Sky Oasis có phải là một công trình kiến trúc nghệ thuật?

Nếu đúng với những đẳng cấp, tiện ích và mang vẻ đẹp thiên nhiên theo lời quảng cáo tại trang web https://ecoparkcity.com.vn/ của chủ đầu tư (CĐT) thì dự án Sky Oasis có thể được coi là một công trình kiến trúc nghệ thuật.

Theo tìm hiểu của chúng tôi qua các thông tin cung cấp tại website của CĐT, dự án Sky Oasis Ecopak là một tiểu khu thuộc quần thể phân khu The Island Bay, nằm tại vành đai phía Tây khu đô thị Ecopark thuộc địa phận xã Xuân Quang, huyện Văn Giang, Hưng Yên, do công ty CP Tập Đoàn Ecopak làm chủ đầu tư. Tổng dự án có 4 tòa chung cư là S1,S2,S3 và S- Premium. Hiện tại chủ đầu tư đã cho ra mắt các tòa S1,S2,S3.

Tuy nhiên điều làm chúng tôi ngạc nhiên không chỉ là về tiện ích của dự án tại các bản phối cảnh tại website mà còn là tốc độ xây dựng thần tốc của CĐT. Theo lời quảng cáo tại website, khi dự án lần đầu tiên ra mắt vào tháng 6 thì vị trí dự án vẫn là một không gian cây xanh không hoạt động vui chơi và chưa có mục đích sử dụng nhưng ngay trong những ngày tháng 7 với số lượng công nhân tập trung và máy móc lớn 2 tháp S1 S2 đã hình thành phần móng. Như vậy, chỉ trong 01 tháng, chủ đầu tư đã biến hóa dự án từ đất trống thành khu đã hình thành phần móng. 

Sky Oasis có phải là một công trình kiến trúc nghệ thuật? - 1 Lời quảng cáo về tiến độ dự án Sky Oasis tại website

Tòa S1,S2 là hai tòa tháp đôi được thực hiện với tổng diện tích là 18.247m2, diện tích sàn xây dựng khối đế là 6.480m2, gồm có 3 tầng hầm và 41 tầng nổi mỗi tòa. Dự án khởi công từ tháng 4/2020, dự kiến hoàn thành trong quý 3/2022.

Trong đó tòa S3 gồm có 2 tầng hầm để xe, 2 khối đế thương mại, 41 tầng nổi gồm 612 căn hộ. Được biết dự án khởi công từ tháng 4/2020, dự kiến hoàn thành trong quý 4/2022.

Sky Oasis có phải là một công trình kiến trúc nghệ thuật? - 2 Phối cảnh dự án

Với mô hình "rừng trong phố" tại dự án căn hộ Sky Oasis, phố đi bộ trong nhà của Sky Oasis được thiết kế như những con đường dạo bộ trong công viên với hệ thống cảnh quan cây xanh, thác nước mini và điểm nghỉ ven đường... Ước tính "hệ sinh thái" thực vật tại đây có hàng nghìn cây xanh và bụi cây, giúp cư dân và khách vãng lai có cảm giác giống như ở một công viên hơn là một khu thương mại. Sắc xanh của cây cối tự nhiên, ánh sáng sang trọng từ đèn chùm và phản xạ trên sàn đá cẩm thạch, là những yếu tố được tận dụng tối đa trong thiết kế hạng mục công trình đặc biệt này. Nếu đúng như mô tả thì có thể nói công trình này là một tác phẩm kiến trúc nghệ thuật.

Tuy nhiên thực tế về quy hoạch, kiến trúc công trình có đúng như lời quảng cáo tại website của CĐT? Chúng tôi sẽ tìm hiểu và tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

PV None

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thi nhân bầu rượu túi thơ

Thi nhân bầu rượu túi thơ

Tết, dẫu ngày thường không hay rượu thì, chí ít mỗi người dù già trẻ, gái trai, đều có thể nâng một ly rượu thơm nồng mừng xuân, mừng năm mới. Người ta nói đến “văn hóa rượu”, vì rượu là một trong những phát minh quan trọng của loài người (nhiều ý kiến còn cho là sau việc phát minh ra lửa!?). Muốn cảm nhận được cái nhã thú của văn hóa rượu, thiết nghĩ có một cách, hãy tìm đ

Giá trị đặc sắc của Di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Giá trị đặc sắc của Di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Gần dân, chăm dân – dân quý, dân thờ là yếu tố tạo nên giá trị đặc sắc của di sản tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương. Trong tâm thức dân gian, sự chăm lo và gắn bó gần gũi với số phận sinh tồn, làm ăn và phát triển của cộng đồng dân chúng từ các thế hệ vua Hùng cùng các bậc tiền nhân thuở xa xưa luôn luôn là “một sự thực lịch sử”, cần được ghi nhớ và tri ân.