Được bố mẹ tặng nhà nhân ngày cưới, cô chủ Bình Thuận làm vườn ngũ sắc, sắp mở rộng 5.000m2

Bận rộn công việc, chị Cẩm Vân vẫn dành thời gian trồng rau để ăn và để ngắm.

Một ngôi nhà có vườn là chốn bình yên mơ ước của nhiều người. Với chị Cẩm Vân (33 tuổi, Bình Thuận) làm công việc kinh doanh, khu vườn nhỏ trước nhà vừa là nguồn cung cấp thực phẩm sạch, vừa là nơi tụ tập bạn bè và là không gian thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Chị Vân hạnh phúc thu hoạch cây trái từ khu vườn trước nhà.

Chi vài chục triệu làm vườn 80m2

Ngôi nhà xinh xắn của chị Vân được xây dựng từ 10 năm trước, là món quà bố mẹ tặng vợ chồng chị nhân ngày cưới. Vốn là một người yêu cây cối, ngay từ khi xây nhà, chị Vân đã để dành khoảng đất trống rộng bằng ngôi nhà để làm vườn. Chị chia sẻ: "Nhà mình rộng 80m2 gồm 2 phòng ngủ, bếp, phòng khách và phòng vệ sinh. Diện tích sân vườn tầm hơn 80m2. Là người yêu thích cây xanh nên khi xây nhà Vân đã dành diện tích khá lớn để làm sân vườn trồng cây và rau xanh".

Sau khi ngôi nhà hoàn thành, vợ chồng chị Vân bắt tay vào triển khai khu vườn trong mơ. Chi phí dành cho khu vườn khoảng vài chục triệu đồng. Theo chị Vân, khó khăn nhất là công đoạn vận chuyển đất và phân bón, mụn dừa, tro trấu khá nặng nên phải nhờ sự hỗ trợ từ ông xã. Trong tương lai, đôi vợ chồng Bình Thuận có ý định mở rộng vườn lên đến tầm 5.000m2 ở phía sau nhà để trồng cây ăn quả, rau sạch và nuôi cá.

Khu vườn xinh xắn là nơi chị Vân thỏa đam mê trồng trọt.

Trồng rau để ăn và để ngắm

Khu vườn nhà chị Vân có vô số loại cây và rau xanh sặc sỡ sắc màu. Thậm chí, chị còn trồng được cả những loại rau củ ôn đới như bắp cải, su hào, súp lơ,.. trên mảnh đất Bình Thuận đầy nắng và gió. Chia sẻ kinh nghiệm trồng trọt, chị Vân cho biết: "Bí quyết đó là Vân trộn giá thể để trồng khá bài bản và bón phân hữu cơ theo định kì, tưới đủ nước. Làm vườn không khó nhưng cũng cần sự kiên nhẫn và tỉ mỉ, chăm sóc yêu thương chúng sẽ lớn rất nhanh và xanh tốt. Là người đam mê trồng trọt nên mình học hỏi thêm kinh nghiệm từ anh chị em xung quanh và trong hội nhóm".

Chị Vân trồng rau củ quả theo mùa, từ tháng 9 - 4 sẽ trồng su hào, súp lơ, bắp cải,... Các mùa còn lại trồng bí, bầu, cà chua, rau cải. Vì cả hai vợ chồng đều bận rộn với công việc, nên chị Vân tranh thủ mỗi sáng và chiều tốt làm vườn, thắp đèn lên để tưới rau, nhổ cỏ, tỉa lá... Dù vất vả nhưng chị đổi lại những niềm vui không gì đong đếm được khi thấy cây trái xanh tốt, vườn ngày một xinh xắn hơn.

Rau trái trong vườn nhà chị Vân nhiều màu sắc, đa dạng theo từng mùa.

Với quan điểm trồng rau không chỉ để ăn mà còn để ngắm, chị Vân dành nhiều thời gian chăm chút cho khu vườn nhỏ. Các loại cây rau được trồng có màu sắc đa dạng như su hào tím, cà chua đỏ, bắp cải hoa hồng,... trông vô cùng đẹp mắt. Chị khéo léo sắp xếp các luống rau và hoa xen kẽ nhau, để một khoảng trống giữa vườn làm nơi sinh hoạt và hội họp bạn bè. Trong những dịp lễ tết, cả nhà và vườn đều được trang trí lộng lẫy.

Rau trái được trồng hai bên, chừa lối đi và khoảng sân ở giữa.

Giữa khu vườn là không gian sinh hoạt, nghỉ ngơi, thư giãn của gia đình chị Vân.

Mỗi góc vườn đều được chăm chút xinh xắn.

"Trồng rau, củ, quả giúp gia đình có 1 nguồn rau sạch tốt hơn cho sức khỏe và mang lại giá trị tinh thần. Mỗi dịp cuối tuần sẽ tụ tập bạn bè, người thân mở những bữa tiệc nhỏ ấm áp", chị Vân bộc bạch. 

Huyền Đỗ

Link nội dung: https://arttimes.vn/gia-dinh/duoc-bo-me-tang-nha-nhan-ngay-cuoi-co-chu-binh-thuan-lam-vuon-ngu-sac-sap-mo-rong-5000m2-c59a7142.html