Việt Nam tiết kiệm hàng triệu USD để quảng bá hình ảnh nhờ World Cup nữ 2023

Việc Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên có mặt tại Giải bóng đá FIFA Women’s World Cup 2023 (World Cup nữ 2023) được cho là cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước ra thế giới với sức lan tỏa mạnh mẽ.

Sức hút của giải đấu lớn nhất thế giới

World Cup – sân chơi lớn nhất của bóng đá thế giới – chưa bao giờ khiến các đội tuyển tham dự phải thất vọng về khía cạnh tài chính. World Cup nữ 2023 tại Australia và New Zealand Đánh dấu bước chuyển mình chưa từng có trong lịch sử, khi FIFA tăng gấp ba lần tổng tiền thưởng với 110 triệu USD, cùng hàng chục triệu USD dành cho các Liên đoàn và CLB có cầu thủ tham dự giải.

Việt Nam tiết kiệm hàng triệu USD để quảng bá hình ảnh nhờ World Cup nữ 2023 - 1

VMG Media là đơn vị sở hữu bản quyền truyền thông và phát sóng giải FIFA Women's World Cup 2023 tại Việt Nam

World Cup nữ và nền bóng đá nữ toàn cầu có mức độ phổ biến ngày càng tăng, dẫn đến nhiều sự quan tâm về bản quyền truyền hình, doanh thu bán vé và các thỏa thuận thương mại khác như tài trợ… Mỗi nữ cầu thủ Việt Nam sẽ nhận ít nhất 30.000 USD, tương đương 700 triệu đồng và nếu tiến sâu vào vòng trong, con số sẽ còn tăng lên. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF cũng nhận về ít nhất 1,56 triệu USD tương đương 36 tỷ đồng, bằng khoảng một phần tư số tiền tài trợ thu về năm 2022 để phục vụ phát triển các hạng mục cho bóng đá nữ.

Những khoản tiền lớn được xem là động lực cho những nền bóng đá nhỏ như Việt Nam cố gắng hơn trong tương lai, để đều đặn có mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Việt Nam tiết kiệm hàng triệu USD để quảng bá hình ảnh nhờ World Cup nữ 2023 - 2

Đội tuyển nữ Việt Nam được vào vòng chung kết bóng đá thế giới là dấu ấn lịch sử của thể thao Việt Nam.

Theo khảo sát của mạng xã hội Twitter, 60% người hâm mộ đang lên kế hoạch theo dõi giải đấu. 63% trong đó cảm thấy bóng đá nữ được phủ sóng ngang bằng với bóng đá nam. Độ tuổi 18 đến 34 theo dõi giải đấu này từ 2019 đến 2023 được dự báo tăng thêm 72%, minh họa cho tiềm năng của bóng đá nữ.

Đầu tháng 6.2023, FIFA thông báo đã bán hơn một triệu vé tại World Cup nữ 2023, cao hơn tổng số vé bán ra ở kỳ 2019 và sẽ còn tăng lên để đạt mục tiêu 1,5 triệu. FIFA cũng kỳ vọng giải đấu tại châu Đại Dương sẽ thu hút khoảng 2 tỷ lượt xem trên truyền hình nói riêng.

Những con số ấy đủ sức lôi cuốn đối với bất kỳ thương hiệu nào muốn tham gia tài trợ cho đội tuyển nữ Việt Nam, cũng như muốn quảng cáo, tài trợ trong các trận đấu được phát sóng trên các kênh truyền hình trong thời gian giải đấu chính thức được khai mạc vào ngày 20/7 tới đây.

Cơ hội quảng bá đất nước con người Việt Nam

Nỗ lực của thầy trò HLV Mai Đức Chung không chỉ giúp lan tỏa thành tích của thể thao nước nhà mà hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam cũng có cơ hội hiện diện trên nhiều kênh truyền thông đắt giá toàn thế giới.

Trong giải đấu sắp tới, ở vòng đầu tiên, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán với những đội bóng hàng đầu thế giới như Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Chưa cần biết kết quả chung cuộc, chỉ với việc được báo chí các quốc gia lớn này nhắc tên, hoặc có thể giới thiệu các thông tin bên lề về đất nước con người Việt Nam là chúng ta đã được truyền thông với giá “0 đồng”.

Việt Nam tiết kiệm hàng triệu USD để quảng bá hình ảnh nhờ World Cup nữ 2023 - 3

 Giải World Cup Nữ 2023 sẽ là cơ hội để cái tên Việt Nam xuất hiện trên nhiều kênh truyền thông lớn trên thế giới.

Được biết, trong 2 năm 2017-2018, thành phố Hà Nội từng kí với CNN gói hợp tác truyền thông trị giá 2 triệu USD. Đánh giá về hiệu quả của gói truyền thông này, hãng tư vấn độc lập BDRC Continental (Anh) cho biết mức độ cải thiện nhận thức của khán giả về Hà Nội thông qua nội dung quảng cáo đạt tỷ lệ 86% năm 2017 và 91% năm 2018. Theo đó, năm 2018, Hà Nội đón 26,3 triệu lượt khách du lịch, tăng hơn 10% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế đạt hơn 6 triệu lượt, tăng 21,3%. Số lượng khách du lịch đến Hà Nội từ 4 khu vực triển khai chiến dịch của CNN đều tăng. Cho rằng khi quảng bá trên các kênh truyền thông quốc tế mang lại hiệu quả cao đối với ngành du lịch, Thành phố Hà Nội đã kí tiếp gói truyền thông với CNN giai đoạn 2019-2025 trị giá 4 triệu USD.

Việt Nam tiết kiệm hàng triệu USD để quảng bá hình ảnh nhờ World Cup nữ 2023 - 4

Hàng trăm triệu khán giả sẽ theo dõi các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại FIFA Women’s World Cup.

Trong khi đó, nhờ xuất sắc tham dự World Cup nữ, đài truyền hình Mỹ CNN đã quyết định làm phim tài liệu về hành trình tuyển nữ Việt Nam. Theo SQAD MediaCosts, CNN thu về 110.000 USD cho 30 giây quảng cáo trong những chương trình đặc biệt, còn khung giờ vàng dao động từ 10.000 đến 15.000 USD với mỗi video 30 giây. Vì vậy, việc được xuất hiện trên những kênh thông tin lớn nhất thế giới cũng được xem là chiến thắng, để cái tên Việt Nam được biết đến nhiều hơn.

Trao đổi về vấn đề này, Tổng giám đốc Truyền hình Quốc hội Việt Nam, ông Lê Quang Minh chia sẻ: "Sự kiện lớn như World Cup Nữ 2023 sẽ là một bữa tiệc thể thao vô cùng tuyệt vời. Truyền hình Quốc hội Việt Nam Sẽ cử ê kíp đồng hành cũng tuyển quân, không chỉ là câu chuyện phản ánh trong, sau trận mà còn làm nóng không khí toàn giải đấu, đây là cơ hội tuyệt vời để chúng ta có thể quảng bá hình ảnh Việt Nam, phụ nữ Việt Nam".

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG (VMG Media) là đơn vị nắm quyền giữ độc quyền việc phân phối bản quyền phát sóng World Cup Nữ 2023 tại Việt Nam.

Nền tảng mà VMG Media độc quyền khai thác thương mại và phân phối bao gồm hệ thống truyền hình, OTT, mạng di động, IPTV, chương trình tham chiếu công cộng lãnh thổ Việt Nam.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Dự trữ bạc ở Trung Quốc xuống đáy 10 năm: Rủi ro mới nổi với thị trường bạc toàn cầu

Dự trữ bạc ở Trung Quốc xuống đáy 10 năm: Rủi ro mới nổi với thị trường bạc toàn cầu

Lượng bạc tồn kho tại các kho giao nhận của Trung Quốc đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015, trong bối cảnh hàng trăm tấn bạc được chuyển gấp sang London để giải tỏa cơn “khát hàng” khiến giá bạc lập kỷ lục. Sự sụt giảm này đang tạo thêm một điểm nóng rủi ro cho thị trường bạc vốn đã tăng giá tới 80% trong năm nay.

“Bill Gates của Nhật Bản” mất gần 5 tỷ USD trong một ngày

“Bill Gates của Nhật Bản” mất gần 5 tỷ USD trong một ngày

Cổ phiếu SoftBank lao dốc mạnh sau khi Google ra mắt mô hình AI Gemini 3, khiến tài sản của nhà sáng lập Masayoshi Son (người được mệnh danh là “Bill Gates của Nhật Bản”) bốc hơi gần 5 tỷ USD. Sự kiện này làm dấy lên lo ngại về chiến lược đầu tư lớn của SoftBank vào OpenAI và tác động lan tỏa tới các ông lớn công nghệ khác.

Thưởng lãm 140 ảnh nghệ thuật qua ống kính của các nghệ sĩ Việt Nam và Indonesia

Thưởng lãm 140 ảnh nghệ thuật qua ống kính của các nghệ sĩ Việt Nam và Indonesia

Sáng 25/11, tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) phối hợp cùng Liên đoàn các Hiệp hội Nhiếp ảnh Indonesia (FPSI) và Đại sứ quán Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật “Việt Nam – Indonesia: Qua lăng kính tình bạn”. Đây là một trong những hoạt động văn hóa – nghệ thuật quan trọng kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai q

Kết quả Lễ phát động ủng hộ đồng bào Miền Trung và Tây Nguyên bị thiệt hại do mưa lũ của Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam

Kết quả Lễ phát động ủng hộ đồng bào Miền Trung và Tây Nguyên bị thiệt hại do mưa lũ của Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc ta, với tinh thần “Tương thân tương ái”, ngày 25/11/2025, Thường trực Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động