Lào Cai cấm nhiều phương tiện trên quốc lộ 4D vì băng tuyết

UBND tỉnh Lào Cai khuyến cáo khách du lịch không tự đi xem băng, tuyết bằng xe cá nhân tại các khu vực đường đèo, dốc như đỉnh đèo Ô Quy Hồ, Trạm Tôn...

Ngày 11/1, UBND tỉnh Lào Cai có chỉ đạo khẩn về việc phân luồng phương tiện trước tình hình băng tuyết gây trơn trượt trên quốc lộ 4D.

Theo đó, cơ quan chức năng sẽ cấm các xe tải (trừ xe chở xăng dầu, xe bưu chính, xe chở hàng cứu trợ, xe ưu tiên) lưu thông trên quốc lộ 4D từ nút giao IC19 cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Đối với các xe từ 4 trục trở lên sẽ bị cấm đi từ Sa Pa đến đỉnh đèo Trạm Tôn.

Ngoài ra, các phương tiện khác cũng được khuyến cáo hạn chế lưu thông qua khu vực.

Lào Cai cấm nhiều phương tiện trên quốc lộ 4D vì băng tuyết - 1

Một số ôtô gặp sự cố trên quốc lộ 4D trong sáng 11/1 do đường trơn. Ảnh:

 Đức Phương.

Để đảm bảo an toàn, Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai khuyến cáo các xe đi Lai Châu sẽ ra khỏi cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại nút giao IC16, sau đó đi theo hướng quốc lộ 279 để đến tỉnh Lai Châu.

UBND tỉnh Lào Cai cũng chỉ đạo lực lượng CSGT, Công an thị xã Sa Pa, Công an huyện Bát Xát thực hiện cắm chốt, phân luồng và kiểm soát phương tiện, sẵn sàng xử lý khi có sự cố.

Đồng thời, chính quyền địa phương cũng khuyến cáo các phương tiện tuyệt đối tuân thủ sự hướng dẫn của lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trên tuyến, đặc biệt khách du lịch cần tránh tình trạng tự đi xem băng tuyết bằng xe cá nhân tại các khu vực đường đèo, dốc như đỉnh đèo Ô Quy Hồ, Trạm Tôn...

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, nhiều nơi ở vùng núi Bắc Bộ nhiệt độ tiếp tục giảm sâu. Lúc 6h, nhiệt độ quan trắc được tại Sa Pa (Lào Cai) là -0,8 độ C, mức thấp nhất kể từ đầu mùa. Trên quốc lộ 4D, đoạn qua Trạm Tôn và khu vực gần đèo Ô Quy Hồ xuất hiện sương mù dày đặc và băng tuyết bám trên mặt đường gây trơn, trượt.

Người dân cho biết đã có một số phương tiện bị trật bánh, đổ vào taluy dương trong sáng cùng ngày. Hàng chục phương tiện khác không thể di chuyển phải dùng các tảng đá lớn chặn bánh xe chờ băng tan.

Theo Zing

Nguồn zingnews.vn

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thi nhân bầu rượu túi thơ

Thi nhân bầu rượu túi thơ

Tết, dẫu ngày thường không hay rượu thì, chí ít mỗi người dù già trẻ, gái trai, đều có thể nâng một ly rượu thơm nồng mừng xuân, mừng năm mới. Người ta nói đến “văn hóa rượu”, vì rượu là một trong những phát minh quan trọng của loài người (nhiều ý kiến còn cho là sau việc phát minh ra lửa!?). Muốn cảm nhận được cái nhã thú của văn hóa rượu, thiết nghĩ có một cách, hãy tìm đ

Giá trị đặc sắc của Di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Giá trị đặc sắc của Di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Gần dân, chăm dân – dân quý, dân thờ là yếu tố tạo nên giá trị đặc sắc của di sản tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương. Trong tâm thức dân gian, sự chăm lo và gắn bó gần gũi với số phận sinh tồn, làm ăn và phát triển của cộng đồng dân chúng từ các thế hệ vua Hùng cùng các bậc tiền nhân thuở xa xưa luôn luôn là “một sự thực lịch sử”, cần được ghi nhớ và tri ân.