Mang thai 8, mẹ bầu gãy xương sườn khi sinh "đàn con" gây chấn động thế giới

Bà mẹ này đã nhiều năm nắm giữ kỉ lục sinh nhiều con nhất trong một lần và các bé đều sống sót.

Những đứa trẻ sinh đôi hay đa thai với vẻ ngoài tương tự nhau luôn khiến mọi người thích thú mỗi khi ngắm nhìn. Vậy nhưng hành trình mang thai và nuôi những đứa trẻ ấy thì lại vất vả không kể xiết. Tháng 1/2009, một bà mẹ người Mỹ tên Natalie "Nadya" Suleman (lúc đó 34 tuổi) đã gây xôn xao khi sinh cùng lúc 8 con. Hành trình mang thai và sinh con của cô cũng như cuộc sống với "đàn con" đến tận bây giờ vẫn luôn thu hút nhiều sự quan tâm. 

Nadya giữ kỉ lục sinh đa thai nhiều nhất thế giới trong 12 năm, cho đến khi một bà mẹ người Mali sinh 9 vào năm ngoái.

Thụ tinh nhân tạo mang thai 8, quyết tâm không bỏ đi bé nào

Người chồng chính thức đầu tiên của Nadya là anh Marcos Gutierrez. Cả hai cố gắng có con nhưng bác sĩ cho biết Marcos bị khó có con do tinh trùng yếu. Nadya muốn làm thụ tinh trong ống nghiệm để mang thai nhưng chồng cô lại không mặn mà. Khát khao làm mẹ, Nadya đã quyết định chia tay chồng và đi xin tinh trùng hiến tặng để thụ thai. 

Sau 6 lần IVF thành công, cô có được 6 người con. Tuy nhiên, với Nadya thì điều đó chưa đủ. Cô mong muốn một gia đình đông đúc hơn nên đã tiến hành IVF lần thứ 7. Lần này bác sĩ chuyển tới 12 phôi, kết quả Nadya đậu tới 8 phôi. Sau này, Nadya từng lên tiếng cáo buộc cô bị bác sĩ lừa chuyển số phôi lớn như vậy. Cô nói rằng bác sĩ nói 6 phôi chuyển lần đần đều đã hỏng nên phải chuyển thêm 6 phôi nữa nhưng kết quả lại đậu đến 8 phôi.

Nadya và bụng bầu khổng lồ khi mang thai 8.

Bác sĩ Michael Kamrava, người đã điều trị IVF cho Nadya, phủ nhận điều này và cho rằng đây là mong muốn và đề nghị của bà mẹ này. Bản thân ông sau đó cũng đã bị thu hồi giấy phép hành nghề vì chuyển quá số phôi được khuyến cáo. Ông cũng khẳng định ngay biết khi Nadya đậu 8 phôi, ông đã khuyên Nadya giảm thiểu bớt thai vì mang bầu 8 quá khó khăn và nguy hiểm nhưng cô từ chối. 

Quay lại quãng thời gian mang thai 8 của Nadya, đó là một thách thức thực sự. Vì bụng bầu khổng lồ, các khớp xương của cô như nứt ra, bà mẹ gặp khó khăn trong cả việc đi, đứng, nằm, ngồi. Vậy nhưng mỗi lần đi siêu âm, Nadya lại khiến bác sĩ ngạc nhiên vì 8 bé đều phát triển khá tốt trong vòng 2 chật hẹp của cô. Cuối cùng, bà mẹ này đã vác bụng bầu khổng lồ đến tuần 31 và sinh con thành công. Cô lập tức gây "chấn động", thu hút đông đảo sự chú ý của giới truyền thông và người dân tò mò trên toàn thế giới. Cô được gọi bằng một biệt danh riêng là Octomom (mẹ bạch tuộc).

Nadya sinh 8 con sau 1 ca sinh mổ với 41 y bác sĩ hỗ trợ.

Bộ 8 của Nadya có 6 bé trai và 2 bé gái, gồm: Noah, Josiah, Nariyah, Jonah, Jeremiah, Isaiah, Makai, và Maliyah, trong đó bé Aidan do nằm dưới cùng trong bụng mẹ nên bị chèn ép, thiếu oxy và chào đời với chứng bại não. 

Khi mới chào đời, cả 8 bé được dự đoán không thể sống qua 1 tháng do cân nặng quá nhỏ bé. Tuy nhiên, cuối cùng tất cả đã làm nên kì tích khi sống sót khỏe mạnh đến tận ngày hôm nay, sau 13 năm. 

Sau sinh vất vả nuôi "đàn con", các bé lớn lên ngoan ngoãn, khỏe mạnh

Sinh 8 con cùng lúc và các bé đều sống sót là một kì tích với Nadya. Vậy nhưng cũng từ đó, cuộc đời cô bước sang trang mới với nhiều biến cố, vất vả vì áp lực nuôi con. 

Sau sinh, áp lực nuôi con càng đặt nặng lên vai Nadya.

Đầu tiên, bà mẹ "bạch tuộc" phải nhận nhiều lời chỉ trích sau ca sinh. Những người phản đối cho rằng cô quá liều lĩnh, coi thường tính mạng bản thân và các con, chỉ biết đẻ mà không nghĩ đến việc sẽ nuôi dạy con thế nào. Để có thời gian chăm sóc các con, Nadya phải nghỉ việc ở nhà và xin trợ cấp xã hội. Điều này càng khiến công chúng chỉ trích cô nặng nề hơn và không ai tình nguyện giúp đỡ cô. 

3 năm sau ngày sinh 8, Octomom đã phải nộp đơn phá sản cá nhân khi không thể thanh toán khoản nợ lên tới 1 triệu đô la. Cô phải đưa các con chuyển đi nơi khác vì căn nhà họ đang sống đã bị ngân hàng xiết nợ. Từ đó, Nadya phải lăn lộn rất nhiều công việc để nuôi các con.

Nadya vật lộn làm nhiều nghề để nuôi con, kể cả đóng phim 18+ hay múa thoát y.

Thậm chí, Nadya đã chấp nhận tham gia vào ngành công nghiệp phim khiêu dâm và nhờ sự nổi tiếng trước đó, Octomom nhanh chóng gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực này. Có một thời gian ngắn, bà mẹ này còn phải làm vũ công thoát y để có thêm tiền trang trải cuộc sống.

"Tôi đã phá vỡ các ranh giới và giá trị cốt lõi của chính mình. Trong đầu tôi, đó chính là một khoản đầu tư để tôi có thể nuôi sống gia đình. Nó ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của tôi. Để làm dịu đi những cảm giác ấy, tôi phải sử dụng một loại chất gây làm thay đổi tâm trạng. Nó rất độc hại và kinh khủng." - Octomom chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với The Doctors vào năm 2016. Cô cho biết mình đã bị nghiện chất Xanax và phải đến trại cai nghiện.

Đến nay, Nadya nói rằng cô đang làm việc với những bệnh nhân đang gặp vấn đề với rượu và chất kích thích. Cô sống dựa vào đồng lương cùng một chút hỗ trợ từ chính phủ và phần còn dư sau khi đóng phim.

Sau ca sinh "kỳ tích", Nadya cũng phải chịu không ít tổn hại về sức khỏe. Cách đây không lâu, cô cho biết mình đang trong quá trình hoàn thành một cuốn sách kể về trải nghiệm gãy lưng sau khi hạ sinh 8 em bé. 4/5 phần đĩa ở gai thắt lưng đã bị vỡ hoàn toàn. Octomom đã điều trị bằng các bài tập thể dục thay vì sử dụng thuốc.

Các con Nadya sắp bước đến tuổi 13, rất ngoan và luôn chủ động giúp mẹ việc nhà.

Hiện tại, 8 anh em nhà Suleman đã bước sang tuổi 13. Nadya Suleman vẫn thỉnh thoảng chia sẻ hình cảnh của các con lên trang mạng xã hội cá nhân của mình. Một bài báo của tờ New York Times năm 2018 tiết lộ 8 anh em dù có vóc dáng nhỏ con hơn bạn bè đồng trang lứa nhưng đều khỏe mạnh, ngoan ngoãn và là những đứa trẻ hạnh phúc. Các con của Nadya đều được dạy dỗ khá nghiêm khắc và học hành chăm chỉ, không hề bị bỏ bê hay không nhận được sự giáo dục đầy đủ như nhiều tin đồn trước đó. 

Ngọc Linh

Link nội dung: https://arttimes.vn/gia-dinh/mang-thai-8-me-bau-gay-xuong-suon-khi-sinh-dan-con-gay-chan-dong-the-gioi-c59a7315.html