Nhiều hoạt động ý nghĩa tại ''Hành trình tri ân''

Từ ngày 11 đến 14/7, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức “Hành trình tri ân” năm 2022 hướng tới 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Ngày 11/7, mở đầu "Hành trình tri ân" là hoạt động tri ân các anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Nhổn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội và Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên và Đền thờ các anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên, Điểm cao 468 thuộc xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang).

Tại đây, đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ Thành phố, Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện, thị xã cùng các nhà hảo tâm đồng hành do ông Đào Ngọc Triệu - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội làm trưởng đoàn đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn những người con ưu tú đã anh dũng chiến đấu, hy sinh để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Đào Ngọc Triệu dâng hương tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ (Ảnh: Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội)

Với mong muốn chia sẻ phần nào những khó khăn, mất mát tới các gia đình chính sách, gia đình người có công, người có hoàn cảnh khó khăn, trong khuôn khổ “Hành trình tri ân”, đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao tặng 50 suất quà tới các gia đình, 20 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm với trị giá 72 triệu đồng.

"Hành trình tri ân" tại quận Bắc Từ Liêm (Ảnh: Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội)

Tại tỉnh Hà Giang, đoàn hỗ trợ xây một nhà chữ thập đỏ trị giá 50 triệu đồng, trao tặng 50 suất quà, 20 chiếc xe đạp, 31 chăn ấm với trị giá hơn 123 triệu đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vị Xuyên; đồng thời, trao tặng 10 chiếc xe đạp cho học sinh và 10 con lợn giống làm sinh kế cho hộ gia đình khó khăn tại huyện Mèo Vạc. Còn tại huyện Đồng Văn, đoàn trao tặng 10 chiếc xe đạp cho học sinh và 20 con lợn giống cho một số hộ thiếu sinh kế trên địa bàn.

Hội Chữ thập đỏ trao quà tại tỉnh Hà Giang (Ảnh: Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội)

Nhiều suất quà được trao tận tay tới các gia đình chính sách, gia đình người có công, người có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội)

Tổng các hoạt động nhân đạo, trao tặng trong “Hành trình tri ân” là hơn 270 triệu đồng, do Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm, Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện, thị xã, cựu học sinh trung học phổ thông khóa 1993-1996 Hà Nội và gia đình bà Nguyễn Thị Minh Tuyết, số 3 Trần Nguyên Hãn (quận Hoàn Kiếm) hỗ trợ, đồng hành. Những hoạt động ý nghĩa tại “Hành trình tri ân” thiết thực góp phần chăm lo đời sống cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Phạm Hằng

Link nội dung: https://arttimes.vn/xa-hoi/nhieu-hoat-dong-y-nghia-tai-hanh-trinh-tri-an-c46a7201.html