YouTube trả 50 tỷ USD cho nghệ sĩ, nhà sáng tạo 3 năm qua

YouTube vừa công bố mở rộng các phương thức kiếm tiền cho nhà sáng tạo trên toàn thế giới.

Sự kiện “Made on YouTube” vừa diễn ra tại Los Angeles, California, Hoa Kỳ. YouTube đã chia sẻ rằng nền tảng đang mở rộng hệ thống kiếm tiền, giới thiệu những phương thức mới giúp các nhà sáng tạo kiếm thêm thu nhập qua Shorts (video dưới 1 phút) và khuấy động lại sự sôi nổi của ngành công nghiệp âm nhạc bằng việc mở khả năng kiếm tiền từ quảng cáo cho những người lồng ghép âm nhạc trong video của họ.

Tại sự kiện, YouTube tiết lộ rằng hơn 50 tỷ USD là số tiền mà nền tảng này đã chi trả cho các nhà sáng tạo, nghệ sĩ và các công ty truyền thông trong 3 năm qua.

Thông báo này phản ánh sự đa dạng của cộng đồng nhà sáng tạo đang lớn mạnh của YouTube và cho phép hơn 2 triệu nhà sáng tạo bật nút kiếm tiền trên nền tảng có thể có thêm thu nhập trên bất kỳ định dạng sáng tạo nào.

YouTube trả 50 tỷ USD cho nghệ sĩ, nhà sáng tạo 3 năm qua - 1

Sự kiện “Made on YouTube” vừa diễn ra tại Los Angeles, California, Hoa Kỳ

Những cải tiến quan trọng của YouTube được giới thiệu tại sự kiện bao gồm:

Mở rộng quyền tham gia vào YPP. Từ đầu năm 2023, các nhà sáng tạo nội dung trên Shorts có thể đăng ký tham gia vào YPP nếu kênh Shorts của họ đáp ứng được hơn 1000 lượt đăng ký và 10 triệu lượt xem trong vòng 90 ngày. Những thành viên mới sẽ được hưởng tất cả các quyền lợi mà YPP cung cấp, bao gồm cả quảng cáo kiếm tiền trên các video Shorts và video dài trên YouTube.

Lần đầu tiên giới thiệu mô hình chia sẻ doanh thu trên Shorts. Với hơn 30 tỷ lượt xem mỗi ngày và hơn 1,5 tỷ người dùng đăng nhập mỗi tháng, Shorts đang thực sự bùng nổ trên toàn thế giới. Nhằm tôn vinh những nhà sáng tạo trên Shorts, từ đầu năm 2023, YouTube sẽ dịch chuyển khỏi quỹ cố định và bắt đầu vận hành mô hình chia sẻ doanh thu cho Shorts, áp dụng với tất cả các thành viên của YPP hiện tại và tương lai.

Sự phức tạp của bản quyền âm nhạc đồng nghĩa với việc nhà sáng tạo sẽ không được trả tiền ngay cả trong trường hợp video dạng dài của họ có sử dụng nhạc nền. Nhằm xây dựng một cầu nối giữa ngành công nghiệp âm nhạc và nhà sáng tạo, YouTube giới thiệu đến người dùng Creator Music, một điểm đến mới giúp nhà sáng tạo dễ dàng truy cập vào danh mục âm nhạc khổng lồ để sử dụng trong video, đồng thời cung cấp cho nghệ sĩ và chủ sở hữu bản quyền âm nhạc một khoản doanh thu cho tác phẩm của họ trên YouTube.

Giờ đây, người sáng tạo có thể sở hữu giấy phép âm nhạc chất lượng cao với chi phí hợp lý, mang lại cho họ trọn vẹn tiềm lực kiếm tiền, tức là họ sẽ giữ nguyên mức chia sẻ doanh thu tương đương với khi họ kiếm được trên các video không có bất kỳ bản nhạc nào. Và đối với những người sáng tạo không muốn mua trước giấy phép, họ sẽ có thể sử dụng các bài hát và chia sẻ doanh thu với nghệ sĩ và chủ sở hữu bản quyền liên quan.

Creator Music hiện trong giai đoạn thử nghiệm ở Hoa Kỳ và sẽ mở rộng ra nhiều quốc gia hơn vào năm 2023.

Trai Úc

Tin liên quan

Tin mới nhất

“Vừa làm chuyên gia, vừa làm tiều phu” – những chiến sĩ thầm lặng dựng thủy lợi giữa rừng sâu đất Lào

“Vừa làm chuyên gia, vừa làm tiều phu” – những chiến sĩ thầm lặng dựng thủy lợi giữa rừng sâu đất Lào

Trong suốt một thập niên khói lửa (1965 - 1975), khi chiến tranh lan rộng khắp Đông Dương, có một mặt trận đặc biệt không tiếng súng nhưng không kém phần cam go, đó là công cuộc giúp bạn Lào xây dựng công trình thủy lợi. Những chuyên gia, kỹ sư, cố vấn Việt Nam đã lặng lẽ cống hiến giữa núi rừng hoang vu, vừa cầm bút đo đạc, vừa cầm cuốc, gùi đất như những người dân bản địa - nh

Hé lộ nguyên nhân gã khổng lồ công nghệ Microsoft tiếp tục cắt giảm 9.000 nhân sự toàn cầu

Hé lộ nguyên nhân gã khổng lồ công nghệ Microsoft tiếp tục cắt giảm 9.000 nhân sự toàn cầu

Microsoft vừa công bố đợt cắt giảm nhân sự thứ hai chỉ trong vòng hai tháng, với khoảng 9.000 người bị ảnh hưởng. Động thái này nằm trong chiến lược nâng cao hiệu quả hoạt động và tổ chức lại bộ máy, trong bối cảnh công ty đang đầu tư mạnh vào trí tuệ nhân tạo và hạ tầng điện toán đám mây.