MC Chiếc nón kỳ diệu: Người từ giã ghế "sếp" của VTV3, người thành MC "giàu nhất nhà Đài"

Sau 16 năm “Chiếc nón kỳ diệu” lên sóng dàn MC làm nên “thương hiệu” của chương trình đã có những thay đổi nhất định trong sự nghiệp lẫn đời tư.

"Chiếc nón kỳ diệu" là gameshow "đinh" của VTV và là món ăn tinh thần không thể thiếu với khán giả vào khung giờ cuối tuần trong hơn 16 năm về trước. Bên cạnh các phần chơi hấp dẫn, chương trình còn gây ấn tượng khi quy tụ dàn MC đình đám. Cho đến tận bây giờ đời tư lẫn sự nghiệp của họ vẫn được công chúng quan tâm. 

Mới đây, sau 5 năm nghỉ hưu, Lại Văn Sâm thông báo quay lại hoạt động ở VTV với vai trò giám khảo trong “Cuộc sống tươi đẹp”. Thông tin do chính đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng - con trai nam nhà báo chia sẻ lên trang cá nhân, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Ảnh: Lại Văn Sâm, Lại Bắc Hải Đăng và Xuân Bắc trong "Cuộc sống tươi đẹp" (từ trái sang phải)

Nhà báo Lại Văn Sâm cũng là một phần làm nên thương hiệu của “Chiếc nón kỳ diệu” từ những số phát sóng đầu tiên vào năm 2001. Sau “Chiếc nón kỳ diệu”, Lại Văn Sâm tiếp tục ghi dấu ấn với vai trò MC trong: "Đấu trường 100", "Hãy chọn giá đúng", "Chúng tôi là chiến sĩ", "Giai điệu tự hào"... 

Ông cũng từng đảm nhận cương vị Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí (VTV3) và là MC của "Ai là triệu phú" trong suốt nhiều năm.

Sau khi về hưu vào năm 2017, Lại Văn Sâm đắt show giải trí ăn khách: “Quý ông đại chiến”, “Ký ức vui vẻ”, “Siêu trí tuệ Việt Nam”,.... Bản thân nhà báo gạo cội cũng thừa nhận, ông đắt show hơn sau khi về hưu.

Là một MC nổi tiếng, được đồng nghiệp kính nể, khán giả yêu mến, khi bỏ chiếc áo vest lịch lãm ở nhà đài, khi về nhà, MC Lại Văn Sâm có lối sống vô cùng giản dị. 

Ở tuổi 65, nam MC không sở hữu biệt thự, xe hơi… mà sống an nhiên bên vợ con trong căn nhà 3 tầng, rộng 40m2. “Ai cũng nghĩ tôi giàu có lắm nhưng không như mọi người nghĩ đâu. Mấy bạn trẻ bây giờ rất giỏi, làm tôi quá kinh ngạc vì nghe bảo chạy một show là có trong tay chục triệu đồng, thậm chí trăm triệu đồng. Tôi chưa bao giờ được như thế", MC Lại Văn Sâm trải lòng.

Nổi tiếng, được nhiều khán giả yêu mến và đặt biệt danh “MC quốc dân” nhưng Lại Văn Sâm rất kín tiếng trong đời tư. Thế nhưng, thời gian gần đây, khi đã về hưu, nam MC dành nhiều thời gian cho gia đình. Ông cũng thoải mái chia sẻ những hình ảnh cuộc sống đời thường lên mạng xã hội và được khán giả yêu thích. "Giờ có đi làm các chương trình bên ngoài thì tôi đều đưa vợ đi cùng. Đi đâu hai vợ chồng cũng đi cùng nhau. Ngày xưa thì không được như thế, vì mình làm việc cùng cả ê-kíp đông người. Tôi cũng không bỏ các thú vui. Nếu không phải ghi hình, tham gia các chương trình, tôi sẽ làm những gì tôi thích", Lại Văn Sâm kể về cuộc sống hiện tại.

Nhắc đến Tuấn Tú nhiều người không thể không nghĩ ngay đến danh xưng “MC Chiếc nón kỳ diệu”. Với lối dẫn dắt chuyên nghiệp, dí dỏm và hài hước Tuấn Tú làm nên thương hiệu riêng của mình ở chương trình và sau 16 năm, nhiều khán giả vẫn nhớ, nhắc đến Tuấn Tú với vai trò này. 

Sau khi rời “Chiếc nón kỳ diệu” Tuấn Tú vẫn hoạt động song song giữa hai vai trò diễn viên - MC và làm thêm về kinh doanh, truyền thông cho các sự kiện.

Đến năm 2012, nam nghệ sĩ gần như “mất tích” khỏi showbiz vì lý do cá nhân và chuyển qua công tác tại Phó ban tuyên giáo Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và chuyển sang làm phó trưởng đoàn của một đoàn nghệ thuật thuộc lực lượng Công an vào cuối năm 2018. 

Mãi đến đầu năm 2019, anh trở lại hoạt động nghệ thuật với vai ông bố đơn thân trong “Về nhà đi con”. Theo như chia sẻ với truyền thông, sau quãng thời gian tạm ngưng công việc để lo chu toàn cho gia đình, Tuấn Tú mới an tâm làm nghề trở lại. Sau đó, sao nam gốc Hà Nội liên tiếp góp mặt trong: “Lựa chọn số phận”, “11 tháng 5 ngày” và gần đây nhất là “Anh có phải đàn ông không?”,... trở lại với vai người đàn ông chững chạc, ông bố Tuấn Tú cho thấy sự “chín muồi” trong cách diễn, tự nhiên và nhiều cảm xúc. 

Mới đây, Tuấn Tú gây chú ý khi trở lại VTV3 với vai trò MC “Cuộc sống tươi đẹp” - chương trình xoay quanh chủ đề gia đình, tình yêu gần gũi và thiết thực với người xem đài.

Về đời tư, anh kết hôn với Thanh Huyền. Cả hai có chung 1 cậu con trai 7 tuổi và sắp sửa chào đón bé thứ 2 trong tháng 7 này. Không làm cùng ngành nhưng bà xã luôn là hậu phương, ủng hộ chồng trong các hoạt động nghệ thuật, chăm sóc gia đình.

Trải qua nhiều nghề, nhiều năm hoạt động nghệ thuật kinh tế của Tuấn Tú khẳng định ổn định hơn, không cần phải lo cơm áo gạo tiền mà chỉ tập trung vào đam mê nghệ thuật. Hiện, anh đang sống cùng vợ con tại Hà Nội.

Không kém cạnh những đàn anh nêu trên, bước ra từ “Chiếc nón kỳ diệu”, Đức Bảo dần trở thành gương mặt MC nổi bật khi dẫn được song ngữ, linh hoạt và phù hợp với nhiều kiểu chương trình khác nhau. 

Mới đây nhất, Đức Bảo cùng MC Phí Linh gây chú ý khi đảm nhận vai trò MC Sea Game 31. Trong đó, nam MC nổi bật hơn cả khi có màn chào sân với 11 thứ tiếng.

Đó cũng là lý do mà Đức Bảo thường được "chọn mặt gửi vàng" trong những sự kiện lớn mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế như: MAMA 2017, Liên hoan phim quốc tế, đêm Chung kết các cuộc thi Hoa hậu và các lễ trao giải trong nước. 

Với gần 10 năm gắn bó với nghề, MC Đức Bảo cũng sở hữu riêng cho mình danh sách giải thưởng rất ấn tượng. Anh từng nhiều lần được đề cử tại VTV Awards với hạng mục Người dẫn chương trình ấn tượng, 3 lần đoạt giải MC xuất sắc nhất VTV3.

Hoạt động năng nổ, ở tuổi 35, Đức Bảo sở hữu gia sản thuộc hàng "khủng" trong giới MC. Anh từng được nhiều đồng nghiệp mệnh danh là "nam MC giàu nhất VTV".  MC "Chúng tôi là chiến sĩ" từng gây chú ý khi rao bán căn hộ chung cư cao cấp 3 phòng ngủ, rộng 121 m2 trên mặt đường Thụy Khuê giáp ranh hồ Tây. 

Nam MC hiện đang sở hữu một căn hộ rộng rãi và có giá khoảng 6,5 tỉ đồng. Tổ ấm rộng khoảng 127 m2 và được bài trí tỉ mỉ.

Bên cạnh bất động sản giá trị, Đức Bảo cũng gây chú ý khi tậu xe hơi tiền tỷ để phục vụ cho công việc, đi lại.

Về đời tư, Đức Bảo kết hôn với và xã Phương Thảo - BTV Thời sự Quốc tế của kênh Truyền hình Quốc hội vào đầu tháng 4/2018. Cả hai gặp nhau tình cờ tại sự kiện đúng 1 năm trước khi chính thức trở thành vợ chồng.

Mới đây, Long Vũ gây chú ý khi xuất hiện trên VTV với vai trò MC của “Cuộc hẹn cuối tuần”. Vẫn là sự gần gũi, hài hước và chuyên nghiệp đó nhưng Long Vũ còn đặc biệt gây ấn tượng với vẻ ngoài của mình hiện tại.

MC Long Vũ cũng từng nổi danh cùng với chương trình “Chiếc nón kỳ diệu” và là một trong những gương mặt gắn liền với chương trình từ năm 2001-2006. Những câu đánh đố người chơi đầy duyên dáng của anh làm mỗi trưa thứ 7 trở nên vui vẻ hơn bao giờ hết. Khi anh đột ngột rời chương trình, người hâm mộ thậm chí còn tuyên bố bỏ xem.

Từ năm 2011, Long Vũ giữ chức Trưởng ban biên tập VTVCab và được bầu làm thành viên HĐQT VTVCab tháng 7/2018. Đến đầu năm 2020, anh chia sẻ thôi giữ vị trí Hội đồng quản trị theo sự phân công nhiệm vụ của Đài truyền hình Việt Nam.

Về đời tư, MC Long Vũ rất kín tiếng, anh không công khai bất cứ hình ảnh nào của gia đình trên trang cá nhân. Được biết, vào năm 1999, MC Long Vũ đã kết hôn cùng BTV Thu Lan cùng đài truyền hình VTV và đã có hai cô con gái.

Cả gia đình đang ở trong một căn biệt thự có thiết kế rất độc đáo, ấn tượng tại Hà Nội.

Minh Hà

Link nội dung: https://arttimes.vn/giai-tri/mc-chiec-non-ky-dieu-lai-van-sam-tuan-tu-dan-dau-top-mc-hot-nhat-vtv-c47a7324.html