Sinh 2 con cho "hotboy lai Tây", nữ bác sĩ không ngại "zoom" cận cảnh chiếc bụng rạn te tua

Thời kỳ đầu mới sinh, nhìn những vết rạn chằng chịt, đỏ lựng từ bụng xuống đùi, bà mẹ này đã mặc cảm, tự ti đến mức không dám gần chồng.

Rạn da khi mang thai là hiện tượng xảy ra ở đa số các mẹ bầu. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng rạn da như do cơ địa, hoặc tăng cân nhanh, mang đa thai..., do đó tình trạng rạn da ở mỗi mẹ cũng sẽ khác nhau. Có người may mắn chỉ bị rạn một ít ở bụng dưới, nhưng cũng có mẹ bị rạn da chằng chịt kéo đến tận đùi, và dù con đã lớn thì những vết rạn ấy vẫn không thể xóa nhòa. 

Mới đây, bà xã của “hot boy lai tây” Saetti Baggio – Quỳnh Trâm đã đăng tải vài hình ảnh "đốt mắt" người khác lên trang cá nhân Trong hình, bà mẹ 2 con diện bikini tạo dáng trên bãi biển khoe thân hình “mình hạc xương mai” nhưng trông khỏe khoắn bởi làn da rám nắng.

Quỳnh Trâm khoe vóc dáng khỏe khoắn, săn chắc, gọn gàng trong bộ áo tắm bikini trên bãi biển.

Tuy đã trải qua một lần mang thai đôi nhưng nữ bác sĩ Quỳnh Trâm - tốt nghiệp chuyên ngành nha khoa tại Đại học Randwick TAFE - Dental Technology (Úc) vẫn giữ được sắc vóc hoàn hảo. Trông cô mảnh mai với bờ vai gầy, xương quai xanh gợi cảm, vòng 1 đẫy đà, vòng 2 thon gọn. Song, điều khiến mọi người ấn tượng nhất chính là những vết rạn da hiện rõ trên phần bụng của bà mẹ này.

Có thể nói, sau hơn 6 năm, những vết rạn da trong quá trình mang thai của Quỳnh Trâm vẫn còn nguyên vẹn. Nó không hề bị mất đi hay thu nhỏ lại, ngược lại, những vết rạn vẫn to và đỏ như thời kỳ còn mang bầu. Bởi vậy, bà mẹ 2 con đã tâm sự cùng mọi người: “Em hơn 6 năm rồi mà vẫn còn đỏ”, hay “Chị rạn te tua hết cái bụng xuống đùi”. Thậm chí, khi có một người đồng cảm: “Bụng chút xíu mà chứa 2 em bé hay ghê ha chị. Lâu lâu em với vợ nằm thấy con bé con nó lớn không hiểu sao mà bụng chứa được”, bà xã Baggio đã chia sẻ: “Bởi vậy bụng chị rạn nát hết. Nhiều khi nghĩ tới thấy kì diệu ghê em ha”.

Quỳnh Trâm không ngại chụp cận vết rạn của cơ thể mình. Đối với cô đây là bức ảnh "yêu thương bản thân".

Điều này đã nhận được nhiều sự đồng cảm và thương cảm từ các ông bố bà mẹ khác.

Được biết trong cả thai kỳ, Quỳnh Trâm đã tăng tổng cộng 17,4kg. Tuy nhiên, cô bị nghén nặng đến mức nôn ra máu và sụt cân nghiêm trọng trong 5 tháng đầu thai kỳ. “Từ 6 tháng trở đi thì nặng nề ục ịch bác sĩ càng bắt phải nằm 1 chỗ, không thì sinh non cao. Tuần 32, Ben&Liam bắt đầu phát hiện hội chứng truyền máu song thai, Liam tóp teo không phát triển nữa, Ben thì tăng nhanh xa em dần, bác sĩ theo dõi liên tục. Đến tuần 34, bác sĩ bảo không chờ được nữa rồi vì để lâu thêm càng nguy hiểm, thế là lên vèo cái lịch tuần 35 “lôi” 2 ảnh ra sớm”, Quỳnh Trâm từng tiết lộ.

Trước khi mang thai, Quỳnh Trâm cho biết thời con còn gái, cân nặng của cô chỉ quanh quẩn đâu đó ở mức 42 – 45kg thôi. Nhưng sau khi kết hôn, cô đã tăng lên 54kg trước khi mang bầu. Cộng thêm 17,4kg tăng lên trong quá trình mang thai nữa nên sau sinh, Quỳnh Trâm đã từng bị sốc nặng khi nhìn cơ thể mình trong gương.

Từ một cô gái mảnh mai, bà xã Baggio đã tăng 17,4kg trong cả thai kỳ.

Cô còn nghén nặng đến mức nôn ra máu suốt 5 tháng đầu thai kỳ, sau đó phải nằm "treo giò" giữ thai từ tháng thứ 6 trở đi.

Bà mẹ 2 con cho biết thêm: “Sau khi sinh xong như mọi người thấy đó mình to và sồ sề như cái thùng phuy, mà đó chỉ là bên ngoài thôi bên trong nhìn phát rầu các mẹ ạ. Mình đã bị sốc ngay lần đầu thấy bản thân trong gương sau sinh, mình rạn da và chùng da rất nhiều, rất tủi thân.

Năm con mình được khoảng 1 tuổi, mình bắt đầu có nhiều thời gian dành cho bản thân hơn và đó cũng là lúc có nhiều thời gian nhìn bản thân ở trong gương và đối diện với những thay đổi sau sinh. Những vết rạn, da chùng nhão hiện lên càng rõ khi mình dần giảm cân nặng. Đó cũng là lúc những sự tự ti mặc cảm trong lòng mình bắt đầu trỗi dậy, mình thấy bế tắc và cố giấu cơ thể trong những bộ đồ rộng thùng thình, dần co người lại, xa lánh những người thân, kể cả chồng mình... Điều này diễn ra trong một khoảng thời gian dài, mặc dù vậy mình vẫn không cảm thấy tốt hơn mà chỉ càng thấy bế tắc trong chính cơ thể của mình”.

Sau sinh, Quỳnh Trâm đã bị sốc khi nhìn vào cơ thể, nhất là những vết rạn và da chùng nhão càng khiến cô mặc cảm đến mức trốn tránh sự đụng chạm của chồng.

Nhưng nhờ một lần con chạm vào những vết rạn và ôm mẹ một cách hạnh phúc, bà mẹ 2 con mới thay đổi suy nghĩ và bước ra khỏi sự tự ti về cơ thể của mình.

Từ đó, cô quyết tâm giảm cân "độ dáng" và xem những vết rạn ấy như một mình chứng cho những gì mình đã trải qua để mang 2 con đến với thế giới này.

Tuy nhiên, trong một lần được con trai nhỏ vụng về vén áo sờ vào bụng mẹ, chạm vào những vết rạn rồi chợt ôm chầm một cách hạnh phúc đã khiến Quỳnh Trâm xúc động. “Lúc đó, một lần được sống thật với chính cơ thể của mình sao quá đỗi ấm áp. Thế là, mình quyết định đứng lên bước ra khỏi sự mặc cảm tự ti. Những vết rạn da và da chùng vẫn nằm đó, trên cơ thể mình nhưng mình đã nhìn nó ở một góc nhìn khác, một cách tích cực hơn như những “thành tích” mình đã trải qua để đem 2 con đến với thế giới này”, bà mẹ 2 con bộc bạch.

Dù đã trải qua một lần mang thai đôi nhưng Quỳnh Trâm vẫn giữ được body "đỉnh của chóp". Cô còn có hẳn một bộ sưu tập bikini khoe vóc dáng "bỏng mắt" của mình.

Bên cạnh việc chấp nhận những “dấu vết” của quá trình mang thai, Quỳnh Trâm còn quyết tâm “độ dáng”. Cô lên chế độ ăn uống khoa học, cắt giảm tinh bột, hạn chế ăn các món chiên xào nhiều dầu mỡ mà ưu tiên ăn nhiều các món hấp luộc, ăn nhiều rau củ quả. Đồng thời, cô cũng dành thời gian tập luyện từ 20 – 30 phút mỗi này. Ngày nào không tập thì cô sẽ làm công việc nhà, vừa làm vừa siết cơ thay vì thả lỏng.

Không chỉ giữ gìn được "phọt", Quỳnh Trâm còn bị thời gian bỏ quên nên nhan sắc ngày càng thăng hạng nhờ vẻ đẹp mặn mà, đằm thắm.

Tổ ấm nhỏ hạnh phúc của Quỳnh Trâm và Baggio.

Có lẽ nhờ những bí quyết này nên dù đã là mẹ của hai nhóc tỳ sinh đôi đáng yêu Ben – Liam, Quỳnh Trâm vẫn xinh đẹp và “bốc lửa” không kém gì thời con gái. Không chỉ vậy, vẻ đẹp của cô ngày càng mặn mà, đằm thắm. Cộng thêm sự yêu chiều của Baggio nên Quỳnh Trâm càng lúc nào cũng tươi cười vui vẻ và tràn đầy năng lượng.

Bí quyết hạn chế rạn da khi mang thai dành cho các mẹ bầu:

- Không tăng cân quá nhanh: tình trạng rạn da sẽ xảy ra khi da bị kéo căng ra quá nhanh khiến các sợi đàn hồi ngay bên dưới bề mặt da chưa kịp thích ứng nên bị đứt. Do đó, các mẹ bầu nên kiểm soát tốt cân nặng của mình, tăng cân từ từ sẽ giúp hạn chế được tình trạng rạn da.

- Bôi kem dưỡng ẩm hoặc kem chống rạn thường xuyên: Ngay từ những tháng đầu mang thai, dù bụng chưa to, các vết rạn chưa xuất hiện thì các mẹ bầu vẫn nên chăm chỉ bôi kem dưỡng ẩm hoặc kem chống rạn. Bởi điều này giúp da được giữ ẩm, mềm hơn nên các vết rạn cũng sẽ bị nhẹ hơn.

- Uống đủ nước: Đây cũng là một cách để giảm tình trạng rạn da nặng xảy ra ở các mẹ bầu. Tuy nhiên, các loại thức uống chứa caffein sẽ làm tăng nguy cơ bị rạn da. Do đó, nếu bạn uống cà phê, thì sau đó hãy uống nhiều nước hơn để cân bằng lượng chất lỏng nạp vào cơ thể.  

- Ăn uống đầy đủ chất: Rạn da cũng có thể xuất hiện nếu mẹ bầu bị thiếu dinh dưỡng. Thế nên ngoài việc cung cấp đạm, protein cho cơ thể, các mẹ bầu cần bổ sung thêm vitamin C, D, E, Kẽm... từ rau xanh và trái cây.

Thùy Dương.

Link nội dung: https://arttimes.vn/gia-dinh/sinh-2-con-cho-hotboy-lai-tay-nu-bac-si-khong-ngai-zoom-can-canh-chiec-bung-ran-te-tua-c59a6868.html