Google bất ngờ tăng giá YouTube Premium

Những người sử dụng gói đăng ký YouTube Premium cá nhân đang chứng kiến sự tăng giá từ Google.

Theo 9to5Google, hiện giá bán của một gói đăng ký YouTube Premium dành cho người dùng cá nhân tại Mỹ đã tăng thêm 2 USD mỗi tháng, nâng số tiền mỗi tháng người dùng phải trả lên 13.99 USD (khoảng 330.000 đồng).

Phía YouTube chưa đưa ra thông báo về việc tăng giá này, nhưng mức giá mới đã có trên trang youtube.com/premium cho những người đăng ký mới. Thay vì 11.99 USD, YouTube Premium hiện có giá 13.99 USD/tháng. Trong khi đó, nếu đăng ký gói Premium từ ứng dụng YouTube trên iOS, mức giá sẽ lên đến 18.99 USD (tương đương 450.000 đồng).

Google bất ngờ tăng giá YouTube Premium - 1

YouTube bất ngờ tăng giá gói Premium tại thị trường Mỹ.

Vào cuối năm ngoái, các gói Premium dành cho gia đình cũng đã tăng mạnh lên mức 22.99 USD/tháng và giữ nguyên cho đến nay. Lần cuối cùng YouTube tăng giá YouTube Premium là vào năm 2018 với việc ra mắt lại YouTube Music.

YouTube cũng đang tăng giá của Music Premium từ 9.99 lên 10.99 USD mỗi tháng. Điều này không quá ngạc nhiên trong bối cảnh Apple và Amazon đã có những động thái tương tự trong năm qua. Ngoài ra, YouTube cũng đang đàn áp mạnh mẽ những trình chặn quảng cáo.

Do không có thông báo chính thức nên không rõ những người đã đăng ký có bị ảnh hưởng hay không. Bên cạnh đó, những người dùng ở các quốc gia khác liệu cũng sẽ chịu tác động tương tự hay không.

Gói YouTube Premium sẽ loại bỏ quảng cáo, cho phép phát lại video chỉ có âm thanh và tải xuống để xem offline. Các tính năng khác bao gồm chất lượng 1080p cao cấp, xem chung với bạn bè trong Google Meet và được thử nghiệm trước các tính năng mới.

Thanh Phong

Tin liên quan

Tin mới nhất

“Ông chủ” đứng sau ChatGPT đắt giá cỡ nào?

“Ông chủ” đứng sau ChatGPT đắt giá cỡ nào?

OpenAI – công ty đứng sau ChatGPT được cho là đang thảo luận sơ bộ với các nhà đầu tư về một vòng gọi vốn khổng lồ, với mức định giá khoảng 750 tỷ USD. Nếu thành hiện thực, đây sẽ là một trong những thương vụ gây chú ý nhất lịch sử ngành công nghệ và phản ánh cơn khát vốn chưa từng có của cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI).

Dù ế vẫn không hạ tiêu chuẩn chọn chồng

Dù ế vẫn không hạ tiêu chuẩn chọn chồng

Tôi bước sang tuổi 35 với đầy đủ áp lực từ gia đình, xã hội và chính nỗi sợ của bản thân, nhưng vẫn chọn không hạ thấp tiêu chuẩn chọn chồng, dù quyết định ấy khiến tôi trở thành “vấn đề” trong mắt nhiều người.

Pop Mart “bốc hơi” 40% vốn hóa: Người tiêu dùng đã chán Labubu?

Pop Mart “bốc hơi” 40% vốn hóa: Người tiêu dùng đã chán Labubu?

Sau giai đoạn tăng trưởng bùng nổ, cổ phiếu Pop Mart bất ngờ rơi mạnh, phản ánh nỗi lo ngày càng lớn của giới đầu tư về tương lai của Labubu – nhân vật từng đưa hãng đồ chơi Trung Quốc này trở thành hiện tượng toàn cầu. Liệu đây chỉ là một trào lưu thời trang ngắn hạn hay Pop Mart đang đứng trước một bước ngoặt chiến lược khó tránh?

Vị tướng làm thơ, dồn hết tâm trí trong hoạt động dòng họ

Vị tướng làm thơ, dồn hết tâm trí trong hoạt động dòng họ

Âu Dương Tu, một trong “Đường Tống bát đại gia” nổi tiếng của văn chương thời xưa ở Trung Quốc từng viết trong “Mai Thánh Du thi tập tự”: “Thi cùng nhi hậu công” (Thơ có khốn cùng sau đó mới hay). Trong “Lời thưa” sách “Tập làm thơ Đường” của Trung tướng Phùng Khắc Đăng, ông viết khi rơi vào một trong những tình cảnh khó khăn với tư cách một người lính: “Sau mỗi trận đán