Tỉnh Tuyên Quang xử lý nghiêm chi cục trưởng túm áo CSGT

UBND tỉnh Tuyên Quang đang chờ kết luận điều tra của cơ quan công an để xem xét xử lý Chi cục trưởng Chi cục Dân số tỉnh.

Trưa 21/1, trao đổi với Zing, ông Tạ Văn Dũng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Tuyên Quang, cho biết UBND tỉnh đã nhận được báo cáo từ Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang về trường hợp ông Lại Quốc Đạt, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Tuyên Quang, vi phạm Luật Giao thông và cản trở người thi hành công vụ.

"Đối với hành vi vi phạm nồng độ cồn, UBND tỉnh đã đưa ra mức xử phạt theo quy định. Còn với hành vi túm cổ áo, hành hung CSGT, UBND tỉnh đang chờ kết luận điều tra của cơ quan công an. Quan điểm của lãnh đạo tỉnh là sai phạm đến đâu, xử lý đến đó", ông Dũng nói.

Cùng ngày, đại diện Sở Y tế Tuyên Quang thông tin ngay sau khi vụ việc được phát hiện, lãnh đạo sở đã yêu cầu ông Đạt tường trình.

Tỉnh Tuyên Quang xử lý nghiêm chi cục trưởng túm áo CSGT - 1

Ông Đạt (áo đen) túm cổ áo một trung úy CSGT. Ảnh: 

Báo ĐSPL.

"Bước đầu, ông Đạt thừa nhận có các hành vi trên. Tuy nhiên, sở cần chờ kết luận điều tra của cơ quan chuyên môn về các lỗi của ông Đạt rồi mới đưa ra quyết định xử lý", vị đại diện Sở Y tế cho hay.

Chánh văn phòng UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết thêm lãnh đạo tỉnh đã quán triệt hoàn toàn việc sử dụng rượu bia trong giờ làm việc đối với công chức, cán bộ, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, theo quy định của Chính phủ.

Hôm 11/1, ông Đạt lái ôtô hiệu Toyota Prado phóng nhanh, lạng lách nên người dân ghi hình, tố cáo với CSGT TP Tuyên Quang.

Ngay sau đó, CSGT dừng xe kiểm tra nồng độ cồn đối với ông Đạt, nhưng người này không chấp hành. Vị chi cục trưởng túm cổ áo một trung úy CSGT, đồng thời có lời lẽ xúc phạm, chửi bới cán bộ làm nhiệm vụ.

Người dân ghi hình toàn bộ sự việc. Tài xế sau đó bị cảnh sát khống chế.

Qua kiểm tra, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Tuyên Quang có kết quả nồng độ cồn 0,4 miligram/lít khí thở, vượt ngưỡng phạt cao nhất theo quy định.

Ngày 20/1, Đội CSGT Công an TP Tuyên Quang ra quyết định xử phạt hành chính ông Đạt số tiền 3 triệu đồng về hành vi cản trở người thi hành công vụ.

Bên cạnh đó, ông Đạt còn bị xử phạt 35 triệu đồng, tước GPLX 23 tháng về lỗi vi phạm nồng độ cồn.

Nguồn zingnews.vn

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thi nhân bầu rượu túi thơ

Thi nhân bầu rượu túi thơ

Tết, dẫu ngày thường không hay rượu thì, chí ít mỗi người dù già trẻ, gái trai, đều có thể nâng một ly rượu thơm nồng mừng xuân, mừng năm mới. Người ta nói đến “văn hóa rượu”, vì rượu là một trong những phát minh quan trọng của loài người (nhiều ý kiến còn cho là sau việc phát minh ra lửa!?). Muốn cảm nhận được cái nhã thú của văn hóa rượu, thiết nghĩ có một cách, hãy tìm đ