Lý Sơn gắn mã QR tại các điểm tham quan du lịch

Hướng đến công nghệ số hóa để góp phần quảng bá du lịch huyện đảo đến với du khách trong và ngoài nước, Ban Quản lý Công viên địa chất Lý Sơn – Sa Huỳnh và huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi dự kiến sẽ hoàn thành việc gắn 28 mã QR cho các điểm du lịch trên đảo trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Thông tin về địa danh và cẩm nang về du lịch là những nội dung chính được mã hóa trong mã QR. Sau khi được gắn mã QR, tại các điểm thăm quan, du khách chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh quét mã QR để được cung cấp đầy đủ thông tin về di tích văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh, điểm du lịch, đặc sản, nghề trồng hành tỏi và Trung tâm thông tin Công viên địa chất toàn cầu. Các điểm quét mã QR có tích hợp thông tin thuyết minh song ngữ Việt – Anh.

Lý Sơn gắn mã QR tại các điểm tham quan du lịch - 1

Hóa thạch san hô hình cối xay tại Công viên địa chất Lý Sơn-Sa Huỳnh (Ảnh: Công viên địa chất Lý Sơn-Sa Huỳnh)

Việc tích hợp mã QR tại các địa điểm du lịch sẽ giúp du khách tìm hiểu và tham khảo nhiều thông tin hơn so với phương thức truyền tải truyền thống. Công nghệ này hữu ích đặc biệt với khách du lịch tự do và không có các thuyết minh viên hoặc hướng dẫn viên đi cùng.

Mã QR là công cụ mới được đưa vào sử dụng tại Lý Sơn, nhằm hướng đến du lịch thông minh và mang trải nghiệm mới cho du khách. Các điểm được gắn mã QR nằm trong hệ thống di sản địa chất, văn hóa của Công viên địa chất Lý Sơn – Sa Huỳnh.

Theo Nhân dân điện tử

Nguồn nhandan.com.vn

Tin liên quan

Tin mới nhất

Top xe 7 chỗ Mitsubishi đáng mua nhất hiện nay

Top xe 7 chỗ Mitsubishi đáng mua nhất hiện nay

Trong phân khúc xe 7 chỗ tại Việt Nam, Mitsubishi là thương hiệu được tin tưởng lựa chọn nhờ sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu. Dù nhu cầu bạn là một mẫu MPV hay SUV, Mitsubishi đều có sản phẩm phù hợp.

Không phải siêu xe hay bộ sưu tập nghệ thuật, đây là nơi giới siêu giàu đổ tiền vào

Không phải siêu xe hay bộ sưu tập nghệ thuật, đây là nơi giới siêu giàu đổ tiền vào

Theo khảo sát mới của J.P. Morgan Private Bank, các gia đình siêu giàu ngày càng coi các đội thể thao không chỉ là biểu tượng địa vị mà còn là tài sản đầu tư chính thống. Tỷ lệ sở hữu cổ phần kiểm soát trong các đội thể thao đã tăng mạnh, vượt qua các tài sản truyền thống như tác phẩm nghệ thuật và siêu xe.