Chris Hemsworth: Chàng “Thần sấm” quốc dân 

'Thor: Love and Thunder' lập kỷ lục với 143 triệu USD, vượt xa các tác phẩm độc lập trước đó về Thần Sấm. Có được thành công này phải kể đến Christopher Hemsworth - nam diễn viên có vị thế độc tôn làm nên hình tượng Thần Sấm. 

Gia đình trên hết

Sở hữu vẻ ngoài điển trai, thân hình hấp dẫn, Chris Hemsworth đã được tạp chí Glamour xếp vào danh sách năm mươi người đàn ông quyến rũ nhất thế giới. Đến năm 2014, anh được tờ People bình chọn là Người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh. 

Christopher Hemsworth sinh năm 1983 tại thành phố Melbourne, Úc. Anh  xuất thân từ một trong những gia đình hiếm hoi tập hợp toàn những người nổi tiếng, tài năng và cuốn hút. 

Chris và Liam là hai anh em quyền lực nhất Hollywood hiện nay. (Ảnh: Weheartit)

Chris Hemsworth cùng với em trai Liam Hemsworth là cặp đôi anh em quyền lực nhất Hollywood khi cả hai đều là những cái tên sáng giá trong nhiều bộ phim bom tấn.

Chris Hemsworth có một tuổi thơ khá khó khăn. Anh từng chia sẻ về vết sẹo trong lòng bàn tay phải của mình, nó như là một kỷ niệm khá táo bạo khi anh cố gắng bắt cá vào năm 7 tuổi. Nhờ trải qua khoảng thời gian tuổi thơ vô cùng cực khổ của mình, Chris đã học được cách tự lập trong cuộc sống của bản thân.

Trước khi trở thành diễn viên, Chris đã làm rất nhiều công việc khác nhau. Ở tuổi mười bốn, anh bắt đầu công việc đầu tiên là vệ sinh máy hút sữa, nam tài tử về sau đã chia sẻ:“Tôi phải dọn dẹp, lắp ráp và sửa chữa những chiếc máy hút sữa được thuê cho các hiệu thuốc. Chiếc máy sẽ được bao phủ bởi sữa khô, tôi sẽ ở đó với một chiếc bàn chải đánh răng, cọ rửa chúng và làm sạch”

Anh bắt đầu sự nghiệp khi mới hai mươi bằng cách tham gia nhiều buổi thử vai. Việc bước chân vào thế giới Điện ảnh của Chris Hemsworth đến từ một lý do “oái oăm”. “Bên cạnh tình yêu với nghề diễn, lý do ban đầu thôi thúc tôi trở thành diễn viên là trả nợ tiền mua nhà cho cha mẹ. Tôi nghĩ nếu là một diễn viên, mình có thể giúp gia đình thoát nghèo và chăm sóc mọi người”, anh nói.

Thành công mỉm cười với Chris Hemsworth khá muộn, vài năm sau khi anh kết hôn với người vợ hơn 7 tuổi Elsa Pataky. Chris Hemsworth và Elsa Pataky kết hôn vào năm 2010 sau chưa đầy một năm hẹn hò. Khi cặp đôi tổ chức đám cưới, Chris Hemsworth chưa thực sự nổi tiếng.

Về phía Elsa Pataky, nữ diễn viên Tây Ban Nha cho biết, cô chấp nhận lùi một bước khỏi sự nghiệp riêng để chồng có điều kiện phát triển. "Tôi muốn tập trung vào các con của mình. Khi chúng tôi quyết định có con, tôi muốn ở bên chúng và tận hưởng thời gian bên chúng một cách trọn vẹn nhất".

Chris Hemsworth cũng thừa nhận: "Chứng kiến vợ tôi làm mẹ khiến tôi càng yêu cô ấy nhiều hơn. Tôi đánh giá cao vợ mình trong vai trò người mẹ. Cô ấy hoàn thiện bản thân và giúp tôi luôn bình tĩnh. Mỗi tuần, tôi lại thấy một điều gì đó khác biệt ở vợ và khiến tôi yêu cô ấy nhiều hơn".

Từ sau khi kết hôn với Elsa Pataky, sự nghiệp của Chris Hemsworth lên nhanh như "diều gặp gió". Anh lần đầu tiên nhận được vai Thần Sấm vào năm 2011 và bộ phim vô cùng thành công về doanh thu phòng vé khiến nhà sản xuất đã liên tục thực hiện các phần phim tiếp theo trong những năm sau đó.

Chris Hemsworth hiện giờ trở thành một trong những diễn viên được trả cát sê cao nhất thế giới. Anh xuất hiện trong danh sách những nam diễn viên được trả cát sê cao nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn vào các năm 2014, 2018 và 2019. Riêng năm 2019, thu nhập của tài tử Australia ước tính là 76,4 triệu USD. 

Ngày bé, dù thiếu thốn nhưng cả gia đình luôn bên nhau, còn hiện tại, cuộc sống của các con anh đầy đủ nhưng thỉnh thoảng chúng thiếu vắng tình thương của cha.

Chris Hemsworth nói mình muốn các con tự hào với những dự án phim mà anh tham gia. Nam diễn viên cho biết có nhiều thời điểm, vì bận bịu đóng phim mà anh đã bỏ bê gia đình và bản thân phải trả giá. Do đó, sau mỗi dự án, Chris Hemsworth lập tức nghỉ diễn một thời gian, trở về để dành thời gian vui đùa cùng vợ con và nếu xa nhà, anh luôn dành nhiều thời gian hỏi thăm để các con không thấy thiếu sự quan tâm của cha.  

Thor giúp Chrs Hemsworth trở thành ngôi sao điện ảnh hạng A trên toàn thế giới.

Bên ngoài quyến rũ bên trong nhiều tiền

Năm 2011, Chris Hemsworth thành công giành được vai diễn “thần Sấm” Thor trong bộ phim Thor do Marvel Comics sản xuất. Cả Chris và Tom Hiddleston đều tranh nhau vai diễn nay nhưng may mắn thay khi Chris được chọn. Tom Hiddleston đã được đưa vào vai Loki. Sau khi có được vai diễn, Chris đã tăng đến 9kg cơ để phù hợp với những hình tượng trong phim.

Chris được tạp chí People bình chọn là “Sexiest Man Alive” và liên tục xuất hiện ở trang bìa tạp chí Men’s Health, anh luôn là cái tên đắt giá của các show truyền hình và những đạo diễn phim. Chris Hemsworth chứng minh được mình là nam diễn viên tài năng và rất có “tâm” với vai diễn, sẵn sàng giảm mạnh 7kg để thực hiện bộ phim “In the heart of the sea” và nhanh chóng lấy lại thân hình phong độ khi bắt đầu bấm máy bộ phim Thor 3: Ragnarok.

Nam diễn viên tập đa dạng các bộ môn để xây dựng cơ bắp.

Ngoài những vết sẹo của tuổi thơ trên mình, anh còn có vô số những vết sẹo từ việc đóng phim, đạp xe và ngay cả lúc luyện tập. Chris xem mỗi vết sẹo trên cơ thể mình như một kỷ niệm trong cuộc sống giúp bản thân có được thành công như ngày hôm nay.

Chris Hemsworth cũng tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện. Anh là nhà tài trợ của Australian Childhood, một quỹ chuyên giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hoặc từng bị bạo hành.

Nam diễn viên còn là Đại sứ chiến dịch toàn cầu về du lịch Australia, người bảo trợ cho Quỹ tuổi thơ Australia nhằm giúp trẻ em phục hồi sau tác động của chấn thương, bạo lực và lạm dụng.

Chris Hemsworth nhiều lần quyên góp hàng triệu đô cho các tổ chức từ thiện trong nước và quốc tế. Năm 2020, anh đã quyên góp một triệu đô nhằm giúp đồng bào vượt qua khó khăn trong thảm họa cháy rừng ở Úc.

Ngoài ra, nam diễn viên còn hỗ trợ các tổ chức từ thiện toàn cầu như Baby2Baby, Quỹ Điện ảnh và Truyền hình, Tổ chức Cứu trợ J/P Haiti, Oceana và Đài tưởng niệm Robert F. Kennedy.


 

M.Ngọc

Link nội dung: https://arttimes.vn/san-khau-dien-anh/chris-hemsworth-chang-than-sam-quoc-dan-c17a8283.html