Tưng bừng Hội nghị báo chí toàn quốc

Ngày 31/12, tại TP Hạ Long (Quảng Ninh), Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Thông tin Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị Báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí cả nước về dự.

Tưng bừng Hội nghị báo chí toàn quốc - 1

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cùng nhiều lãnh đạo các bộ ngành, cơ quan báo chí tham dự hội nghị

Trong xu thế hòa bình hợp tác liên kết phát triển toàn cầu, năm 2020 vừa qua thực sự là một năm đầy ắp những biến động khôn lường về, thiên tai dịch bệnh. Ngay từ những ngày đầu năm, đại dịch Covid -19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều mặt của đời sống xã hội, sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tác động của đại dịch Covid-19 và ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan, thiên tai, bão, lũ, nhưng với vai trò là vũ khí tư tưởng sắc bén của Đảng và Nhà nước báo chí đã phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, linh hoạt tiên phong để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Các cơ quan báo chí chủ động đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng tính chuyên sâu của các chương trình, tin bài đặc biệt là các tuyến tin, bài thông tin tuyên truyền về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nhiều nhà báo đã không ngại dấn thân vào tâm dịch tâm bão để có những bài viết chuyên sâu tuyên truyền chống dịch khắc phục bão lũ cho nhân dân. Trong đó phải kể đến vai trò chủ động định hướng phát hiện, tham mưu Ban Bí thư và cấp ủy các cấp lãnh đạo của ngành Tuyên giáo.  

Tưng bừng Hội nghị báo chí toàn quốc - 2

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (trái ảnh) tham dự hội nghị 

Tại hội nghị, tham luận các báo chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo của các địa phương, bộ, ngành để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng. Mặt khác cũng dẫn lối một số hạn chế công tác thông tin, dự báo, nắm bắt và phản ánh những vấn đề bức xúc, những “điểm nóng” ở một số địa phương chưa sát, còn lúng túng, chậm đề xuất giải pháp xử lý tình huống mới phát sinh; công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá việc triển khai thực hiện một số nghị quyết, chỉ thị của Đảng trên lĩnh vực tuyên giáo chưa thường xuyên; việc tham mưu đề xuất định hướng thông tin tuyên truyền ở một số địa phương có lúc còn chưa thật chủ động, thiếu tính nhạy bén, linh hoạt... 

Tưng bừng Hội nghị báo chí toàn quốc - 3

Khoảng 800 đại biểu đại diện cơ quan quản lý, cơ quan chủ quản, lãnh đạo các báo, đài toàn quốc đã tham dự Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác báo chí năm 2020, sáng 31/12 tại Quảng Ninh

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, ghi nhận biểu dương và cám ơn những nỗ lực to lớn của báo chí trong năm vừa qua, đặc biệt trong công tác tuyên truyền chống dịch Covid 19. Đồng chí nhấn mạnh sự khó khăn của báo chí trong việc tự chủ, những sức ép của mạng xã hội và dịch vụ xuyên quốc gia... Phó Thủ tướng mong muốn báo chí cần tận dụng mọi điều kiện công nghệ, biến những khó khăn trên thành những cánh tay nối dài của mình. 

Tưng bừng Hội nghị báo chí toàn quốc - 4

Tại hội nghị Phó Thủ tướng, Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông trao Bằng khen cho nhiều đơn vị cơ quan báo chí đã có nhiều thành tích trong sự nghiệp báo chí

Cũng tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: “Năm qua dòng chủ lưu trong tác phẩm báo chí đã thiên về công tác tuyên truyền. Tính nhân văn giáo dục tăng lên, kỷ luật kỷ cương định hướng thông tin được giữ vững; công tác động viên khen thưởng động viên báo chí kịp thời, tình trạng đăng- gỡ đã được khắc phục; các biểu hiện tiêu cực trong báo chí được xử lý rõ ràng dứt khoát. Tình trạng tư nhân hóa, báo hóa được nhận diện và có biện pháp khắc phục”.

Tưng bừng Hội nghị báo chí toàn quốc - 5

Ảnh toàn ảnh hội nghị

Năm 2021 đã đến, xác định tiếp tục chủ động, tích cực tham mưu Bộ Chính trị, Ban Bí thư triển khai đưa nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp vào cuộc sống; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo, công tác lý luận chính trị; bảo vệ nền tảng tư tưởng, đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch; triển khai đồng bộ, hiệu quả công tác tuyên truyền, báo chí - xuất bản, văn hóa, văn nghệ, dư luận xã hội, thông tin đối ngoại và hợp tác quốc tế…, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước và chế độ, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cổ vũ tinh thần thi đua yêu nước để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2021, tạo tiền đề vững chắc cho phát triển kinh tế - xã hội trong nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngoài ra, tại hội nghị, Phó Thủ tướng, Lãnh đạo Ban Tuyên Giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao Bằng khen cho nhiều đơn vị cơ quan báo chí đã có nhiều thành tích trong sự nghiệp báo chí.

None

Theo Doanh nghiệp hội nhập

Tin liên quan

Tin mới nhất