''Livespace Vietnam'' - sân chơi mới cho các nghệ sĩ, nhóm nhạc trẻ

Ngày 12-1, chương trình "Livespace Vietnam" do Viện Pháp tại Việt Nam khởi xướng, phối hợp với Lễ hội Âm nhạc quốc tế "Gió mùa" - Monsoon Music Festival, nền tảng âm nhạc trực tuyến Believe và Báo Thể thao & Văn hóa tổ chức, đã chính thức khởi động.

''Livespace Vietnam'' - sân chơi mới cho các nghệ sĩ, nhóm nhạc trẻ - 1 Ban tổ chức thông tin về chương trình Livespace Vietnam.

Trong cuộc họp báo công bố chương trình, Giám đốc Viện Pháp tại Việt Nam Thierry Vergon cho biết, chương trình được tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các nghệ sĩ, nhóm nhạc có tiềm năng của Việt Nam phát triển và khẳng định tài năng.

Chương trình sẽ tuyển chọn các nghệ sĩ, nhóm nhạc trẻ của Việt Nam, đào tạo chuyên môn biểu diễn, sáng tác, kỹ thuật âm nhạc, đồng thời, tổ chức cho họ biểu diễn trên sân khấu chuyên nghiệp, hỗ trợ họ thu âm, phát hành, quảng bá trên các nền tảng công nghệ...

Hiện, vòng tuyển chọn đã được thông tin trên trang Facebook Livespace Vietnam để các nghệ sĩ, nhóm nhạc đăng ký. Vòng tuyển chọn sẽ khép lại vào ngày 28-2-2021.

Điểm nhấn của chương trình là đêm nhạc diễn ra hai tháng một lần để người yêu nhạc Thủ đô được thưởng thức, khám phá những tác phẩm mới của các nghệ sĩ. Đêm nhạc đầu tiên diễn ra lúc 20h ngày 16-1 tại Viện Pháp (24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội) với sự góp mặt của 3 nhóm nhạc trẻ tài năng Limebócx, Những Đứa Trẻ và Chú Cá Lơ. Với nhiều phong cách, từ rock, electro đến âm nhạc truyền thống Việt Nam, đêm nhạc hứa hẹn mang đến một không gian rực rỡ sắc màu. Phần trình diễn của họ sẽ là căn cứ để hội đồng thẩm định đánh giá trong cuộc bầu chọn những nghệ sĩ, ban nhạc trẻ xuất sắc vào tháng 10-2021.

Ban tổ chức kỳ vọng sau chương trình tại Việt Nam, mô hình Livespace sẽ được triển khai tại các nước trong khu vực Đông Nam Á, qua đó tạo sân chơi cho các nghệ sĩ, nhóm nhạc trẻ đoạt giải của từng quốc gia giao lưu, chia sẻ đam mê âm nhạc.

Theo HNM

Tin liên quan

Tin mới nhất