Rạp chiếu phim đóng cửa, doanh thu nhà sản xuất phim Việt bị ảnh hưởng mạnh

(Arttimes) - Tối 3/5, TP. Hồ Chí Minh đã tạm đóng cửa các rạp chiếu phim, sân khấu kịch... để phòng dịch Covid-19.

Tiếp đó, trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, chiều 4/5, đồng chí Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND yêu cầu tạm dừng các cơ sở massage, spa, phòng tập gym, rạp chiếu phim, các sân vận động..., hạn chế tối đa các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, các bữa liên hoan ăn uống đông người để đảm bảo phòng dịch Covid-19.

Trạng Tí phiêu lưu ký thông báo dừng chiếu vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Với mức đầu tư 43 tỷ đồng, bộ phim cần doanh thu lớn gấp đôi chi phí sản xuất (khoảng 86 tỷ đồng) để thu hồi số tiền đã bỏ ra và chi trả cho nhà rạp.Tuy nhiên, theo số liệu từ trang Box Office Vietnam, hiện phim mới thu về 16 tỷ đồng ở ngày công chiếu thứ tư và việc hồi vốn trở thành một thử thách khó khăn cho nhà sản xuất.

May mắn hơn, Thiên thần hộ mệnh. Hiện phim đã đạt doanh thu 35 tỷ đồng sau thời gian lên rạp, song đạo diễn Victor Vũ không tiết lộ gì về kinh phí làm phim.

Rạp chiếu phim đóng cửa, doanh thu nhà sản xuất phim Việt bị ảnh hưởng mạnh - 1
Poster phim Bẫy ngọt ngào

Thời điểm này, hãng CJ HK thông báo hủy sự kiện ra mắt phim và hoãn ra rạp vào ngày 14/5 phim Bẫy ngọt ngào theo lịch đã được ấn định. Trước đó, Bẫy ngọt ngào đã phải dời lịch chiếu một lần từ tháng 4 sang tháng 5.

(Tổng hợp)

Tin liên quan

Tin mới nhất

Lan tỏa tinh thần chuyển đổi số trong giáo dục truyền thông tại Việt Nam

Lan tỏa tinh thần chuyển đổi số trong giáo dục truyền thông tại Việt Nam

Ngày 25/12, tại Tòa nhà FPT, số 10 đường Phạm Văn Bạch, phường Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Trường Đại học FPT Hà Nội chủ trì, phối hợp cùng Bộ môn Quản trị Truyền thông Đa phương tiện, Thời báo Văn học nghệ thuật và Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Tri Thức Số tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế “Đào tạo truyền thông trong bối cảnh AI và chuyển đổi số 2025” (ME.AI25).

Mô hình “kiềng ba chân” trong phát triển công nghiệp văn hóa tại không gian đô thị TP. Hồ Chí Minh

Mô hình “kiềng ba chân” trong phát triển công nghiệp văn hóa tại không gian đô thị TP. Hồ Chí Minh

Trong tiến trình phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh giữ một vị trí đặc biệt. Không chỉ là đô thị lớn nhất cả nước về quy mô dân số và kinh tế, thành phố còn là không gian hội tụ mạnh mẽ nhất của các hoạt động sáng tạo, sản xuất và tiêu dùng văn hóa. Chính sự hội tụ này tạo ra những điều kiện thuận lợi hiếm có, đồng thời cũng làm bộc lộ rõ nhất

Thế nước và lòng dân trong giai đoạn phát triển mới của đất nước: Tăng cường thế nước, củng cố lòng dân - Giải pháp ở tầm chiến lược

Thế nước và lòng dân trong giai đoạn phát triển mới của đất nước: Tăng cường thế nước, củng cố lòng dân - Giải pháp ở tầm chiến lược

Trong bối cảnh thế giới đang trải qua những biến động nhanh chóng, phức tạp và khó dự báo, với sự đan xen của cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, các cuộc xung đột khu vực, biến động kinh tế toàn cầu, cách mạng công nghệ và các thách thức an ninh phi truyền thống, yêu cầu đặt ra đối với Việt Nam không chỉ dừng lại ở việc giữ vững ổn định hiện có. Quan trọng hơn, đất n

Vợ chồng tiền ai nấy tiêu chưa hẳn đã tốt

Vợ chồng tiền ai nấy tiêu chưa hẳn đã tốt

Người vợ trong câu chuyện dưới đây cảm thấy tù túng và mệt mỏi vì tiền ai nấy tiêu, ngại không hỏi tiền chồng, phải chi tiêu chắt bóp để tiết kiệm phòng ốm đau hoặc có việc đột xuất.