#

Khách hàng bị đánh sập tài khoản vì phàn nàn trên mạng xã hội

Đăng bởi PV

16/11/2020 09:50

Theo dõi trên

Ngày nay, việc mua bán online trên các sàn thương mại điện tử đã trở thành thói quen tiêu dùng của rất nhiều người. Và việc phản ánh chất lượng sau khi sử dụng cũng là điều tất nhiên của mỗi khách hàng. Thế nhưng, gần đây khi khách hàng bức xúc phản ảnh về chất lượng dịch vụ vủa Tiki thì lại bị đánh sập.

    tiki-3-1605494672.jpg
    Sàn giao dịch thương mại điện tử Tiki

    Sàn Thương mại điện tử Tiki đã bị người mua hàng bức xúc phản ánh về chất lượng dịch vụ như liên tục hủy đơn mua hàng của khách hàng, chất lượng dịch vụ quá kém, bán hàng một đường giao một nẻo…, thậm chí khách hàng nghi ngờ Tiki can thiệp vào mạng xã hội của khách hàng nếu khách hàng phản ánh những thông tin bất lợi với Tiki…

    Theo đó, vào ngày 8-11, anh S. - một người tiêu dùng của Tiki đã phàn nàn lên mạng xã hội vì nghi ngờ sàn thương mại này có những điều khoản bất hợp lý về chi phí giao hàng.

    tiki-1605494672.jpg
    Ảnh chụp bài đăng của anh S trước khi bị đánh sập tài khoản

    Được biết, anh S. đã lên ứng dụng Tiki đặt mua 1 bình nước thuỷ tinh nắp xanh loại 2L với giá 209.000 đồng, cùng 5 ly đựng nước bằng thuỷ tinh kèm ống hút với giá 148.000 đồng. Tuy nhiên, khi thanh toán anh S. đã phải giật mình vì phí giao hàng lên tới 400.000 đồng, cao hơn cả giá trị của 2 sản phẩm đặt mua là 357.000 đồng.

    Trước những điều khoản vô cùng bất hợp lý đó, anh S đã bức xúc đăng tải bài viết trên trang cá nhân để mọi người cảnh giác và cẩn thận khi đặt hàng cũng như thanh toán với Tiki.

    Bên cạnh đó, anh S. vô cùng bức xúc về nghi vấn gian dối của Tiki và đối tác khi thổi chi phí giao hàng quá cao, điều này có thể khiến khách hàng phải mua món hàng với giá gấp đôi so với giá trị thật. Chưa kể, chỉ cần sơ hở trong lúc thanh toán, khách hàng có thể bị mất số tiền nhiều hơn gấp nhiều lần so với giá trị sản phẩm mua.

    Được biết, trang fanpage cá nhân của anh S. đăng tải có tới hơn 100 ngàn lượt thích (like) và hàng trăm ngàn lượt theo dõi (follow). Trong khi đó, trang facebook cá nhân của anh S. có gần một triệu lượt follow.

    tiki-1-1605494672.jpg
     
    tiki-2-1605494672.jpg
    Chi phí giao hàng bất hợp lý được khách hàng chụp lại trên app Tiki

    Sau khi bài viết được đăng tải, đông đảo cư dân mạng cũng đã lên tiếng phản ánh về việc đã từng gặp phải nhiều trường hợp tương tự. Trong đó, có người tiêu dùng còn phản ánh có khi phải trả phí giao hàng lên tới cả triệu đồng.

    Điều đáng ngạc nhiên là chỉ sau khi anh S. đăng tải thông tin trên mạng xã hội về phản ánh nêu trên, ít ngày sau, cả bài viết được đăng tải và trang fanpage hàng có trăm ngàn lượt theo dõi đã biến mất! Liên hệ chủ tài khoản, anh S. cho biết trang facebook của mình đã bị đánh sập và hiện không thể sử dụng được!

    Nhiều người nhận định, việc đánh sập tài khoản này có thể liên quan tới Tiki và có thể đó là cách công ty này xử lý khủng hoảng truyền thông (?). Nếu đúng như vậy, phải chăng Tiki đang có chính sách xử lý khủng hoảng bằng cách "bịt miệng" khách hàng trên mạng xã hội?

    Ở Việt Nam, Tiki là một sàn thương mại điện tử lớn được rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên gần đây người tiêu dùng đã gặp rất nhiều vấn đề về sàn này, như liên tục hủy đơn của khách hàng, chất lượng dịch vụ quá kém, bán hàng một đường giao một nẻo, ...

    Với việc làm này Tiki liệu còn có lấy lại được sự tin dùng của mọi người khi mà mua hàng trên các sàn thương mại điện tử đang được lựa chọn ngày càng nhiều.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

    PV
    Bạn đang đọc bài viết "Khách hàng bị đánh sập tài khoản vì phàn nàn trên mạng xã hội" tại chuyên mục NHỊP CẦU DOANH NGHIỆP. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0969.989 247hoặc gửi về địa chỉ email (thoibaovhnt@gmail.com).  

    Bạn đọc đặt Thời báo Văn học Nghệ thuật dài hạn vui lòng để lại thông tin