Giá vàng hôm nay 27/6: Đồng loạt tăng phiên đầu tuần

Giá kim loại quý được điều chỉnh tăng nhẹ ngay từ khi mở cửa phiên tuần mới.

Thời điểm 8h45 sáng nay 27/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.835 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. 

Giá kim loại quý được cho là vẫn đang mắc kẹt trong vùng giá 1.800 - 1.850 USD và chưa có thêm thông tin để bật ra khỏi biên độ dao động hẹp này. Sự quan tâm của nhà đầu tư nhỏ lẻ với vàng ngày càng mờ nhạt nên nhiều nhà phân tích tin rằng giá vàng sẽ còn giảm xuống thấp hơn nhưng vẫn trong khoảng giá nói trên.

Các chuyên gia cho rằng, các dấu hiệu cho thấy lạm phát đạt đỉnh và tăng trưởng chậm lại đang làm gia tăng tâm lý thích rủi ro trên thị trường. Điều đó đi kèm với hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ không cần phải thắt chặt nhiều như dự báo. Tâm lý này sẽ khiến giá quý kim đi ngang trong thời gian tới.

Sức mua của người tiêu dùng sẽ là yếu tố quyết định cho bước đi tiếp theo của Fed. Nếu cơ quan này làm chậm lại tốc độ tăng lãi suất, thị trường kim loại quý sẽ được hưởng lợi.

Triển vọng tăng trưởng không cân bằng cũng là điều mà giới đầu tư cần theo dõi. Trong bối cảnh Mỹ có thể chứng kiến một cuộc suy thoái nhẹ, trong khi tăng trưởng ở nước ngoài vẫn là một dấu hỏi lớn sẽ khuyến khích nhu cầu trú ẩn an toàn đối với các tài sản như vàng.

Chuyên gia Everett Millman cho rằng, cho đến nay, 1.800 USD/ ouce vẫn là mức hỗ trợ quan trọng. Nếu vàng phá vỡ dưới mức đó, một đợt bán tháo lớn có thể xảy ra.

Trong khi đó, phần trên của mức 1.850 USD / ounce đã đóng vai trò là mức kháng cự vững chắc. Để vàng có thể bứt phá, kim loại quý này cần phải vượt qua mốc 1.850 USD/ ounce và sau đó là 1.870 USD/ ounce.

Giá vàng hôm nay 27/6: Đồng loạt tăng phiên đầu tuần - 1

Giá vàng tăng nhẹ

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 67,95-68,67 triệu đồng/lượng, tăng 100.000  đồng/lượng chiều mua vào so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 67,85-68,6 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 67,95-68,6 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

Theo Nguyễn Bình

Tin liên quan

Tin mới nhất