Vinh danh những bức ảnh xuất sắc nhất của Cuộc thi ảnh Việt Nam 2020

Ngày 25/11, Ban Tổ chức Cuộc thi ảnh Việt Nam 2020 với chủ đề 'Lan toả sự quan tâm, Chia sẻ tầm nhìn về đa dạng văn hoá' đã trao giải cho những tác phẩm xuất sắc nhất.

Sau hơn ba tháng phát động và phố biến rộng rãi đến công chúng, Văn phòng UNESCO tại Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Đức tại Việt Nam, tạp chí Ngày nay và không gian TOONG tại Hà Nội đã công bố kết quả của Cuộc thi ảnh Việt Nam với chủ đề “Lan toả sự quan tâm, Chia sẻ tầm nhìn về đa dạng văn hoá”.

Vinh danh những bức ảnh xuất sắc nhất của Cuộc thi ảnh Việt Nam 2020 - 1
Không gian triển lãm tại TOONG. (Ảnh: An Lê)

Phát biểu tại buôi lễ, bà Phạm Thị Thanh Hường, Trưởng Ban Văn hóa, Văn phòng UNESCO tại Việt Nam nhấn mạnh Cuộc thi nhằm đưa vẻ đẹp của di sản văn hóa và sáng tạo văn hóa Việt Nam tới với cộng đồng. Theo thể lệ Cuộc thi, các cá nhân dự thi được gửi tối đa 5 ảnh, được chụp ở Việt Nam và thuộc các chủ đề: Phong cảnh của di sản và di tích, Chuyển giao và kế thừa văn hóa qua các thế hệ, Nghệ thuật và sáng tạo, Sự hòa hợp của con người và thiên nhiên.

Cuộc thi còn khuyến khích các ứng viên tham gia chú ý đến những nguyên tắc cơ bản của Liên hợp quốc về sự nhạy cảm văn hóa và đa dạng văn hóa, bình đẳng giới, vấn đề nhân quyền và môi trường bền vững trong quá trình lựa chọn những bức ảnh dự thi.

Bà Phạm Thị Thanh Hường bày tỏ niềm vui khi Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của các tác giả tham gia với hơn 2000 tác phẩm gửi đến Ban Tổ chức. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 3 Giải Nhất bao gồm: “Bạn nghề” của tác giả Đinh Công Tâm, “Bức hoạ ven biển” của tác giả Ngô Thị Thu Ba và “Du lịch sinh thái rừng dừa ngập mặn Bảy Mẫu” của tác giả Phan Vũ Trọng.

Vinh danh những bức ảnh xuất sắc nhất của Cuộc thi ảnh Việt Nam 2020 - 2
Đại sứ Đức tại Việt Nam Guido Hildener trao phần thưởng cho 3 tác giả đoạt giải Nhất. (Ảnh: An Lê)

Đại sứ Đức tại Việt Nam Guido Hildener chia sẻ, khi phát động Cuộc thi, Ban Tổ chức hy vọng nhận được sự tham gia của đông đảo người dân Việt Nam, tạo ra kính vạn hoa về vẻ đẹp đa dạng văn hóa. Đại sứ quán Đức rất vinh dự tài trợ phần thưởng 1000 USD cho mỗi tác giả đoạt giải Nhất vì mục đích bảo tồn sự đa dạng của văn hóa của Việt Nam.

"Kết quả Cuộc thi đã vượt trên sự mong đợi của chúng tôi, thể hiện tiềm năng đa dạng của nền văn hóa ở Việt Nam,. Tôi thực sự ấn tượng với tác giả chuyên và không chuyên tham gia Cuộc thi. Họ không chỉ hiểu đối tượng họ chụp ảnh, nhiều bài thi còn sáng tạo khi sử dụng công nghệ hiện đại, một công cụ giúp thúc đẩy sự biểu đạt văn hóa. Khi ngắm nhìn các tác phẩm tuyệt vời này, tôi muốn cảm ơn các tác giả và các thành viên Ban Giám khảo vì sự làm việc công tâm thời gian qua", Đại sứ Đức nói.

Ngoài phần thưởng dành cho 3 giải Nhất, Ban Tổ chức còn 10 giải Khuyến khích giá trị 5 triệu đồng cho mỗi giải; 15 tác giả được trao giấy chứng nhận danh dự từ UNESCO. Bên cạnh đó, các tác giả tham dự cũng chia sẻ về những câu chuyện phía sau những bức ảnh dự thi tại sự kiện.

Những tác phẩm hình ảnh đẹp nhất do UNESCO lựa chọn sẽ được trưng bày tại các sự kiện quan trọng. Đồng thời, các tác phẩm thắng cuộc sẽ có cơ hội xuất hiện trong những ấn phẩm, sự kiện của UNESCO, biểu đạt đầy đủ thông tin tác giả. Triển lãm ảnh tại không gian TOONG sẽ kéo dài đến ngày 2/12.

Dưới đây là 3 tác phẩm đoạt giải Nhất:

Vinh danh những bức ảnh xuất sắc nhất của Cuộc thi ảnh Việt Nam 2020 - 3
"Bức hoạ ven biển” của tác giả Ngô Thị Thu Ba.
Vinh danh những bức ảnh xuất sắc nhất của Cuộc thi ảnh Việt Nam 2020 - 4
“Bạn nghề” của tác giả Đinh Công Tâm.
Vinh danh những bức ảnh xuất sắc nhất của Cuộc thi ảnh Việt Nam 2020 - 5
“Du lịch sinh thái rừng dừa ngập mặn Bảy Mẫu” của tác giả Phan Vũ Trọng.
None

Theo TG&VN

Tin liên quan

Tin mới nhất

Hải Phòng được chọn tổ chức Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam 2024

Hải Phòng được chọn tổ chức Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam 2024

Chiều 28/3 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao, Tạp chí Kinh tế Việt Namvà UBND thành phố Hải Phòng phối hợp tổ chức Họp báo Chương trình Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam 2024 (Vietnam Connect Forum). Đồng chủ trì buổi họp báo có các đại biểu: Nguyễn Như Hiếu - Cục trưởng Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao; Hoàng Minh Cường - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng; Đào Quang Bính - Tổng Thư ký T