Hải Phòng dừng tiếp nhận tất cả công dân và hàng hoá từ Hải Dương về thành phố

(Arttimes) - Trước tình hình diễn biến rất phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt tại các tỉnh giáp ranh với thành phố Hải Phòng, trong thời gian tỉnh Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội, thành phố Hải Phòng dừng tiếp nhận tất cả các công dân và hàng hoá từ tỉnh Hải Dương về thành phố

Chiều ngày 16-2-2021, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố làm việc với 5 huyện giáp ranh với tỉnh Hải Dương về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, sau khi nghe báo cáo của Sở Y tế và các Sở, ngành địa phương, đơn vị liên quan, ý kiến của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố yêu cầu:

Trong thời gian tỉnh Hải Dương giãn cách xã hội ( từ ngày 16/02/2021 đến ngày 03/3/2021), thành phố Hải Phòng dừng tiếp nhận tất cả các công dân và hàng hoá từ tỉnh Hải Dương về Hải Phòng. Trường hợp công dân của tỉnh Hải Dương cố tình về Hải Phòng, nếu bị phát hiện sẽ bắt buộc vào khu cách ly tập trung của thành phố và phải chi trả chi phí cách ly.

Các công dân Hải Phòng không đi đến tỉnh Hải Dương, trường hợp cần thiết phải đi Hải Dương phải có Giấy xác nhận của Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn. Khi trở lại, phải vào khu cách ly tập trung của thành phố và phải chi trả chi phí cách ly.

Đối với các lái xe chở hàng đi tỉnh Hải Dương, phải có xác nhận của chủ phương tiện hoặc của UBND xã, phường, thị trấn; khi trở về phải ở tại khu tập trung do chủ phương tiện bố trí và phải lấy mẫu để xét nghiệm, nếu cố tình về nhà sẽ bị buộc vào khu cách ly tập trung và phải chi trả chi phí cách ly.

Dừng các phương tiện chở người từ Hải Phòng đi tỉnh Hải Dương; các xe chở hàng hoá và chở khách đi các địa phương khác ngoài tỉnh Hải Dương phải đi và về theo đường Cao tốc Hà Nội- Hải Phòng và Quốc lộ 10. 

Hải Phòng dừng tiếp nhận tất cả công dân và hàng hoá từ Hải Dương về thành phố - 1

Thông báo của UBND thành phố Hải Phòng về việc ngừng tiếp nhận công dân và hàng hoá từ tỉnh Hải Dương

None

Anh Thư

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thi nhân bầu rượu túi thơ

Thi nhân bầu rượu túi thơ

Tết, dẫu ngày thường không hay rượu thì, chí ít mỗi người dù già trẻ, gái trai, đều có thể nâng một ly rượu thơm nồng mừng xuân, mừng năm mới. Người ta nói đến “văn hóa rượu”, vì rượu là một trong những phát minh quan trọng của loài người (nhiều ý kiến còn cho là sau việc phát minh ra lửa!?). Muốn cảm nhận được cái nhã thú của văn hóa rượu, thiết nghĩ có một cách, hãy tìm đ