Cái bẫy từ ngày BLACK FRIDAY?

(Arttimes) Đưa ra những con số giảm giá "không tưởng" nhằm lôi kéo người tiêu dùng, Với nhiều chiêu trò, tiểu xảo tinh vi Black Friday chính là cơ hội để các cửa hàng xả hàng tồn, tăng doanh thu.

Black Friday hay còn gọi là "Thứ sáu đen tối" là ngày hội mua sắm lớn trong năm với các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Dù Black Friday năm nay rơi vào ngày 27/11, nhiều thương hiệu đã tung ra hàng loạt khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng. Tuy nhiên, đây chỉ là một chiêu trò nhằm lôi kéo người tiêu dùng. 

Cái bẫy từ ngày BLACK FRIDAY? - 1

Cái bẫy từ ngày BLACK FRIDAY? Ảnh minh họa

Tình trạng các cửa hàng “treo đầu dê, bán thịt chó” không phải là chuyện hiếm thấy trong ngày Black Friday. Đây là chiến thuật bán hàng thiếu đạo đức khi thu hút khách hàng bằng những quảng cáo về hàng hóa, dịch vụ với chất lượng cao mà giá cả cực thấp. Nhưng, khi khách hàng ghé thăm cửa hàng thì có thể những mặt hàng/dịch vụ này không có sẵn và người tiêu dùng sẽ bị lôi kéo mua một mặt hàng tương tự khác với giá cao hơn.

Ngoài ra, theo phản ánh của những người từng "vung tay" trong các dịp Black Friday thì những sản phẩm giảm giá sâu trong ngày này hầu như đều là các mặt hàng tồn kho và không hữu dụng. Cuối cùng, tưởng như là ngày lễ dành cho người tiêu dùng nhưng thực chất chỉ có các nhãn hàng và doanh nghiệp mới là những đối tượng được hưởng lợi từ sự kiện này.

Thực tế, phần lớn giao dịch Black Friday không hề hời như nhiều người nghĩ. Một nghiên cứu năm 2016 của trang tài chính cá nhân NerdWallet đã phát hiện ra rằng một số cửa hàng đã thổi phồng số lượng giảm giá vào Black Friday để khiến các giao dịch hấp dẫn hơn.

Sự thật là các chương trình giảm giá nhiều trong năm không thực sự diễn ra vào Black Friday.

Vì vậy, trước khi mạo hiểm sức khỏe và ngân sách để giúp những người giàu nhất thế giới giàu hơn nữa, người tiêu dùng nên dừng lại và xem xét lý do tại sao phải làm như vậy. Black Friday thực tế chỉ là ảo ảnh được tạo ra nhằm mang lại lợi ích cho một số ít người.

Lê Vũ Anh None

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thế giới thơ của Thúy Nga

Thế giới thơ của Thúy Nga

Thế giới thơ Thúy Nga gợi lên cho ta một cảm giác khá lạ. Nhà thơ tự khẳng định: “Em viết bài thơ không dành cho đám đông” (bài Năng lượng, tập Túy nguyệt). Khi đã tự giải phóng mình ra khỏi các quan niệm “khuôn thước” cũ, Thúy Nga đã thỏa sức thả cho mình về với bản thể, với cái “Tôi” được cởi mở và được phóng túng thể hiện bản thân: “Bây giờ ta ngủ với mây/ Thả l

Tôn vinh thành quả lao động sáng tạo của các nghệ sỹ đồ họa ASEAN

Tôn vinh thành quả lao động sáng tạo của các nghệ sỹ đồ họa ASEAN

Các giải thưởng được trao tặng tại Cuộc thi và Triển lãm Tranh Đồ họa các nước ASEAN 2024 sẽ là nguồn động viên, khích lệ để các nghệ sĩ đồ họa ASEAN có thêm động lực, sức mạnh, tiếp tục sáng tạo thêm nhiều tác phẩm có chất lượng, góp phần làm phong phú thêm bức tranh nghệ thuật đồ họa của khu vực.

Bình chọn 10 sự kiện Văn hoá, Thể thao và Du lịch tiêu biểu năm 2024

Bình chọn 10 sự kiện Văn hoá, Thể thao và Du lịch tiêu biểu năm 2024

Tổ chức bình chọn 10 sự kiện Văn hoá, Thể thao và Du lịch tiêu biểu năm 2024 là hoạt động nhằm đánh giá, tôn vinh các sự kiện tiêu biểu trên lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình. Thông qua bình chọn và công bố các sự kiện tiêu biểu góp phần tăng cường tuyên truyền, quảng bá các hoạt động của ngành ở trong nước và quốc tế; thúc đẩy sự phát triển trong tiến trình công nghi