YouTube cung cấp 75 game miễn phí cho tất cả người dùng

Danh mục cửa hàng dành cho trò chơi của YouTube sẽ được triển khai rộng rãi hơn thay vì giới hạn trả phí.

YouTube thông thông báo rằng bộ sưu tập trò chơi nhẹ, miễn phí có tên Playables của hãng sẽ sớm xuất hiện trong ứng dụng YouTube cho tất cả mọi người. Trước đó, các trò chơi đã được cung cấp cho một số người dùng chọn lọc để thử nghiệm trước khi đến tay các thành viên Premium vào tháng 11 năm ngoái.

YouTube cung cấp 75 game miễn phí cho tất cả người dùng - 1

Mọi người dùng YouTube cũng có thể tiếp cận với game miễn phí trên Playables.

Vì không kiếm tiền dưới dạng tải xuống phải trả phí hoặc thông qua mua hàng trong ứng dụng nên Playables không trực tiếp thách thức các cửa hàng ứng dụng hoặc vi phạm các quy tắc của Apple. Tuy nhiên, chúng vẫn cạnh tranh với các trò chơi miễn phí của App Store, thường được các game thủ tải xuống và tạo doanh thu thông qua quảng cáo.

Các trò chơi miễn phí trên YouTube có thể trở thành một nơi khác để phân phát quảng cáo về sau, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Google vẫn chưa cho thấy ý định kiếm tiền từ các thiết bị có thể chơi được của mình. Các trò chơi cũng có thể giúp người dùng YouTube thư giãn trong quá trình xem video mà cảm thấy mệt mỏi.

Playables cung cấp một số tựa game phổ biến như Angry Birds Showdown, Words of Wonders, Cut the Rope, Tomb of the Mask và Trivia Crack,… Nó cũng bao gồm các tựa game như Stack Bounce hay GameSnacks. Với GameSnacks, điều này sẽ mang trò chơi đến người dùng thị trường mới nổi, nơi Android thống trị.

Google cho biết hiện nay có hơn 75 trò chơi nhỏ trong danh mục Playables. Người chơi sử dụng tính năng này sẽ có thể lưu tiến trình trò chơi của họ và theo dõi điểm số cao nhất mà họ đạt được. Không phải ai cũng sẽ thấy Playables ngay lập tức nhưng tính năng này sẽ hoàn tất quá trình triển khai trong những tuần tới.

YouTube cung cấp 75 game miễn phí cho tất cả người dùng - 2

75 trò chơi hiện có sẵn trên Playables và hứa hẹn mở rộng hơn nữa trong tương lai.

YouTube không phải là gã khổng lồ công nghệ duy nhất muốn mở rộng sang lĩnh vực trò chơi. Netflix đã và đang phát triển danh mục trò chơi của riêng mình thông qua việc mua lại, thỏa thuận cấp phép và phát triển trò chơi nội bộ. Trong khi đó, nhà sản xuất Fortnite Epic Games đang tìm cách tận dụng các quy định mới của EU để đưa cửa hàng trò chơi của mình đến với người dùng châu Âu. Các công ty không ngờ tới khác cũng đang đào sâu vào trò chơi, bao gồm cả gần đây nhất là LinkedIn.

Những động thái này nêu bật cách các công ty đang sử dụng trò chơi để kiếm tiền hoa hồng trên App Store đồng thời thúc đẩy lợi nhuận của chính họ. Mặc dù các trò chơi từ Netflix có sẵn trên App Store nhưng chúng yêu cầu đăng ký Netflix thông qua trang web của công ty để truy cập.

Kiến Tường - TechCrunch

Tin liên quan

Tin mới nhất

Tôn vinh tinh hoa nghề thêu Việt Nam

Tôn vinh tinh hoa nghề thêu Việt Nam

Sáng 12/2 (tức 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ), tại đình Tú Thị (số 2A phố Yên Thái, phường Hàng Gai), UBND phường Hàng Gai đã tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 419 năm ngày sinh của ông tổ nghề thêu Lê Công Hành và báo cáo tổng kết dự án nghệ sĩ lưu trú "Tơ óng - Màu cây: Đường thêu nét nhuộm Xưa – Nay” do nghệ sĩ thêu Phạm Ngọc Trâm thực hiện.

Hé lộ quốc gia có khả năng được miễn trừ thuế thép, nhôm từ ông Trump

Hé lộ quốc gia có khả năng được miễn trừ thuế thép, nhôm từ ông Trump

Chính phủ Nhật Bản đang đề nghị Mỹ loại nước này khỏi danh sách các quốc gia bị áp thuế cao đối với mặt hàng thép và nhôm. Động thái này được đưa ra sau khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố tăng thuế lên 25% mà không có bất kỳ ngoại lệ nào. Trong khi đó, Australia lại có cơ hội được miễn trừ, làm dấy lên những lo ngại về sự công bằng trong chính sách thương mại của Mỹ.

Elon Musk không còn là người đàn ông 400 tỷ USD

Elon Musk không còn là người đàn ông 400 tỷ USD

Tỷ phú Elon Musk không còn là "người đàn ông 400 tỷ USD" khi giá trị tài sản ròng của ông đã giảm xuống còn 395 tỷ USD vào ngày 5/2. Sự sụt giảm này chủ yếu do cổ phiếu Tesla mất giá, trong bối cảnh mối quan hệ giữa Musk và chính quyền Trump ngày càng trở nên quan trọng đối với tương lai của hãng xe điện.

“Chuyền mình” cùng lối sống xanh

“Chuyền mình” cùng lối sống xanh

Những năm gần đây, khi tình hình biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng, lối sống xanh và xu hướng tiêu dùng bền vững đã trở thành lựa chọn hàng đầu, là xu hướng của người dân nhiều quốc gia trên thế giới.