Hôm nay ăn gì: Bữa cơm chưa đến 100 nghìn được 4 món chất lượng, ăn là thích mê

Thịt sốt chua ngọt ngon miệng, trôi cơm; gỏi củ sen chua ngọt thanh mát lại lạ miệng... chắc chắn cả nhà sẽ thích.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Thịt sốt chua ngọt: 45.000đ

- Cải ngồng luộc: 8.000đ

- Củ sen chua ngọt: 25.000đ

- Đậu phụ tẩm muối tiêu: 10.000đ

Tổng: 88.000đ

Nguyên liệu: 350g thăn lợn - 1 ít muối, 1 muỗng canh rượu nấu ăn, 1.25 muỗng canh tinh bột (để ướp), 2 muỗng canh giấm trắng, 4 muỗng canh sốt cà chua, 1 muỗng canh tinh bột (để làm sốt chua ngọt), vừng trắng, nửa bát ăn cơm tinh bột ngô (để tẩm thịt), 1 quả trứng, 1 muỗng cà phê hạt tiêu, 3 muỗng canh nước, 1 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh đường, dầu ăn 

Thịt thăn cắt thành dải dài. Sau đó cho một chút muối vào, 1 nhúm tiêu trắng, 1 thìa rượu nấu ăn, 1 quả trứng, 1 thìa tinh bột, khuấy đều và ướp trong 1 giờ. Cho 3 muỗng canh nước, 2 muỗng canh giấm trắng, 1 muỗng canh nước tương, 4 muỗng canh tương cà chua, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tinh bột vào một bát.

Khuấy đều tất cả, để sang 1 bên. Sau khi ướp thịt xong, đem tẩm từng miếng thịt vào bát tinh bột sao cho tinh bột ngô bám đều vào miếng thịt.

Đun nóng dầu ăn trên chảo, cho thịt tẩm bột vào chiên trong 4 phút. Sau đó vớt ra. Sau đó lại đổ thịt vào chảo, chiên lại trong 1 phút nữa rồi vớt thịt ra. Để lại ít dầu dưới đáy chảo, đổ sốt chua ngọt vào, nấu đến khi sốt sôi thì tắt bếp. Cho thịt thăn đã chiên vào đảo cho thịt thấm đều nước sốt. Rắc vừng trắng lên là tắt bếp. Cho thịt sốt chua ngọt ra đĩa ăn với cơm nóng vô cùng ngon và hấp dẫn.

Nguyên liệu: 500g ngồng cải, tỏi, dầu hào, nước tương, muối, đường, dầu ăn

Rau ngồng cải nhặt bỏ lá úa vàng, cắt bỏ gốc già rồi rửa sạch, để ráo.

Bóc sạch vỏ tỏi, dùng dao đập dập và băm nhỏ. Lấy một chiếc bát nhỏ, cho hai thìa nước tương, một thìa dầu hào và một thìa đường trắng vào bát, đổ nửa bát nước vào và dùng thìa khuấy đều tay cho đến khi tan hết gia vị.

Cho vào nồi một lượng nước thích hợp, cho một thìa muối và một ít dầu ăn vào nồi. Đun sôi rồi cho rau cải vào, luộc trong 3 phút. Việc cho muối và dầu ăn vào vừa để giữ chất dinh dưỡng cho rau cải, vừa để rau có màu xanh đẹp mắt. Sau khi luộc rau cải xong, vớt ra đĩa. Nước luộc dùng làm canh.

Lấy một chiếc nồi khác, đổ nước sốt đã chuẩn bị vào nồi đun sôi lên, đổ tỏi băm nhỏ vào, sau khi nước sôi lại thì tắt bếp. Dùng thìa múc nước sốt rưới đều lên rau cải đã luộc rồi thưởng thức.

Nguyên liệu: 1 củ sen, 1 muỗng canh vừng trắng rang, hành lá vừa đủ, 1 muỗng canh dầu mè, 2 muỗng canh giấm thơm balsamic, 1 chút đường trắng, 1 muỗng canh ớt chưng (nếu không ăn được cay có thể cho ít), 3 tép tỏi, dầu ăn vừa đủ, 3 muỗng canh nước tương, muối ăn vừa đủ, ớt bột vừa đủ

Củ sen bỏ vỏ, thái lát. Sau đó cho vào nước rửa sạch. Bạn có thể thêm một ít giấm vào chậu nước để củ sen không bị thâm. Cho củ sen vào nồi nước sôi, hấp trong 2 phút. Sau đó lấy ra và chuẩn bị trộn nộm củ sen.

Cho vừng, bột ớt, tỏi băm, hành lá vào 1 bát. Đun nóng dầu ăn rồi đổ vào bát gia vị.  Thêm 1 thìa dầu mè, nước tương, giấm thơm, ớt chưng hoặc dầu ớt (chili oil) nếu có, một ít đường, một ít muối vào. Khuấy đều. Đổ bát sốt gia vị này vào củ sen, trộn đều. Vậy là bạn đã có món nộm củ sen (gỏi) chua cay, mặn ngọt, giòn giòn tuyệt ngon để thưởng thức rồi.

Chuẩn bị: 3 bìa đậu phụ, muối tinh, bột tiêu, dầu ăn, hành lá

Cắt đậu phụ thông thường thành những lát dày (độ dày khoảng 2 cm). Trộn với một chút muối với gia vị. Làm nóng chảo dầu, cho đậu phụ vào chiên cháy cạnh. Vớt ra để ráo, rắc hành lá, muối tiêu vào và dọn ra đĩa thưởng thức.

Chúc các bạn thành công!

Minh Ngọc

Link nội dung: https://arttimes.vn/gia-dinh/hom-nay-an-gi-bua-com-chua-den-100-nghin-duoc-4-mon-chat-luong-an-la-thich-me-c59a6872.html