CEO TikTok: “Chúng tôi sẽ không đi đâu cả”

Người đứng đầu mạng xã hội TikTok khẳng định sẽ chống lại lệnh cấm của Mỹ.

Trong một phản ứng mạnh mẽ đáp lại quyết định của tổng thống Biden về việc thông qua lệnh cấm TikTok, CEO của nền tảng video ngắn đã tuyên bố rằng công ty sẽ không từ bỏ và tin rằng họ sẽ chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý. Động thái này đến sau khi ông Biden ký một đạo luật đặt ra thời hạn đến ngày 19/1/2025 là hạn chót để TikTok thuộc về một doanh nghiệp khác hoặc phải đối mặt với lệnh cấm.

"Chúng tôi sẽ không đi đâu cả", CEO Shou Zi Chew của TikTok tuyên bố trong một video ngay sau khi Biden ký dự luật, đồng thời cam kết rằng công ty sẽ tiếp tục hoạt động và thách thức các hạn chế. "Sự thật và luật pháp đứng về phía chúng tôi. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục chiến thắng", ông khẳng định.

CEO TikTok: “Chúng tôi sẽ không đi đâu cả” - 1

CEO TikTok hy vọng sẽ chiến thắng và tiếp tục hoạt động tại Mỹ.

Tuy nhiên, đằng sau cuộc chiến này là những lo ngại về an ninh và quyền riêng tư, khi Trung Quốc được cho là sở hữu TikTok. Các quy định mới cung cấp cho chính phủ Mỹ thêm công cụ để kiểm soát các ứng dụng truyền thông xã hội có sở hữu của nước ngoài.

Trong khi đó, nhiều chuyên gia và các chính trị gia đều lo ngại về tác động của việc cấm TikTok đối với người lao động và nền kinh tế địa phương. Thượng nghị sĩ Laphonza Butler của Đảng Dân chủ California đã kêu gọi Nhà Trắng xem xét số phận của khoảng 8.000 nhân viên người Mỹ của TikTok, nhiều người trong số họ đang ở New York hoặc California.

Dù vậy, việc TikTok cam kết tiếp tục chiến đấu và các lo ngại về an ninh đang nổi lên, cuộc chiến pháp lý này dường như sẽ tiếp tục kéo dài, với TikTok quyết tâm bảo vệ sự tồn tại của mình trước mọi hạn chế từ chính phủ Mỹ.

Thanh Phong - Reuters

Tin liên quan

Tin mới nhất

Triển lãm ảnh, tư liệu “Vang mãi khúc quân hành” nhân Kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 36 năm ngày Quốc phòng toàn dân

Triển lãm ảnh, tư liệu “Vang mãi khúc quân hành” nhân Kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 36 năm ngày Quốc phòng toàn dân

Tại Nhà trưng bày Triển lãm - Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh và Triển lãm thành phố (Số 1 Nguyễn Đức Cảnh, phường Lê Chân), chiều ngày 19/12 Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hải Phòng khai mạc Triển lãm ảnh, tư liệu “Vang mãi khúc quân hành” nhân Kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2025) và 36 năm ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2025).

Hải Phòng chuyển mình mạnh mẽ - Đột phá trong phát triển Nhà ở xã hội

Hải Phòng chuyển mình mạnh mẽ - Đột phá trong phát triển Nhà ở xã hội

Hòa chung với không khí cả nước, sáng 19/12/2025, đúng dịp kỷ niệm 79 năm ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946-19/12/2025) và tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, đã diễn ra lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật đồng loạt 234 công trình hạ tầng tiêu biểu trên cả nước. Trong đó thành phố Hải Phòng có 13 công trình khánh thành và khởi công, đều l

“Ông chủ” đứng sau ChatGPT đắt giá cỡ nào?

“Ông chủ” đứng sau ChatGPT đắt giá cỡ nào?

OpenAI – công ty đứng sau ChatGPT được cho là đang thảo luận sơ bộ với các nhà đầu tư về một vòng gọi vốn khổng lồ, với mức định giá khoảng 750 tỷ USD. Nếu thành hiện thực, đây sẽ là một trong những thương vụ gây chú ý nhất lịch sử ngành công nghệ và phản ánh cơn khát vốn chưa từng có của cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI).

Dù ế vẫn không hạ tiêu chuẩn chọn chồng

Dù ế vẫn không hạ tiêu chuẩn chọn chồng

Tôi bước sang tuổi 35 với đầy đủ áp lực từ gia đình, xã hội và chính nỗi sợ của bản thân, nhưng vẫn chọn không hạ thấp tiêu chuẩn chọn chồng, dù quyết định ấy khiến tôi trở thành “vấn đề” trong mắt nhiều người.

Pop Mart “bốc hơi” 40% vốn hóa: Người tiêu dùng đã chán Labubu?

Pop Mart “bốc hơi” 40% vốn hóa: Người tiêu dùng đã chán Labubu?

Sau giai đoạn tăng trưởng bùng nổ, cổ phiếu Pop Mart bất ngờ rơi mạnh, phản ánh nỗi lo ngày càng lớn của giới đầu tư về tương lai của Labubu – nhân vật từng đưa hãng đồ chơi Trung Quốc này trở thành hiện tượng toàn cầu. Liệu đây chỉ là một trào lưu thời trang ngắn hạn hay Pop Mart đang đứng trước một bước ngoặt chiến lược khó tránh?