Tesla vượt mặt Facebook

Với định giá 767 tỷ USD, hãng xe điện của tỷ phú Elon Musk vượt qua Facebook để trở thành công ty có giá trị lớn thứ năm trong chỉ số S&P 500.

Trong phiên giao dịch ngày 7/1, giá cổ phiếu Tesla tăng mạnh, đẩy định giá công ty lên 767 tỷ USD, cao hơn 2 tỷ USD so với Facebook. Như vậy, hãng xe điện của tỷ phú Elon Musk chiếm vị trí thứ 5 trong nhóm những công ty giá trị lớn nhất thuộc chỉ số S&P 500.

"Làn sóng xanh" (đảng Dân chủ giành quyền kiểm soát Nhà Trắng và Thượng viện) đẩy giá cổ phiếu Tesla tăng đến 15% trong 8 ngày đầu năm 2021. Nhiều nhà đầu tư tin tưởng chiến thắng của Tổng thống tân cử Joe Biden sẽ có lợi cho sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện trong tương lai.

Việc giá cổ phiếu Tesla tăng vùn vụt cũng giúp CEO Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới. Theo Bloomberg Billionaires Index, ông Musk hiện sở hữu 195 tỷ USD. CEO Amazon Jeff Bezos - người từng nhiều năm giữ vị trí thứ nhất - có trong tay 185 tỷ USD.

Tesla vượt mặt Facebook - 1

Tỷ phú Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới. Ảnh: 

Getty Images

.

Trong khi đó, giá cổ phiếu Facebook sụt 1% trong tuần giao dịch đầu tiên của năm 2021. Nhà phân tích Danial Ives thuộc hãng Wedbush nhận định kết quả của cuộc bầu cử Mỹ là "dấu hiệu tiêu cực" đối với các công ty công nghệ lớn.

Chính quyền đảng Dân chủ có thể sẽ sớm thông qua các quy định mới để hạn chế quyền lực của nhóm Big Tech. Facebook cũng bị chỉ trích dữ dội sau vụ người ủng hộ Tổng thống Donald Trump chiếm Điện Capitol hôm 6/1.

Đứng trước Tesla trong chỉ số S&P 500 là Apple (định giá 2.200 tỷ USD), Microsoft, Amazon.com và Alphabet (công ty mẹ của Google).

Theo Zing

Nguồn zingnews.vn

Tin liên quan

Tin mới nhất