Sau khi hoa giấy bị hỏng, hãy làm nhanh hai việc này, bạn sẽ sớm nở lại thành từng chùm

Hoa giấy là loại hoa chịu hạn tương đối tốt, không cần tưới nhiều nước.

Hoa giấy là loài hoa được nhiều người yêu hoa yêu thích, có chủng loại phong phú, giá trị làm cảnh cao, có vẻ ngoài rực rỡ và rất đẹp. Hoa giấy cũng có nhiều màu sắc, sau khi nở trông như một biển hoa, thời gian ra hoa của hoa giấy kéo dài rất lâu. Nếu bạn chọn giống hoa "siêng năng" này và chăm sóc tốt thì nó có thể nở vào tất cả các mùa.

Tuy nhiên, nhiều người nói rằng cây hoa giấy mà họ chăm sóc luôn không phát triển tốt, dễ bị vàng lá, sau khi nở một lần thì hầu như không nở. Thực ra, điều này chủ yếu là do chúng ta bảo dưỡng không đúng cách. Muốn hoa giấy nở liên tục thì chúng ta cần thực hiện 3 việc này sau khi hoa xong, có như vậy thì hoa có thể nở cả mùa hè.

1. Cắt tỉa hoa

Hoa giấy nở rất mạnh, sau khi hoa tàn phải cắt tỉa bớt những hoa còn sót lại. Bởi lẽ, nếu hoa còn sót lại sẽ tiếp tục tiêu hao chất dinh dưỡng ảnh hưởng đến sự nở của hoa, việc cắt tỉa những hoa tàn không kịp thời có thể làm giảm lượng chất dinh dưỡng tiêu thụ và thúc đẩy sự phát triển của các chồi mới.

Nhiều bạn không bao giờ cắt tỉa những cành hoa còn sót lại, chồi mới mọc chậm và khó nở tiếp. Những cành đã cắt tỉa cũng có thể dùng để giâm cành, tỷ lệ sống cực cao, một chậu trở thành nhiều chậu hơn.

2. Bổ sung phân bón cho hoa

Sau khi hoa giấy nở hoa thường sẽ tiêu hao rất nhiều chất dinh dưỡng, cần bổ sung thường xuyên một số loại phân phức hợp, hoa thường được bón sau khi hoa giấy mọc thêm 2-3 cặp lá. Loại phân được dùng là phân bón có nhiều lân và kali, không nên bón quá nhiều phân đạm để tránh tình trạng cây ra lá không ra hoa làm ảnh hưởng đến vẻ ngoài.

Hoa giấy là loại hoa chịu hạn tương đối tốt, không cần tưới nhiều nước. Cho nên, bạn không được tưới thường xuyên, tưới quá nhiều cây dễ bị tích nước và thối rễ, có thể đợi đất trong chậu hết nước, và sau đó tưới nước, cây sẽ hấp thụ tốt, phát triển mạnh mẽ, và ra hoa nhiều.

Hoa giấy cũng là loại cây ưa sáng, suốt thời gian sinh trưởng phải phơi nắng. Vì vậy, nếu ở trong môi trường không đủ ánh sáng lâu ngày thì cây rất dễ bị tích nước và nặng sẽ bị thối rễ, ảnh hưởng đến sự ra hoa. Hoa giấy không cần đưa vào bóng râm, kể cả trong mùa hè nóng nực, nhiều nắng hơn hoa sẽ nở nhiều hơn.

3. Giam giữ nước 

Muốn cây ra hoa như ý, đầu tiên vào mùa ra hoa cần ngưng tưới nước 3-7 ngày tùy vào cây để trong chậu hay trồng dưới đất. Bạn nên để cho cây héo héo chút sau đó mới tưới nước lại, và tưới vừa phải. Lúc này lá sẽ rụng dần và mọc ra những chồi mới gọi là chồi bông. Lúc này, bạn có thể thêm chút vitamin B1 để giúp cây phát triển bông tốt. Tuyệt đối trong giai đoạn này không được ngưng tưới nước, vì nếu ngưng nụ hoa sẽ rụng.

Nhật Linh

Link nội dung: https://arttimes.vn/gia-dinh/sau-khi-hoa-giay-bi-hong-hay-lam-nhanh-hai-viec-nay-ban-se-som-no-lai-thanh-tung-chum-c59a7321.html