Tổng thống Trump: Tôi sẽ không bao giờ thất bại nếu bầu cử diễn ra công bằng

(VHNT) - Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, chỉ có gian lận mới có thể khiến ông thất bại trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Đảng Cộng hòa Mỹ ngày 24/8 chính thức đề cử ông Trump đại diện ra tranh cử tổng thống nhiệm kỳ thứ hai. Phát biểu tại đêm đầu tiên của đại hội, Tổng thống Trump tin chắc ông không bao giờ thất bại nếu bầu cử diễn ra công bằng. Ông cũng cáo buộc đảng Dân chủ đang tìm cách "lấy cắp" bầu cử bằng việc mở rộng hình thức bỏ phiếu vắng mặt hay bỏ phiếu qua thư giữa đại dịch Covid-19.

"Cách duy nhất họ có thể lấy mất cuộc bầu cử này khỏi chúng ta đó là gian lận bầu cử. Họ đang tìm cách lấy cắp cuộc bầu cử", ông Trump nói và không đưa ra bất cứ bằng chứng nào cho cáo buộc của mình.

Chủ nhân Nhà Trắng nói thêm: "Những gì họ đang làm là dùng Covid-19 để đánh cắp cuộc bầu cử. Họ dùng Covid-19 để đánh lừa người Mỹ về một cuộc bầu cử công bằng và tự do".

Ông Trump dự kiến sẽ chính thức chấp nhận đề cử vào ngày 27/8 tới. Tuy đại hội của đảng Cộng hòa cũng chủ yếu diễn ra theo hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song trong 4 đêm diễn ra đại hội, ông Trump được cho là sẽ tổ chức các sự kiện có khán giả trực tiếp. Thay vì chỉ phát biểu tại đêm bế mạc, ông Trump sẽ có bài phát biểu xuyên suốt đại hội.

Tổng thống Trump: Tôi sẽ không bao giờ thất bại nếu bầu cử diễn ra công bằng - 1 Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Đảng Cộng hòa cho biết, đại hội của họ sẽ đưa ra thông điệp đầy hy vọng, trong đó nhấn mạnh đến "trật tự và luật pháp", quyền sở hữu súng, cắt giảm thuế và về những người Mỹ "bị quên lãng".

Cuộc đua vào Nhà Trắng đang nóng lên từng ngày khi hai đảng chính thức đề cử ứng viên đại diện tranh cử. Theo các cuộc thăm dò dư luận gần đây, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden hiện vẫn dẫn trước ông Trump với cách biệt khoảng 9 điểm.

Website chiến dịch vận động của ông Trump khẳng định sự lạc quan vô bờ bến của tổng thống, chắc chắn về sự vĩ đại của nước Mỹ, đã được phản ánh qua các mục tiêu trong nhiệm kỳ hai của ông.

Dù phần liệt kê không đánh số thứ tự, ba ưu tiên được ông Trump đưa ra đầu tiên gồm: Công việc; Chính sách tiêu diệt dịch bệnh do virus corona chủng mới (COVID-19) và Chấm dứt sự lệ thuộc của nước Mỹ vào Trung Quốc

Chiến dịch tái tranh cử của ông Trump cũng hứa tạo ra 10 triệu việc làm mới trong 10 tháng tới cũng như tạo ra thêm 1 triệu doanh nghiệp nhỏ mới và các chính sách ưu đãi về thuế.

Nhật An (tổng hợp) None

Tin liên quan

Tin mới nhất

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân và Opera Vầng trăng Him Lam

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân và Opera Vầng trăng Him Lam

Sau 8 năm kể từ ngày công diễn vở opera Lá đỏ, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân trở lại ấn tượng với opera Vầng trăng Him Lam, tác phẩm tham gia cuộc vận động sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật “Sống mãi với thời gian” giai đoạn 2022 – 2025.