Đàm Vĩnh Hưng: Tôi xấu tính, cộc cằn, chỉ là tôi giấu thôi

Mr Đàm ra mắt phim kỷ niệm hành trình 25 năm sự nghiệp ca hát.

Ngày 21/3, Đàm Vĩnh Hưng đã tổ chức họp báo công bố dự án điện ảnh mới có tên The King - Hào Quang Rực Rỡ. Đây là dự án điện ảnh theo thể loại phim tiểu sử kể về cuộc đời nhiều thăng trầm và hành trình 25 năm sự nghiệp ca hát của “ông hoàng nhạc Việt”. Sự kiện thu hút chú ý của giới truyền thông cũng như quy tụ đông đảo các nghệ sĩ nổi tiếng của showbiz tham dự. 

Theo lời Mr Đàm, phim sẽ tái hiện cuộc đời anh từ một anh thợ cắt tóc, trải qua nhiều giai đoạn của nền giải trí từ thập niên 80 - 90 cho đến nay. Bên cạnh đó, những góc khuất đời tư lẫn những tranh cãi, scandal suốt quá trình hoạt động showbiz của “ông hoàng nhạc Việt” cũng sẽ được thể hiện chân thực, trọn vẹn và đầy cảm xúc trên màn ảnh.

Đàm Vĩnh Hưng: Tôi xấu tính, cộc cằn, chỉ là tôi giấu thôi - 1

Đàm Vĩnh Hưng làm phim tiểu sử

Tại Việt Nam, dòng phim điện ảnh tiểu sử về nhân vật nổi tiếng còn khá mới mẻ. Trước đó, Em và Trịnh của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh có số vốn đầu tư lên đến 60 tỷ đồng. Vì thế, nhiều suy đoán được đưa ra về chi phí Đàm Vĩnh Hưng thực hiện bộ phim của mình.

Sao nam cười chia sẻ: “60 tỷ là tôi làm 6 phim đó. Phim Hưng rẻ tiền lắm. Đây là Hưng nói vui thôi. Thưa quý vị, không biết từ bao giờ, khán giả, dư luận và cả đồng nghiệp đều mặc định Đàm Vĩnh Hưng lúc nào cũng phải rần rần, rực rỡ, lúc nào cũng hoàn hảo, đỉnh cao. Hưng vui lắm chứ, nhưng cũng là áp lực bởi mình phải trèo qua đỉnh núi đó. Đối với Hưng, bất kỳ cuộc chơi nào cũng vậy, cũng đều có sự trả giá. Mình phải học chơi, bỏ kinh phí ra chơi chứ ai mà chơi “chùa”, chơi miễn phí”. Giọng ca xứ Quảng cho biết thêm, anh chưa dự kiến mức kinh phí thực hiện. Với Đàm Vĩnh Hưng, điều quan trọng nhất là phải làm những điều tốt nhất để làm hài lòng mọi người.

Tôi nghe nhiều lời như bán nhà để làm phim. Họ nói Đàm Vĩnh Hưng có nhiều nhà mà, bán bớt một, hai căn cũng không sao. Không phải đâu quý vị ạ. Hưng đi hát cực khổ lắm. Ca sĩ hát nhiều nhất Việt Nam là Hưng đó. Tôi xin phép giữ kín con số đầu tư”, Mr Đàm trải lòng. Vì thế, anh hài hước kêu gọi mọi người hãy tài trợ cho phim mình.

Sao nam cho biết nhân vật trong phim là hình ảnh chân thật nhất của con người anh

Đạo diễn kiêm nhà sản xuất Namcito tiết lộ: “Chúng tôi đã cùng anh Đàm Vĩnh Hưng theo đuổi dự án kéo dài đến 3 năm với hàng nghìn giờ trò chuyện và hàng trăm bản thu âm. Điều đó cho thấy rằng, câu chuyện về Đàm Vĩnh Hưng là một kho nội dung rộng lớn không thể nào truyền tải trọn vẹn qua 100 phút của một bộ phim điện ảnh. Chúng tôi chỉ chắt lọc những sự kiện đáng chú ý và các nhân vật trọng tâm trong hành trình từ Zero đến Hero của Đàm Vĩnh Hưng để kể nên câu chuyện mang tinh thần tích cực và truyền cảm hứng đến mọi thế hệ qua góc nhìn điện ảnh của riêng chúng tôi về ông hoàng nhạc Việt”.

Trong họp báo, Đàm Vĩnh Hưng tự nhận mình có nhiều khuyết điểm: “Chỉ là tôi giỏi giấu thôi. Tôi cũng xấu tính, cộc cằn, nói chuyện cũng có chút thô lỗ… nhưng chỉ vì cái áo nghệ sĩ khống chế tôi nhiều quá nên khán giả chưa thấy được những góc khuất lẫn khuyết điểm của Đàm Vĩnh Hưng. Nhưng tôi chắc chắn rằng, Hào Quang Rực Rỡ sẽ phô bày ra cho mọi người biết những “sự thật” đó”.

Sắp tới, Đàm Vĩnh Hưng và ê-kíp sẽ bắt đầu công tác tuyển chọn các diễn viên đóng vai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng qua các giai đoạn cuộc đời từ thời thơ ấu đến tuổi trưởng thành. Bên cạnh đó, những nhân vật có ảnh hưởng, xuất hiện trong cuộc đời của Đàm Vĩnh Hưng như Hoài Linh, Dương Triệu Vũ, Vũ Hà cùng những ca sĩ nổi tiếng cùng thời Làn Sóng Xanh như ca sĩ Mỹ Tâm, Lam Trường, Đan Trường… cũng sẽ được tuyển chọn qua các buổi casting công khai khắp cả nước.

Phim dự kiến khởi chiếu vào năm 2024. 

Vi Đinh

Tin liên quan

Tin mới nhất

Những nghiên cứu tiên phong về lịch sử mỹ thuật Việt Nam

Những nghiên cứu tiên phong về lịch sử mỹ thuật Việt Nam

Louis Bezacier là một trong số ít học giả đặt những viên gạch đầu tiên cho nghiên cứu lịch sử mỹ thuật Việt Nam và có ảnh hưởng sâu sắc đối với chuyên ngành này. Trong cuốn sách “Tiểu luận về nghệ thuật An Nam”, Louis Bezacier đã phân tích các ảnh hưởng đến nghệ thuật An Nam và phân loại theo trình tự thời gian những biểu hiện của nền nghệ thuật ấy. Đây là hai kết quả đáng ch