Miu Miu, Balenciaga trỗi dậy và Diesel tụt dốc trong quý 1 năm 2024

Các thương hiệu được yêu thích của Miuccia Prada tiếp tục tranh giành vị trí dẫn đầu, trong khi Saint Laurent ra mắt trong top 5 còn Jacquemus tụt hạng.

Miu Miu và Prada không ngừng tranh giành vương miện. Với tư cách là nhà thiết kế chính của một công ty và là người sáng lập của công ty kia, Miuccia Prada đang nắm quyền lãnh đạo các thương hiệu xa xỉ nổi tiếng nhất thế giới. Dù thường xuyên tranh giành chỉ số Lyst, Miu Miu đã giành lại danh hiệu số một, thay thế Prada, hãng đã khép lại năm 2023 ở ngôi đầu.

Báo cáo quý đầu tiên của năm 2024 của Lyst Index đã đến, tiết lộ những thương hiệu thăng trầm trong sự quan tâm của công chúng trong Quý 1. Bằng cách leo lên vị trí hàng đầu, số lượt tìm kiếm trực tuyến của Miu Miu đã tăng 8% vào đầu năm 2024, với mức tăng trưởng 57% so với cùng kỳ năm trước và ba trong số các nét đặc trưng preppy của nhà mốt đã lọt vào “Danh sách sản phẩm hot nhất” Q1 — làm nên lịch sử của Lyst Index. Các sàn diễn đầy sao và sự hợp tác lan truyền của thương hiệu đã đảm bảo số phận của thương hiệu trong nhiều năm tới.

Miu Miu, Balenciaga trỗi dậy và Diesel tụt dốc trong quý 1 năm 2024 - 1

Trong khi Prada rơi xuống vị trí thứ hai, Saint Laurent của Anthony Vaccarello đã xuất hiện trong top 5 nhờ buổi trình diễn Tuần lễ thời trang Paris đầy bất ngờ, khiến lượng tìm kiếm tăng 10% trong Quý 1. Ở những nơi khác, Balenciaga dường như đã bỏ lại những tranh cãi phía sau và tìm cách giành lại ngôi vương như một thương hiệu nổi tiếng được yêu thích, được hoan nghênh là một trong những nhãn hiệu tăng trưởng nhanh nhất và di chuyển từ vị trí thứ 12 lên vị trí thứ tám. Valentino, Skims và Louis Vuitton cũng đã vươn lên vị thế cao hơn, trong khi Moncler, Jacquemus và Diesel đang dần tụt hạng.

Trong khi quần áo và phụ kiện preppy của Miu Miu lấn át những món đồ hot nhất Q1 thì một số thương hiệu lại xông vào tủ quần áo của chúng ta với quyết tâm. ALAÏA tiếp tục thống trị xu hướng múa ba lê phẳng, chứng kiến ​​các phiên bản tuyệt đẹp xuất hiện trong năm 2023 và đồ trang trí bằng đá quý chinh phục Quý 1 với tỷ lệ khám phá trực tuyến tăng 43%. Paloma Elesser, Cardi B và Kim Kardashian đã ủng hộ Rick Owens trong quý này khi mặc chiếc váy Prong Down ôm sát da của nhà thiết kế và gây náo động 165%. Trong khi mức độ lan truyền đã củng cố chiếc váy ở vị trí thứ tám, Carhartt WIP đã chứng minh rằng những tác phẩm kinh điển vẫn còn tồn tại, với Áo khoác Detroit được mệnh danh là món đồ hot thứ năm trong Quý 1 năm 2024.

Diễm Quỳnh

Tin liên quan

Tin mới nhất

Tin vào tiểu thuyết

Tin vào tiểu thuyết

Phi lộ về một cuộc thi tiểu thuyết: Cách đây hơn hai năm, sáng 28/4/2023, tại Hà Nội, Thời báo Văn học nghệ thuật (Arttimes.vn) tổ chức Lễ phát động Cuộc thi sáng tác tiểu thuyết Thời báo Văn học nghệ thuật, lần thứ I (2023-2025). PGS,TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đã tham dự sự kiện. Trong bài phát biểu của mình, vị Chủ tịch nhấ

8 loài hoa này dễ trồng chẳng kém gì hoa giấy, đẹp rực rỡ và nở suốt 300 ngày mỗi năm

8 loài hoa này dễ trồng chẳng kém gì hoa giấy, đẹp rực rỡ và nở suốt 300 ngày mỗi năm

Trong giới trồng hoa lan truyền một câu nói: "Đỉnh cao của việc trồng hoa là hoa giấy", ý nói rằng hoa giấy vừa dễ trồng lại đẹp, nên cuối cùng ai cũng sẽ bị nó “chinh phục”. Tuy nhiên, đỉnh cao của việc trồng hoa không chỉ có hoa giấy. Có rất nhiều loài khác cũng dễ chăm, đẹp, nở bền và nhiều. Dưới đây là 8 loại hoa được mệnh danh là “đỉnh cao” không kém.

Giá bạc chuẩn bị bứt phá hay chỉ là “cú lừa” kỹ thuật?

Giá bạc chuẩn bị bứt phá hay chỉ là “cú lừa” kỹ thuật?

Dù vàng sụt giảm sau báo cáo việc làm mạnh mẽ của Mỹ, giá bạc đang có dấu hiệu tăng tốc và thu hút sự chú ý của giới đầu tư. Với mô hình kỹ thuật “cờ tăng” (Bull Flag) được xác lập, nhiều chuyên gia dự đoán bạc có thể đạt mốc 40 USD/ounce cuối năm nay và có thể chạm 80 USD trong vài năm tới. Tuy nhiên, liệu đây có phải là cơ hội bứt phá thực sự hay chỉ là một “cú lừa” t