Vây bắt 21 người Trung Quốc trốn truy nã tại Lào Cai

Lực lượng chức năng vừa đột kích bắt giữ 21 người Trung Quốc đang trốn truy nã của Trung Quốc tại một dãy nhà kho bỏ hoang tại Khu thương mại Kim Thành ở TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Sáng 25.8, Công an tỉnh Lào Cai cho biết vừa phát hiện bắt giữ 21 đối tượng có lệnh truy nã của Công an Trung Quốc về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, vào khoảng 15h30 (24.8), tại Khu thương mại Kim Thành, TP Lào Cai (Lào Cai), Công an tỉnh Lào Cai đã huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ gồm các lực lượng Cảnh sát Hình sự, Cảnh sát Cơ động và các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an đột kích vào một dãy nhà cấp 4 trong khu kho bãi của Công ty Longrich.

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ 21 người Trung Quốc (gồm 17 nam, 4 nữ) nghi có liên quan đến tổ chức hoạt động lừa đảo qua mạng. Cả 21 đối tượng này đều có lệnh truy nã từ Công an Trung Quốc về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ gần 300 thiết bị điện tử bao gồm máy tính bảng, máy tính xách tay, điện thoại di động, pin, chip, sim thẻ các loại...

Vây bắt 21 người Trung Quốc trốn truy nã tại Lào Cai - 1 21 người Trung Quốc bị bắt giữ. 

Theo cơ quan công an, trước đó 21 người Trung Quốc này đã nhập cảnh và cư trú trái phép vào TP Lào Cai. Trong đó có 1 người mang 2 quốc tịch Việt Nam - Trung Quốc. Người này đã sắp xếp, bố trí cho cả nhóm ẩn náu tại địa chỉ trên.

Nhằm qua mắt cơ quan chức năng, nhóm này trốn trong dãy nhà cấp 4, bên ngoài là 3 dãy nhà bỏ hoang khác có khóa cửa cổng kiên cố với tường rào cao khoảng 6 mét, ngụy trang bằng cách nuôi gà vịt phía trước và phân công một người cảnh giới bên ngoài 24/24.

Hằng ngày, ổ nhóm này giao người đàn ông mang 2 quốc tịch ra ngoài mua lương thực về tiếp tế. Trong khi những người còn lại ẩn náu bên trong "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Vụ việc hiện đang tiếp tục được điều tra làm rõ và xử lý theo đúng pháp luật.

Theo Lao động

None

Tin liên quan

Tin mới nhất