TP.HCM xác nhận một người dương tính với SARS-CoV-2 liên quan BN1440

Nam thanh niên ở TP.HCM vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đây là trường hợp liên quan BN1440.

Theo nguồn tin riêng của Zing, trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là N.Q.H., nam, 23 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú ở chung cư Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5, TP.HCM.

Trước đó, người này sống với BN1440 tại Myanmar, sau đó, cùng nhập cảnh trái phép về Việt Nam qua đường mòn, lối mở.

Ngày 27/12, người này được cách ly tại khu cách ly tập trung quận 5 và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cùng ngày 27/12 xác định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP.HCM). Tình trạng sức khỏe của người này hiện ổn định song có nghẹt mũi, ho đờm nhiều.

TP.HCM xác nhận một người dương tính với SARS-CoV-2 liên quan BN1440 - 1

Lực lượng chức năng phong tỏa một phần chung cư Sư Vạn Hạnh, quận 5, nơi bệnh nhân sinh sống. Ảnh: 

Chí Hùng.

Theo thông tin ban đầu, từ tháng 9 đến 15/12, người này sống cùng BN1440 tại Myanmar. Ngày 15/12, bệnh nhân đi cùng BN1440 từ Myanmar đến Mae Sot, Thái Lan, ở tại một khách sạn với 5 người khác.

Ngày 23/12, nhóm 7 người đi từ Bangkok, Thái Lan, đến Campuchia. Sau đó, 6 người trong đoàn đi từ Campuchia về Việt Nam (không rõ qua cửa khẩu của tỉnh nào). Khi đến địa phận của Việt Nam, nhóm người này di chuyển bằng xe 7 chỗ (màu trắng, không rõ biển số xe và tài xế).

Trên đường di chuyển về TP.HCM, BN1440 và một người phụ nữ tách ra để về miền Tây. Hiện BN1440 điều trị tại Vĩnh Long, người phụ nữ đã được cách ly ở Bệnh viện Sa Đéc.

Liên quan trường hợp này, Trung tâm Y tế quận 8 đã xác minh và cách ly tập trung 13 trường hợp tiếp xúc gần (F1).

Trước đó, Bộ Y tế thông tin về trường hợp bệnh nhân 1440 từ Myanmar nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở vào 2h sáng 24/12 và về nhà tại Vĩnh Long. Người này là nam, 32 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Ngay sau khi về đến gia đình, người nhà bệnh nhân thông báo ngay với công an địa phương để tiến hành cách ly và lấy mẫu kịp thời tại Vĩnh Long. Ngày 24/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Vĩnh Long lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Vĩnh Long.

Trong toàn bộ hành trình di chuyển, bệnh nhân đi qua các nước và tiếp xúc nhiều người. 15 F1 của bệnh nhân hiện âm tính lần một với SARS-CoV-2.

Theo Zing

Nguồn zingnews.vn

Tin liên quan

Tin mới nhất