Đây là 10 smartphone "bán chạy" nhất thế giới trong quý 3

iPhone 14 của Apple vẫn là smartphone bán chạy nhất thế giới. Vậy vị trí của iPhone 15 ở đâu?

Vào quý 3/2023, Samsung đã thống trị thị trường smartphone toàn cầu nói chung dù thị phần trên tổng thể giảm nhẹ, từ 22% trong quý 3/2022 xuống còn 20%. Đây là lần thứ 11 Samsung vượt qua Apple về số lượng điện thoại thông minh xuất xưởng hàng quý.

Đây là 10 smartphone "bán chạy" nhất thế giới trong quý 3 - 1

iPhone 14 vẫn được yêu thích nhất.

Tuy nhiên, việc phân cấp các mẫu điện thoại bán chạy nhất trên toàn thế giới lại có diễn biến hoàn toàn khác.

Theo Counterpoint Research, những chiếc iPhone phổ biến nhất của Apple một lần nữa lại được xếp trên các “đối thủ” Galaxy cao cấp cũng như tất cả các điện thoại Android khác hiện có.

Bộ ba iPhone 14 siêu "đắt khách"

Đại diện cho Apple, iPhone 14 đã trở thành chiếc smartphone “bán chạy” nhất thế giới trong quý 3 vừa qua. Ấn tượng hơn, 3 chiếc iPhone khác của “Nhà Táo” (iPhone 14 Pro Max, iPhone 14 Pro và iPhone 13) cũng lần lượt xếp top 2; 3 và 4 trong danh sách.

Đây là 10 smartphone "bán chạy" nhất thế giới trong quý 3 - 2

10 smartphone bán chạy nhất quý 3/2023.

Trước đó, iPhone 13 cũng đã dẫn đầu bảng xếp hạng vào quý 1/2022, quý 2/2022 và quý 3/2022 trước khi tụt thẳng xuống vị trí thứ 4 vào cuối năm ngoái và giữ nguyên vị trí này. Vì thế, “triều đại” của iPhone 14 cũng có thể diễn biến tương tự. Giới chuyên gia đang chờ xem liệu iPhone 15 và iPhone 15 Pro Max có đủ tố chất để thống trị thế giới trong quý 4 nghỉ lễ này hay không.

Điều đáng ngạc nhiên là iPhone 15, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max không xuất hiện trong top 10 điện thoại “bán chạy” nhất quý 3/2023. Điều này đã ngầm xác nhận các báo cáo từ Trung Quốc về nhu cầu yếu hơn so với các sản phẩm tiền nhiệm.

“Gia đình” Galaxy S23 tệ đến mức nào?

Điều đáng tiếc là chiếc flagship Galaxy S23 Ultra không lọt vào top 10 lọt vào danh sách điện thoại “bán chạy” nhất quý 3. Trước đó, điện thoại chiếm top 6 trong Quý 1/2023, sau đó tụt xuống vị trí thứ 8 trong Quý 2/2023. Ngoài ra, Galaxy S23 và Galaxy S23+ thậm chí chưa bao giờ lọt vào bảng xếp hạng dù có thông số kỹ thuật cao cấp và tỷ suất lợi nhuận thực sự “khổng lồ”.

Đây là 10 smartphone "bán chạy" nhất thế giới trong quý 3 - 3

10 smartphone bán chạy nhất các quý.

Kết quả trên rõ ràng là không tốt cho tình hình tài chính của bộ phận di động, đặc biệt là khi Galaxy A14 và Galaxy A14 5G giá rẻ hơn phổ biến hơn Galaxy A54 trong quý 3/2023 và Xiaomi Redmi 13C giá siêu rẻ đã thay thế vị trí của Galaxy S23 Ultra trong số 10 điện thoại “bán chạy” nhất quý 3 thế giới.

Trần Vy

Tin liên quan

Tin mới nhất

Ngoài vàng, hai kim loại này được dự báo tăng mạnh trong nửa cuối năm nay

Ngoài vàng, hai kim loại này được dự báo tăng mạnh trong nửa cuối năm nay

Sau khi ghi nhận mức tăng ấn tượng trong nửa đầu năm 2025, giá vàng, bạc và bạch kim được dự báo vẫn sẽ tiếp tục đi lên trong thời gian tới. Theo chuyên gia chiến lược hàng hóa Ole Hansen của Saxo Bank, các yếu tố thúc đẩy đà tăng của kim loại quý vẫn còn nguyên vẹn, thậm chí có thể thêm phần mạnh mẽ trong bối cảnh nhiều bất ổn kinh tế và địa chính trị toàn cầu.

NSND - Họa sĩ Vương Duy Biên là Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Công nghiệp Văn hóa Việt Nam

NSND - Họa sĩ Vương Duy Biên là Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Công nghiệp Văn hóa Việt Nam

Chiều 11/7, tại Hà Nội, Ban vận động Hiệp hội Phát triển Công nghiệp Văn hóa Việt Nam đã tổ chức Đại hội khóa I, nhiệm kỳ 2025 – 2030. Sự kiện đánh dấu mốc quan trọng trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa của đất nước trong kỷ nguyên kinh tế tri thức và hội nhập quốc tế.

Phạm Hồng Điệp với khát vọng yêu

Phạm Hồng Điệp với khát vọng yêu

Không biết từ bao giờ mà cái tên Phạm Hồng Điệp trong giới doanh nhân và cả văn nghệ sĩ Hải Phòng đã trở thành thân thuộc. Anh là một doanh nhân thành đạt, hàng ngày, hàng giờ khối lượng lớn công việc đè lên đôi vai anh, mà theo như bạn bè tâm sự thì anh đã gồng lên gánh vác hết mình, cuối cùng, trời không phụ lòng người, anh đã nhận về thành công.

Hiệp hội Phát triển công nghiệp văn hoá Việt Nam: Kết nối nguồn lực, thúc đẩy sáng tạo

Hiệp hội Phát triển công nghiệp văn hoá Việt Nam: Kết nối nguồn lực, thúc đẩy sáng tạo

Công nghiệp văn hóa giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc phát huy nội lực văn hóa, thúc đẩy sáng tạo và nâng cao giá trị gia tăng trong nền kinh tế Việt Nam. Không chỉ là lĩnh vực kinh tế giàu tiềm năng, công nghiệp văn hóa còn góp phần bảo tồn, quảng bá di sản dân tộc, hình thành bản sắc quốc gia trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng. Ngày 30/5/2025, Bộ Nội vụ đã ban hành Quy