí bỏ bữa sẽ khiến cho thai nhi không được cung cấp cân bằng và đầy đủ dưỡng chất để phát triển. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho thai nhi dễ bị nhẹ cân và làm tăng nguy cơ suy dinh dưỡng cho trẻ trong tương lai. 

- Trẻ chậm phát triển: Trong giai đoạn thai nhi bắt đầu hình thành và hoàn thiện cấu trúc não bộ mà mẹ bầu lại quá căng thẳng, sẽ có thể làm tăng co bóp tử cung dẫn đến kích ứng vùng nước ối. Từ đó, ảnh hưởng đến não bộ của trẻ. 

- Trẻ bị rối loạn giấc ngủ: Đồng hồ sinh học của mẹ bầu và thai nhi có mối quan hệ mật thiết. Nếu mẹ bị rối loạn giấc ngủ do căng thẳng lo âu thì đứa trẻ cũng không thể có những giấc ngủ ngon. Hơn nữa, giấc ngủ của mẹ cũng là một trong những yếu tố giúp trẻ hoàn thiện cấu trúc cơ thể một cách tốt nhất.

- Trẻ bị rối loạn hành vi: Stress khi mang thai cũng là một nguyên nhân làm tăng nguy cơ hành vi của trẻ khi chào đời. Trẻ có nguy cơ cao bị tự kỷ, tăng động hay trầm cảm,… 

- Trẻ bị dị tật: Đây là những trường hợp không phổ biến tuy nhiên, trên thực tế đã có một số mẹ bầu vì quá căng thẳng trong thời kỳ mang thai dẫn đến sinh ra con bị dị tật. 

Tú Anh

Link nội dung: https://arttimes.vn/gia-dinh/my-nhan-cuoi-chong-som-khien-nhieu-nguoi-tiec-nuoi-ngay-di-de-chung-kien-thai-do-cua-chong-ma-ngo-ngang-c59a6853.html