Tư thế ngủ của bé ẩn chứa điều "bí ẩn", mẹ đọc vị dễ dàng tính cách của con

Một số chuyên gia chỉ ra rằng, tư thế ngủ cũng sẽ nói lên được phần nào tính cách sau này của trẻ.

Theo các nghiên cứu, nếu trẻ ngủ ngon và sâu giấc não bộ sẽ tiết ra nhiều hóc-môn tăng trưởng, giúp trẻ lớn nhanh và khỏe mạnh hơn cả về thể chất lẫn tình thần.

Đồng thời thông qua giấc ngủ, chuyên gia chỉ ra rằng, tư thế ngủ cũng sẽ nói lên được phần nào tính cách sau này của trẻ. Bố mẹ có thể quan sát để nhận biết những điều thú vị mới về con. 

4 tư thế ngủ phổ biến có thể nói lên phần nào tính cách trẻ

Ngủ giơ tay thoải mái

Nếu trẻ ngủ với tư thế ngủ như vậy, bố mẹ không nên ép trẻ sửa, vì tư thế ngủ như vậy là lành mạnh và an toàn nhất cho trẻ, để đảm bảo hô hấp êm ái khi trẻ ngủ, và nó cũng sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể bé không có sự đè nén.

Vì điều này có thể khiến bé cảm thấy thoải mái, dễ chịu nên bố mẹ không nên dễ dàng sửa tư thế ngủ cho bé.

Hơn nữa, cũng có người xưa thường cho rằng, trẻ con nằm ở tư thế ngủ này khi lớn lên sẽ có tính cách tốt, hoạt bát, sống tích cực.

Các chuyên gia cũng cho rằng trẻ thích nằm theo kiểu giơ tay đầu hàng này rất dễ hòa nhập với môi trường mới, đi đến đâu cũng thu hút được người bên cạnh vì sự nhiệt tình, phóng khoáng của mình.

Những em bé có thói quen thích nằm sấp thường sẽ có chỉ số IQ cao, con rất thông minh, lanh lợi ngay từ khi còn nhỏ.

Chuyên gia chỉ ra rằng, tư thế ngủ cũng sẽ nói lên được phần nào tính cách sau này của trẻ.

Nằm nghiêng

Trên thực tế, tư thế ngủ này cũng là một tư thế ngủ tương đối an toàn đối với trẻ sơ sinh, vì hầu hết trẻ sơ sinh đều ngủ gật trong khi bú, và tư thế ngủ này có thể tránh tình trạng trẻ bị sặc. 

Trẻ thích nằm nghiêng được xem có tính cách rất dễ. Ngay từ nhỏ con đã dễ ăn, dễ nuôi và cũng thường không bị lạ khi gặp người khác. Do đó, những đứa trẻ thích nằm nghiêng vô cùng đáng yêu và nhận được nhiều sự cưng chiều, yêu mến của mọi người.

Mặc dù vậy, trẻ thích nằm nghiêng thường có suy nghĩ tình cảm, đôi lúc cảm xúc của con dễ bị lý trí lấn át nên bé có thể sẽ khá nhạy cảm. Các mẹ nên quan tâm đến vấn đề này để có cách giáo dục con phù hợp, và đặc biệt phải chú ý dạy con những bài học tự bảo vệ bản thân vì trẻ dễ tính, sống tình cảm, hay tin người thường sẽ rất dễ bị kẻ xấu lợi dụng đấy ạ.

Ở giai đoạn sơ sinh những bé thích ngủ nghiêng quá lâu thì bố mẹ cũng nên chú ý bởi sẽ dẫn đến dị dạng khuôn mặt hoặc hộp sọ.

Nằm sấp

Các chuyên gia cho rằng, những em bé có thói quen thích nằm sấp thường sẽ có chỉ số IQ cao, con rất thông minh, lanh lợi ngay từ khi còn nhỏ.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo tư thế nằm sấp rất có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng nghẹt thở khi ngủ, do đó các mẹ nên đặc biệt chú ý quan sát con kỹ hơn, tránh để quá nhiều đồ vật gần khu vực ngủ của con và kiểm tra tình hình thường xuyên khi con nằm sấp.

Trẻ thích nằm theo kiểu giơ tay đầu hàng này rất dễ hòa nhập với môi trường mới, đi đến đâu cũng thu hút được người bên cạnh vì sự nhiệt tình.

Ngủ cuộn tròn

Nằm cuộn tròn là tư thế nằm vô cùng quen thuộc của thai nhi ngay trong giai đoạn còn trong bụng mẹ. Khoa học lý giải khi nằm ở tư thế này, trẻ sẽ giữ ấm tốt hơn và cũng có được cảm giác an toàn, yên tâm hơn rất nhiều.

Nếu trẻ đã lớn nhưng vẫn thường xuyên nằm cuộn tròn, có thể con là một đứa trẻ nhút nhát, có nhiều nỗi sợ và tâm lý luôn tồn tại sự bất an.

Mẹ cần dành thời gian bên cạnh con nhiều hơn để sẻ chia, trò chuyện và an ủi, động viên ngay khi con cần. Ngoài ra, những bài học về sự mạnh mẽ, tính tự lập cũng sẽ rất cần thiết cho trẻ, mẹ đừng bỏ qua nhé.

Những mẹo nhỏ giúp trẻ ngủ đúng giờ, ngủ sâu giấc

Quan sát thói quen ngủ của con

Trong giai đoạn sơ sinh, bố mẹ cần quan sát thói quen ngủ cũng như cách ngủ của trẻ để tạo tiền đề cho giai đoạn học hỏi sắp tới.

Bắt đầu từ tuần thứ 2, mẹ có thể cho bé tập cách ngủ ngon chỉ trong thời gian ngắn, bé sẽ quen và có thói quen tốt giúp mẹ thư giãn trong thời gian dài sau này. Quan sát con ngủ cũng được coi là một mẹo rất hiệu quả giúp trẻ ngủ đúng giờ.

Tìm hiểu phát triển tâm lý ở trẻ

Với trẻ sơ sinh không thức lâu, thời gian trẻ thức dậy chỉ khoảng 2 tiếng, nên cho con ăn 2 tiếng một lần để chuẩn bị cho một giấc ngủ mới. Nếu bé chớp mắt hoặc tắt tiếng, ngáp nhiều hơn hoặc ngáp.

Đó là những dấu hiệu con đã buồn ngủ và bạn đưa bé vào giấc ngủ. Chính vì vậy mẹ phải sắp xếp thời gian ăn, chơi, sinh hoạt, tắm rửa vào khoảng thời gian bé thức, đừng làm khi bé buồn ngủ, bé sẽ cáu gắt.

Trong giai đoạn sơ sinh, bố mẹ cần quan sát thói quen ngủ cũng như cách ngủ của trẻ để tạo tiền đề cho giai đoạn học hỏi sắp tới.

Dạy trẻ sự khác biệt giữa ngày và đêm

Khoảng 2 tuần trở đi, mẹ có thể tắt điện khi đi ngủ, khi thức dậy bật đèn sáng, ngày này qua ngày khác mẹ nên thực hiện đúng giờ.

Nếu bố mẹ cho bé đi ngủ lúc 8 giờ tối thì nên tắt đèn, hạn chế tiếng ồn, khi bé ngủ không nên để đèn ngủ quá sáng, chỉ khi cần thiết mới nên bật đèn ngủ. Khi thức dậy, bạn có thể bật nhạc nhẹ, hoặc làm những việc có tiếng ồn để bé biết đã đến giờ hoạt động và ngược lại.

Điều chỉnh tư thế ngủ an toàn

Tư thế ngủ ở trẻ sơ sinh là phản xạ, ở mỗi trẻ khác nhau, vì vậy nếu nó ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, bố mẹ nên điều chỉnh sớm:

Đặc biệt, khôn nên cho trẻ ngủ tư thế nằm sấp quá nhiều, điều chỉnh nhiều tư thế như nằm ngửa, nằm nghiêng để trẻ ngủ ngon hơn.

Không nên cho trẻ ngủ chung trong các trường hợp như hút thuốc, uống rượu, sinh con nhẹ cân, sinh non,...

Thi Thi

Link nội dung: https://arttimes.vn/gia-dinh/tu-the-ngu-cua-be-an-chua-dieu-bi-an-me-doc-vi-de-dang-tinh-cach-cua-con-c59a8557.html