Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 75 năm thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam

Chiều 6/9, tại Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập (7/9/1945 - 7/9/2020), vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (LLVTND) cho Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu ý kiến.

Cùng dự đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; các đồng chí Bí thư T.Ư Đảng: Phan Đình Trạc, Trưởng Ban Nội chính T.Ư; Nguyễn Hòa Bình, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan T.Ư; một số cơ quan ngoại giao tại Hà Nội.

Qua 75 năm xây dựng, chiến đấu, rèn luyện, trưởng thành, đến nay, Đài Tiếng nói Việt Nam đã lớn mạnh, hiện đại bội phần với đầy đủ bốn loại hình báo chí, có tám kênh phát thanh, trong đó có hai kênh phát 13 thứ tiếng dân tộc thiểu số và 13 thứ tiếng nước ngoài; 17 kênh truyền hình; hai báo điện tử; một báo in. Phát huy truyền thống vẻ vang 75 năm xây dựng, trưởng thành, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nghệ sĩ, nhân viên của Đài Tiếng nói Việt Nam đã và đang ra sức phấn đấu, năng động, sáng tạo, đổi mới, xây dựng Đài thực sự là cơ quan truyền thông đa loại hình, đa phương tiện hiện đại, vững mạnh toàn diện. Nâng cao hơn nữa tính cách mạng, tính định hướng, tính chiến đấu, tính văn hóa, tính hiện đại; nâng cao hơn nữa khả năng lan tỏa và chi phối thông tin, cả trong và ngoài nước; giữ vững vị thế là cơ quan báo chí chủ lực, quan trọng hàng đầu của Đảng, Nhà nước, là nhịp cầu hữu nghị giữa Việt Nam với bạn bè thế giới, là diễn đàn tin yêu của nhân dân, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tất cả vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 75 năm thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam - 1 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trong 75 năm qua, Đài Tiếng nói Việt Nam có bước trưởng thành vượt bậc về mọi mặt; khẳng định vai trò là một trong những cơ quan ngôn luận quan trọng hàng đầu của đất nước, là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, là nhịp cầu hữu nghị thân thiện, tin cậy nối Việt Nam với bạn bè thế giới. Chính tiếng nói Việt Nam đã tạo lên sức mạnh đại đoàn kết để chúng ta giành chiến thắng qua các cuộc chiến tranh giành độc lập, thống nhất đất nước, giành thắng lợi trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng trân trọng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, thành tích mà các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên, nghệ sĩ, nhân viên của Đài Tiếng nói Việt Nam, những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, đã có những đóng to lớn cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng nêu rõ, trong thời gian tới, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước đứng trước thời cơ và khó khăn, thách thức; sẽ có những cuộc khủng hoảng không lường trước, những cú sốc mang tính toàn cầu xảy ra. Chẳng hạn như đại dịch Covid-19 trên phạm vi toàn thế giới đã tác động chưa từng có đến mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội của đất nước và chưa biết khi nào kết thúc. Trong bối cảnh đó, chúng ta phải phát triển trong một trạng thái bình thường mới, vừa quyết liệt phòng chống dịch, vừa quyết tâm duy trì, phục hồi, phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội và bảo đảm đời sống nhân dân, trước hết là thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm năm, tổ chức thành công đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Những yêu cầu này đòi hỏi sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta, trong đó có vai trò to lớn của báo chí, truyền thông, của Đài tiếng nói Việt Nam.

Phát huy truyền thống vẻ vang, với sức mạnh và uy tín của một cơ quan truyền thông quan trọng qua 75 năm xây dựng, trưởng thành, Đài Tiếng nói Việt Nam cần tiếp tục nâng cao hơn nữa bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn, đổi mới mạnh mẽ cơ chế quản lý tài chính và công nghệ, vươn mình trở thành cơ quan truyền thông hiện đại, đa phương tiện, đi đầu trong chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ mới, trí tuệ nhân tạo. Trong đó, vấn đề quan trọng nhất là tốc độ thông tin, đáp ứng nhu cầu của khán giả, thính giả nhưng vẫn giữ được bản sắc và những giá trị nền tảng của mình. Internet, mạng xã hội, đọc tự động là những thách thức rất lớn, mang tính thời đại với hoạt động của Đài, nhưng cũng là cơ hội để “Tiếng nói Việt Nam” vận dụng những trí tuệ và thành tựu khoa học của nhân loại, kết hợp tốt giữa nội dung và kỹ thuật công nghệ, đưa công nghệ thông minh vào chương trình phát thanh, truyền hình, làm tốt hơn nữa vai trò kết nối hàng chục triệu trái tim người Việt của chúng ta.

Thủ tướng chỉ rõ, muốn đổi mới, muốn đi xa thì phải giữ cái gốc, cái nền của mình, kiên định đường lối của Đảng, giữ những giá trị văn hóa mà Đài đã đúc kết qua 75 năm; góp phần cùng các cơ quan báo chí chủ lực bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng; là tiếng nói của Đảng, của nhân dân, góp phần bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, chống chuyển hóa, diễn biến hòa bình, góp phần phục vụ đắc lực sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Xây dựng Đài thực sự là tổ hợp truyền thông đa loại hình, đa phương tiện, hiện đại, vững mạnh toàn diện; tiếp tục giữ vững vị thế là một trong những cơ quan báo chí hàng đầu của đất nước, vươn tới tầm khu vực và quốc tế; góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng và nhân dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 75 năm thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam - 2 Tại buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Danh hiệu Anh hùng LLVTND tặng Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam; trao Huân chương Lao động hạng Nhất tặng Đài Tiếng nói Việt Nam; trao Huân chương Độc lập hạng Nhất tặng Ban Thời sự (VOV 1); trao Huân chương Lao động hạng Nhất tặng Ban Đối ngoại (VOV 5) Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 75 năm thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam - 3 Nhân dịp này đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Tiếng nói Việt Nam lần thứ IV năm 2020. Giải thưởng là hình thức khen thưởng nhằm khơi dậy tinh thần thi đua, sáng tạo trong hoạt động nghiệp vụ, công tác chuyên môn của những người làm tại VOV

Theo Báo Nhân Dân

None

Tin liên quan

Tin mới nhất