Hẹp bao quy đầu ở nam giới: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Hẹp bao quy đầu có thể trở thành một vấn đề nghiêm trọng nếu không được xử lý kịp thời.

Hẹp bao quy đầu là gì?

Đây là một tình trạng tự nhiên xảy ra đối với nam giới khi bao quy đầu không thể thụt vào được. Hẹp bao quy đầu thường xuất hiện ở các bé trai dưới 3 tuổi và sau đó nó sẽ phát triển và trở lại bình thường. Tuy nhiên, một số người bị hẹp bao quy đầu khi còn trẻ và tình trạng không có tiến triển tốt. Bao quy đầu hay phần da trên của dương vật không thể kéo về phía đầu khiến nam giới gặp khó khăn trong việc quan hệ tình dục.

Các triệu chứng của hẹp bao quy đầu

Trong giai đoạn đầu, hẹp bao quy đầu không có triệu chứng rõ ràng. Một số triệu chứng có thể gặp như:

- Sưng xung quanh bao quy đầu khi đi tiểu

- Đau nhẹ khi tiểu tiện

- Không thể quan hệ tình dục

- Nhiễm trùng dương vật

Nguyên nhân của hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu cũng có thể xảy ra một cách tự nhiên, nó có thể xuất hiện từ khi mới sinh và sau đó bao quy đầu không thể “nới ra” và gây nên tình trạng này. Không rõ lý do tại sao tình trạng này xảy ra, bởi vì nó là hiển nhiên ở một số bé trai, Tuy nhiên, có một số nguyên nhân có thể là nguyên nhân dẫn đến chứng hẹp bao quy đầu.

Cha mẹ tự ý kéo bao quy đầu của bé dưới 3 tuổi. Khi đó, phần da ở dương vật sẽ bị tổn thương, gây ra sẹo. Càng về sau, việc kéo bao quy đầu trở nên khó khăn hơn và gây hẹp bao quy đầu khi lớn lên.

Viêm nhiễm: Hẹp bao quy đầu cũng có thể xảy ra do tình trạng viêm nhiễm ở đầu dương vật. Nhiều nam giới không chú ý chăm sóc vệ sinh cá nhân trong một thời gian dài sẽ gặp vấn đề viêm nhiễm. Việc này cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ càng sớm càng tốt để tình trạng viêm nhiễm không lây lan.

Lichen sclerosus- đây là một bệnh nhiễm trùng da thường xảy ra ở dương vật. Nó xảy ra do phản ứng miễn dịch không thường xuyên hoặc bất thường dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố. Mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể gây ra các mảng hoặc đốm trắng trên bao quy đầu của dương vật. Tình trạng này được gọi là địa y sclerosus. Nhiễm trùng da loại này có thể gây kích ứng và ngứa ở bao quy đầu nhiều lần, có thể ảnh hưởng đến dương vật và gây viêm bao quy đầu.

Các lựa chọn điều trị cho chứng hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu có thể được xác định bằng cách khám sức khỏe và các triệu chứng mà quý ông gặp phải. Thông thường những dấu hiệu này đủ để phát hiện ra một tình trạng cơ bản hoặc nhiễm trùng chẳng hạn như viêm balan.

Điều trị nhiễm trùng đã xảy ra ở dương vật đòi hỏi phải được chẩn đoán chính xác. Các loại nhiễm trùng khác nhau đòi hỏi các phương pháp điều trị khác nhau. Ví dụ, nhiễm trùng do vi khuẩn có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh trong khi nhiễm nấm sẽ yêu cầu bôi một số loại thuốc mỡ chống nấm.

Nếu không viêm nhiễm, viêm da và da quy đầu căng tự nhiên thì thực hiện các biện pháp điều trị khác. Đôi khi, một bài tập “rút” nhẹ nhàng hàng ngày có thể giúp điều trị vấn đề, một số người khác có thể điều trị steroid tại chỗ để làm mềm da.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp nghiêm trọng, khi da bị dính hoặc bó chặt với dương vật, thì cắt bao quy đầu là phương pháp điều trị ngoại khoa duy nhất. Cắt bao quy đầu là việc cắt bỏ toàn bộ da quy đầu ra khỏi đầu dương vật. Điều này có thể được thực hiện trên nam giới ở hầu hết mọi lứa tuổi mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Nó là cần thiết khi nam giới bắt đầu bị nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm quy đầu và một số triệu chứng nhiễm trùng nghiêm trọng khác.

HỒNG NGỌC (Theo Onlymyhealth)

Link nội dung: https://arttimes.vn/y-te/hep-bao-quy-dau-o-nam-gioi-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-c39a8925.html