Hy vọng từ nghệ sĩ trẻ

Tuần qua, nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín trong nước và quốc tế đã xướng tên những nghệ sĩ trẻ của Việt Nam. Cụ thể, Giải thưởng Mnet Asean Music Award 2020 (MAMA 2020), do CJ E&M (Hàn Quốc) tổ chức, vừa gọi tên 3 nghệ sĩ gồm Binz (Lê Nguyễn Trung Đan) - giải Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc, Amee (Trần Huyền My) - giải Nghệ sĩ mới Việt Nam xuất sắc, Quang Đăng - giải Biên đạo xuất sắc châu Á.

Hy vọng từ nghệ sĩ trẻ - 1 Quang Đăng

Ở trong nước, Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 16 - năm 2021 do Báo Thể thao và Văn hóa tổ chức cũng vinh danh Hoàng Touliver (Nguyễn Hoàng) là Nhà sản xuất của năm; đạo diễn Hoàng Thành Đồng, người sáng tác Hứa Kim Tuyền, Xuân Ty, Đen (Nguyễn Đức Cường), người biểu diễn Đen, JustaTee (Nguyễn Thanh Tuấn) ở hạng mục "Music video của năm" (Video âm nhạc của năm) với ca khúc “Đi về nhà”; nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường được vinh danh là "Nhạc sĩ của năm", ca khúc “Hoa nở không màu” của anh được bình chọn là "Ca khúc của năm". Nghệ sĩ rap Dế Choắt (Châu Hải Minh) được vinh danh là "Nghệ sĩ mới của năm". Ở một số giải thưởng khác, như Làn Sóng Xanh, Mai Vàng, thế hệ trẻ cũng đang chiếm lĩnh các danh sách đề cử...

Dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng với khả năng sáng tạo, tận dụng công nghệ, các nghệ sĩ trẻ của Việt Nam vẫn đều đặn cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc có chất lượng, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật, giải trí của công chúng, tạo dấu ấn mới cho âm nhạc Việt Nam. Đặc biệt, nhiều nghệ sĩ như Amee, Quang Đăng… đã truyền tải thông điệp về phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả thông qua âm nhạc, tạo nên những “cơn sốt” trong và ngoài nước, trở thành niềm tự hào của âm nhạc Việt Nam.

Sự hoạt động sôi nổi, tích cực, hiệu quả của các nghệ sĩ trẻ đã tạo niềm tin và hy vọng cho sự phát triển của âm nhạc Việt Nam trong tương lai theo hướng văn minh, hiện đại, tiệm cận khu vực và thế giới.

Theo HNM

Tin liên quan

Tin mới nhất

Phát động cuộc thi viết

Phát động cuộc thi viết "Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”

Báo Hà Nội mới vừa tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa lịch sử của ngày Giải phóng Thủ đô, truyền thống