Lịch xuân giữ nét văn hóa truyền thống

Mang đậm chất văn hóa truyền thống trong từng tờ lịch, góp phần truyền cảm hứng cho người xem, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước là những dấu ấn quan trọng của thị trường lịch xuân năm 2021. Các đơn vị mong muốn góp phần lưu giữ những giá trị văn hóa tươi đẹp đã gắn với sự trưởng thành mỗi người, cũng như góp phần nuôi dưỡng tâm hồn, nhân cách cho giới trẻ hiện nay.

Đa dạng, bình dị và quý giá

Thị trường lịch xuân năm 2021 đang có nhiều mẫu lịch độc đáo, sáng tạo với các thông điệp được truyền tải qua từng chủ đề, gần gũi với đời sống qua những thể loại gồm: Lịch 52 tuần, lịch bộ số, lịch treo tường, lịch để bàn… Ấn tượng nhất là các bộ lịch bloc cỡ lớn được đầu tư công phu với chủ đề quê hương đất nước, văn hóa truyền thống mang đến cảm xúc rất riêng cho khách hàng. Năm nay, Công ty TNHH Lịch Xuân Phương Nam giới thiệu đến khách hàng bộ lịch bloc lớn chủ đề “Làng nghề Việt” với những bức ký họa làng nghề truyền thống Việt Nam bằng màu nước tươi đẹp. Các làng nghề trải dài từ Bắc vào Nam như: Tương Bần ở Hưng Yên, giấy dó ở Nghệ An, nón lá ở Thừa Thiên-Huế, làm chiếu ở Ðồng Tháp, bánh tráng ở Cần Thơ, khô cá ở An Giang… được tái hiện sang trọng. Ông Nguyễn Hà Quốc Anh, đại diện Công ty TNHH Lịch Xuân Phương Nam bày tỏ: “Nước ta có nhiều làng nghề rất quý nên chúng tôi rất tâm huyết để làm nên bộ lịch “Làng nghề Việt”. Ngoài ra, chúng tôi đã giới thiệu đến thị trường hai bộ lịch ấn tượng khác về chủ đề văn hóa là “Ca dao quê mình” và “Việt Nam ngày mới” với cách thể hiện độc đáo. Chúng tôi muốn chăm chút từng tờ lịch cả hình ảnh và nội dung giới thiệu để người xem không chỉ thấy đẹp mà có thêm thông tin bổ ích về văn hóa”.Chị Trần Thị Xuân Tâm, ngụ quận 3, TP Hồ Chí Minh tâm đắc: “Gia đình tôi chọn mua bộ lịch bloc “Làng nghề Việt”  bởi ý nghĩa về mặt văn hóa và kiến thức bổ ích. Bên cạnh những làng nghề quen thuộc như gốm Bàu Trúc, gốm Bát Tràng, lồng đèn Hội An, chúng tôi được biết thêm nhiều làng nghề khác đang đứng trước nguy cơ thất truyền. Tôi nghĩ những bộ lịch như vậy sẽ lan tỏa đến cộng đồng, cùng chung tay lưu giữ những nét đẹp văn hóa của đất nước”.

Lịch xuân giữ nét văn hóa truyền thống - 1

Lịch xuân

Cùng với mong muốn đưa nét văn hóa truyền thống vào lịch xuân, năm nay, Công ty Cổ phần Văn hóa Văn Lang giới thiệu đến khách hàng bộ lịch bloc cỡ lớn chủ đề “Việt Nam quê hương tôi”, “Xanh trong yêu thương”, “Món ăn dân dã để đời”… Các món ăn như: Phở, bún mọc, nem rán, gỏi cuốn, bánh mì… cùng nhiều món ăn đặc trưng khác sẽ giúp mọi người hiểu thêm về văn hóa ẩm thực cả nước, giữ được tình yêu đối với nơi “chôn nhau cắt rốn” và chia sẻ với gia đình, người thân, bạn bè. Đơn vị mong muốn mỗi tờ lịch không chỉ có chức năng thông tin thời gian mà sẽ góp phần lưu giữ sự ấm áp, tình cảm với cuộc sống và những điều giản dị nhưng góp phần nuôi dưỡng tâm hồn của mỗi người.

Mùa lịch Tết 2021, Công ty TNHH An Hảo tiếp tục mang đến thị trường nhiều sản phẩm chất lượng với khoảng 1,3 triệu bản in. Đơn vị tiếp tục chinh phục người tiêu dùng với những bộ lịch bloc lớn như: “Sản vật Việt Nam”, “Việt Nam tươi đẹp”… Mỗi tờ lịch sẽ giúp người xem đi qua từng chặng của hành trình “xuyên Việt” với những phong cảnh, sản vật đi kèm một địa danh tạo nên bức tranh sinh động với những điểm đến ấn tượng khắp mọi vùng miền. Bà Tô Thị Lan Phương, đại diện  Công ty TNHH An Hảo cho biết: “Ðây là lần đầu tiên công ty chọn đưa sản vật mọi miền vào lịch Xuân với mong muốn quảng bá đặc sản đặc trưng của nước ta đến gần hơn với mọi người. Bên cạnh đó, năm nay, công ty cũng dành tặng cán bộ, chiến sĩ nơi biên giới bộ lịch bloc “Việt Nam tươi đẹp”. Hy vọng với những cảnh quan tươi đẹp, kiến trúc giàu giá trị lịch sử, văn hóa và vẻ đẹp cuộc sống… từ đồng bằng, vùng biển tới rừng núi, từ vùng quê đến thành phố hiện đại sẽ gửi đến bộ đội tấm lòng, tình cảm của mọi miền Tổ quốc, giúp các anh thêm vững tin hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Linh hoạt trong điều kiện mới

Mùa lịch xuân năm 2021 chịu ảnh hưởng lớn của dịch bệnh Covid-19 nên có những thay đổi nhất định. Nhiều đơn vị sản xuất lịch chia sẻ rằng, việc nhập nguyên liệu có nhiều biến động, số lượng đơn đặt hàng có sự thay đổi. Một số đơn vị chủ động giảm lượng in, hoặc in thành nhiều đợt để thăm dò thị trường. Theo đánh giá chung, nhu cầu của người dân vẫn giữ nguyên nhưng sức mua có thể kéo giãn do năm Âm lịch Canh Tý nhuận một tháng, thời gian đến Tết Tân Sửu 2021 nhiều ngày hơn so với năm trước.

Lịch xuân giữ nét văn hóa truyền thống - 2 Lịch xuân đậm nét văn hóa truyền thống là quà tặng quý cho những ngày đầu năm mới.

Lịch treo tường từ lâu là nét đẹp văn hóa, thể hiện đời sống tinh thần sâu sắc của mỗi người dân Việt Nam. Mặc dù chịu sức ép của công nghệ 4.0 nhưng lịch Xuân vẫn vẹn nguyên giá trị. Giá trị văn hóa Việt Nam, sự tinh tế và chăm chút cho từng quyển lịch bloc tạo nên nét riêng biệt. Từ đó, lịch Xuân trở thành sản phẩm văn hóa, một vật phẩm đẹp mắt trang trí những ngày đầu năm mới. Dù thể hiện đề tài xưa hay hiện đại đều rất sang trọng và văn minh bởi thiết kế tài năng và tâm huyết. Bên cạnh đó, việc thiết kế sản phẩm trên giấy sẽ tạo điểm nhấn cho không gian ngày Tết, một tín hiệu may mắn vào dịp đầu xuân.Theo ông Nguyễn Hà Quốc Anh, Công ty TNHH Lịch Xuân Phương Nam in lịch giảm hơn kế hoạch so với mọi năm. Tuy nhiên, với phong cách và mục tiêu của đơn vị vẫn đi đầu trong sáng tạo thiết kế, đưa giá trị văn hóa Việt Nam lên hàng đầu, muốn gửi đến thông điệp trong những lúc khó khăn, văn hóa tương thân tương ái của người Việt Nam luôn được phát huy. Chọn đề tài gắn với văn hóa dân tộc, quay về nét đẹp truyền thống, điều mà các đơn vị sản xuất lịch Xuân mong muốn lan tỏa những giá trị văn hóa độc đáo đến cộng đồng.

Theo QĐND

Tin liên quan

Tin mới nhất