Giá vàng hôm nay 10/9: Giảm thê thảm tuần thứ 4 liên tiếp, "nằm bẹp" ở đáy 8 tháng

Giá vàng vừa trải qua một tuần giảm giá mạnh, áp lực bán tháo khiến giá vàng chưa thể bật tăng.

Kết thúc phiên giao dịch tuần qua, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.742 USD/ounce, giảm mạnh tới 68 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Tính chung cả tuần, giá vàng đã giảm tới hơn 4% giá trị. Đây cũng là tuần giảm thứ 4 liên tiếp của giá quý kim.

Thị trường vàng đang bị tổn thương bởi chỉ số USD mạnh, vốn đang chiếm rất nhiều lợi ích trú ẩn an toàn trong bối cảnh lo ngại suy thoái gia tăng. Phiên giao dịch ngày 5/7, chỉ số DXY - đo lường biến động của đồng bạc xanh so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt - tăng vọt qua ngưỡng 105 điểm rồi nhanh chóng đạt 106,5 điểm. Đây là mức cao nhất trong vòng 20 năm qua của đồng bạc xanh.

Sau khi giảm 68 USD/ounce trong tuần này, vàng vẫn dễ bị bán tháo, thậm chí nguy cơ còn lớn hơn khi các thị trường sẵn sàng cho một đợt tăng mạnh lãi suất mới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại cuộc họp tháng Bảy.

Chiến lược gia trưởng thị trường Phillip Streible tại Blue Line Futures nhận định: "Bức tranh tổng thể đối với vàng vẫn là xu hướng giảm giá, và tôi thấy rất khó để phục hồi. Tôi đang tìm kiếm mức giá 1.650 USD/ounce và thậm chí xa hơn là 1.200 USD/ounce".

Trong báo cáo mới nhất của mình, Hội đồng Vàng thế giới (WGC) cho biết vàng vẫn bị mắc kẹt trong cuộc chiến giữa việc thắt chặt lãi suất và áp lực lạm phát gia tăng, sự biến động của thị trường chứng khoán và bất ổn địa chính trị.

Cho đến nay, các nhà đầu tư đang phản ứng nhiều hơn với cam kết của Fed về việc mạnh tay tăng lãi suất để hạ nhiệt lạm phát. Tuy nhiên, các nhà phân tích tại WGC cho biết, vẫn có những lý do để các nhà đầu tư vàng tiếp tục lạc quan rằng thị trường có thể chịu được những cơn gió ngược này.

Hành động giá trung lập của vàng trong nửa đầu năm đã khiến nó trở thành một trong những tài sản hoạt động tốt nhất trên thị trường tài chính.

Giá vàng vừa trải qua một tuần lao dốc mạnh

Kết quả khảo sát vàng trong tuần này của Kitco News cho thấy giới đầu tư và cả các chuyên gia cũng chưa có những dự đoán rõ ràng về hướng đi của vàng. Trong số các chuyên gia phố Wall tham gia khảo sát, có 40% cho rằng vàng sẽ tăng giá trong thời gian tới, 33% nhận định giá vàng sẽ tiếp tục giảm, số còn lại trung lập về kim loại quý này. Tương tự, trong số các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trên Main Street, có 42% dự báo vàng sẽ tăng giá, 38% nghiêng về giá giảm, 20% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 67,95-68,57 triệu đồng/lượng.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 67,95-68,55 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 67,95-68,55 triệu đồng/lượng.

Theo Nguyễn Bình

Link nội dung: https://arttimes.vn/kinh-te/gia-vang-hom-nay-10-9-giam-the-tham-tuan-thu-4-lien-tiep-nam-bep-o-day-8-thang-c6a7076.html